Xuất bản sách: “Tôi bỏ quên tôi ở nước Anh”

Cover sach

Sau một thời gian chờ đợi, sách của Minh Thi đã chính thức ra mắt rồi ạ. Mong mọi người ủng hộ. 🙂

Giới thiệu của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh:

“Đọc “Tôi bỏ quên tôi ở nước Anh” của Minh Thi, bỗng thấy nước Anh hiện ra vừa quen vừa lạ. Chúng ta có thể biết về nước Anh, về tính cách quý tộc của họ, về thói thất thường của thời tiết, về sự kiêu hãnh của họ, nhưng Minh Thi kể về nước Anh qua cái nhìn riêng mình, để tưởng như chúng ta đang nghe một cô gái sâu sắc, cá tính đang vừa thủ thỉ như tâm sự, vừa “mắng yêu” pha lẫn tự hào về “anh bạn trai mang tên nước Anh”. Bằng giọng văn duyên dáng với những tìm kiếm tư liệu công phu cùng những liên hệ mang tính cá nhân cộng với không ít trích dẫn từ các tác phẩm văn học, điện ảnh mà Minh Thi từng đọc, “Tôi bỏ quên tôi ở nước Anh” không chỉ cho thấy một nước Anh, mà còn cho thấy một cô gái Hà Nội tìm thấy mình ở London như thế nào.”

Chia sẻ của tác giả trong “Lời tựa”:

“Viết sách về nước Anh là một dự định tôi đã lên kế hoạch từ trước khi lên đường sang Anh. Bởi vậy, suốt một năm, tôi luôn cảm thấy mình có trách nhiệm phải chăm lo nhiệm vụ này. Tôi đã cố tình tìm gặp, tiếp xúc với nhiều người bạn Anh, cũng như tìm đọc những cuốn sách, bài báo viết về nước Anh và tính cách người Anh. Cuốn sách này là sự hiện thực hóa một lời hứa. Đó là tuyên bố của tôi trong hồ sơ xin học bổng Chevening: sẽ viết một cuốn sách về nước Anh. Tôi không chắc những người tuyển lựa hồ sơ ngày đó có phải đã chọn tôi vì cam kết ấy không, hay chủ yếu là vì sự đóng góp của tôi trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Tôi cũng không nghĩ họ còn nhớ đến tuyên bố đó của tôi. Thế nhưng, quan trọng hơn tất cả, đó là lời hứa của tôi với chính mình.

Phần lớn nội dung được chia sẻ trong cuốn sách này được viết sau khi tôi đã về Việt Nam và hồi tưởng lại những trải nghiệm của mình, chứ không phải khi tôi còn ở Anh. Lý do là bởi, suốt thời gian ở London, tôi đã quá bận “sống”. Tôi không chỉ bận học hành, mà còn bận đi chơi, thăm thú, gặp gỡ, theo dõi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong thành phố. Ai đó nói, khi người ta quá bận sống, người ta không có nhu cầu chia sẻ nhiều về cuộc sống của mình nữa – điều đó đúng với tôi ở thời điểm ấy. Cũng như một số người quá say sưa trong tình yêu khiến mọi người tưởng như họ biến mất, tôi đã chìm đắm trong cuộc sống ở London náo nhiệt và trong tình yêu với thành phố ấy, đến mức hầu như không thể viết về cuộc sống đó. Chỉ khi đã trở về quê hương, tôi mới có thời gian và năng lượng để hồi tưởng, suy ngẫm, và đặt bút.”

 

Đặt sách qua Nhã Nam

Đặt sách online về nhà qua Tiki

Đặt sách qua Vinabook

27267280_10213000851834068_1780588991_o (1)

Hình ảnh sách tại hội chợ sách Nhã Nam, Ngoc Trieu chụp

 

14 thoughts on “Xuất bản sách: “Tôi bỏ quên tôi ở nước Anh”

  1. Rất tình cờ là em đọc post này của chị trước khi đi hội sách nên em đã pick luôn ngay lúc thấy. Em cũng đọc xong rồi, đoạn chị lấy ví dụ về Kiêu hãnh và định kiến thật sự rất thú vị ạ.
    Cảm ơn và chúc chị một ngày tốt lành 👍👍👍👍😘😘😘

    Liked by 1 person

      • Hello Ms. Thi,
        Good Evening from the South VN,
        Hai hôm nay-sau khi dọn dẹp nhà cửa ngày 30 Tết Mậu Tuất (Feb/14/2018)-mình mới đọc xong tác phẩm này của bạn. Những thông tin từ những chương đầu khá hấp dẫn và bổ ích cho những bạn đang và sẽ dự định đi đến xứ sở sương mù. Nhưng thật sự ấn tượng hơn là chương cuối cách tìm học bổng, với mô tả hết chi tiết và giúp mọi người quan tâm có hướng đi nhanh nhất và cùng các kinh nghiệm để có thể hoàn thành mơ ước, một kinh nghiệm đáng để lưu tâm. “The second best”- mình fully ấn tượng với cách gọi này của các bạn-là chương “Một chuyện tình”, rất xúc động và đồng cảm, cứ như là một tiểu thuyết hay đúng hơn là một câu chuyện đẹp, để rồi sau khi xong, mình bắt đầu ngồi ôm máy trên trường kỷ gỗ cũ bên cạnh ánh vàng của cây đèn cũ hơn, và gõ một vài dòng cho tác giả, với sự đồng cảm và mong hai bạn sớm-có thể gặp nhau để rồi một cuốn sách khác, với cả hai là nhân vật chính cùng những câu chuyện tiếp theo trong đó.
        Mong và chúc cả hai bạn nhiều sức khỏe và… nếu có duyên sẽ surely gặp lại nhau, one day, tôi tin như vậy. “Because we are alive, everything is possible” – Thích Nhất Hạnh.

        Sincerely Yours,

        H.

        Liked by 1 person

  2. Hôm nay mình đi ngày hội du học Anh, được gặp Việt Anh và Việt Anh đã giới thiệu quyển sách này của bạn với mình. Rất tiếc là mình định đặt trên Tiki nhưng đã hết. Hy vọng có thể đặt từ nguồn khác. Nghe mọi người khen nhiều về cuốn sách nên mình rất tò mò và cũng bởi vì đang muốn sang Anh trong thời gian gần nên cũng muốn tìm hiểu cuộc sống và học tập ở Anh.

    Liked by 1 person

    • Chào bạn. Bạn là bạn của Việt Anh phải không?
      Thực ra trên Tiki hay bị hết hàng lắm, nhưng hết hàng vài hôm thì họ sẽ nhập tiếp thôi bạn. Bạn có thể chờ Tiki hoặc lên website Nhã Nam đặt sách, hoặc không thì ra các nhà sách để mua bạn nhé (an toàn nhất là qua một trong các nhà sách Nhã Nam). Vì mình cũng viết khá nhiều về những trải nghiệm thực tế như thuê nhà trọ, học cao học, ứng xử trong giao tiếp với người Anh,.. nên mình nghĩ có thể bạn sẽ thấy hữu ích.
      Chúc bạn cuối tuần vui nhé. 🙂

      Like

  3. Chào chị (em xin được phép gọi Chị vì em sn 93 vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh khóa 17/18)
    Dù chưa đọc hết được cuốn sách mà chị viết nhưng em thực sự rất muốn liên hệ với chị vì em đã bị chinh phục bởi những dòng đầu tiên của lời tựa trong cuốn sách của chị. Dù ban đầu em không hề có ý định mua sách nhất là sách về trải nghiệm Anh quốc vì em đã có đủ nhưng chỉ một thoáng đọc qua thôi là em đã mua ngay không hề suy nghĩ. Và em đã đúng khi mua sách của chị.
    Từng câu văn, từng lời nói của chị, em đều có cảm giác thấu hiểu và đồng cảm như chính em đã từng trải qua những gì chị đã từng.
    Nơi em sống là không phải là một London sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội nhưng những cảm xúc về nước Anh dường như không hề khác biệt.
    Về con người , về lối sống, về khí hậu ảm đạm quanh năm lạnh lẽo và chỉ có vài tuần nắng hiếm hoi nhưng vẫn phải mặc áo rét khi đi dưới bóng râm, thấy những điều đẹp đẽ và những điều không đẹp của nước Anh dù chỉ có một năm ngắn ngủi. Tất cả những trải nghiệm đó đều cùng với những người bạn mới, những người mà em không biết bao giờ có thể gặp lại trong đời. Cũng có một tình yêu như chưa bao giờ được yêu, đẹp đẽ nhưng cũng nhiều trắc trở.
    Em nghĩ em không hề yêu nước Anh bởi cái khí hậu khắc nghiệt, đồ ăn thì dở tệ không nơi nào bằng nhưng em nhớ nước Anh. Nơi em đã yêu đã sống đã trải nghiệm nhiều hơn khi em ở Việt Nam. Nghịch lý là em không hề muốn quay lại nơi đó dù em nhớ rất nhiều bởi có quá nhiều kỉ niệm đẹp nhưng cảnh vật không thay đổi, chỉ có con người là không còn ở đó.
    Em đã khóc, khóc rất nhiều khi bắt chuyến xe cuối cùng đi đến sân bay Heathrow bởi em không sẵn sàng rời nơi yêu thương đấy, và em cũng không biết khi nào có thể gặp lại những con người nơi ấy.
    Em chưa từng nói với ai rằng em cảm thấy như thế nào khi về đến Việt Nam cho đến khi đọc được cuốn sách của chị.
    Cảm ơn chị đã chia sẻ và nói lên nỗi lòng của những sinh viên UK trở về Việt Nam như em
    Chúc chị một ngày mới tốt lành
    Luôn ủng hộ chị và chờ tin chị.
    Nhi

    Liked by 1 person

    • Chào Nhi,
      Cám ơn em nhiều vì đã để lại comment rất dễ thương. Chị cũng không ngờ những gì chị viết lại khiến em đồng cảm như vậy. Chắc là có duyên rồi đó. Nếu em muốn giữ liên lạc để ôn lại “kỷ niệm nước Anh” với chị thì mình add FB nhau nhé, em ấn vào biểu tượng Facebook bên phía tay phải thì sẽ vào link FB chị. 😉
      Chúc em thật nhiều niềm vui.
      Thi

      Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi