Trân trọng

__IMG_2351

Caption cho một tác phẩm trưng bày tại Taipei Museum of Contemporary Arts

Chỉ qua một ngày nữa, là tôi sẽ xuất phát đi châu Âu để tham dự một sự kiện quốc tế mà tôi vô cùng may mắn và vinh dự được mời đến dự.

Mặc dù tôi từng đưa ra vô số quyết định sai lầm trong cuộc đời, nhưng tôi tin rằng mình đã rất sáng suốt khi lựa chọn tiếng Anh làm chuyên ngành ở bậc đại học và nghề viết làm công việc chính. Nhờ hai yếu tố đó, tôi đã có nhiều dịp được đi đây đi đó, thăm thú nhiều quang cảnh kỳ thú và gặp gỡ nhiều con người hồn hậu và thú vị. Tôi tin rằng mình đã có nhiều may mắn trong đời, chỉ còn thiếu mỗi một tình yêu lớn, thật nhiều sex, một tấm bằng Thạc sĩ (mà chẳng hiểu sao, tôi tin chắc là mình phải đeo đuổi), một chuyến đi châu Phi, một chuyến đi châu Mỹ Latin, một cuốn sách được xuất bản mà tôi là tác giả, và (có thể, có thể thôi) một đứa con, là trở nên viên mãn!

Tôi đã nói, đã thúc giục, và đã động viên rất nhiều bạn bè thân thiết cùng một câu: phải học tiếng Anh đi, và học cho thật giỏi! Ít nhất, đó là bí quyết để tôi giành được những gì mình đã có (tuy còn hạn chế và chẳng là gì so với nhiều người, nhưng cũng đã mang đến cho tôi không ít may mắn và hạnh phúc).

Tôi không thể viết dài, vì còn bận chuẩn bị tiếp cho chuyến đi của mình, nhưng tôi muốn nói thêm rằng tôi rất cảm ơn những bạn đã và đang follow blog của tôi. Con số followers tổng cộng sắp lên đến 100. Và mặc dù con số ấy không đủ để gây chấn động, nhưng tôi tin rằng nó cũng đánh dấu một chặng đường trong kế hoạch trở thành một blogger được quan tâm của tôi. Tôi sẽ cố gắng dành thêm thời gian để hoàn thiện ngôi nhà của mình, để biến nó trở thành một điểm đến có ích cho những người yêu du lịch và đam mê chia sẻ kiến thức. Cảm ơn mọi người!

P/S: (tự nói với mình) cứ như là phát biểu Oscar, gớm quá! =))

 

 

 

10 thoughts on “Trân trọng

  1. Đồng ý với nàng ở vụ tiếng Anh, đó như cây cầu giúp mình đến với những thứ hay ho như báo chí, kiến thức và cả thú vui phim ảnh, âm nhạc,…. nhiều lúc mình phải thốt lên trời ơi sao nhiều cool stuff thế này làm sao còn thời gian để phù phiếm nữa hehe.chúc nàng đi vui vẻ và khi về nhớ chia sẻ nhé. Không hiểu sao gọi “nàng” thấy rất hợp cho hình ảnh ng con gái tóc dài, dáng cao gầy và tâm hồn dịu dàng hí hí.

    Liked by 2 people

  2. Mình lớn tuổi rồi, nên luôn ước gì mình trẻ lại 20 tuổi. Được làm những gì các bạn đang làm. Nhưng …

    Nếu giờ đây bạn là cô bé 8 tuổi. Bạn thích bố mẹ định hướng, dạy dỗ thế nào, học tiếng anh ra sao?

    Like

    • Chào chị. Cám ơn chị đã chia sẻ. Thực ra em cũng có nhiều ước mơ lắm, nhiều lúc em cũng ước được trẻ lại, trở về hồi 18, 19 tuổi để..làm lại từ đầu một số thứ. Nhưng bởi vì điều đó là không thể, nên em chỉ biết tiến về phía trước thôi.

      Em thì không dám nghĩ nhiều về việc bố mẹ đáng lẽ phải thế này, đáng lẽ phải thế kia vì em cho rằng bố mẹ em, theo cách của mình, đã cố gắng hết sức để nuôi dạy em rồi. Nếu có gì không hoàn hảo, thì có lẽ đó là do hoàn cảnh khách quan, hoặc là do em…khó dạy, chứ bây giờ mình cũng không thể nghĩ về chuyện bố mẹ mình đáng lẽ đã phải thế này thế kia.

      Tuy không làm lại được quá khứ, nhưng mình cố gắng tạo nên tương lai tốt đẹp vẫn kịp, vẫn được mà chị. 🙂

      Liked by 1 person

      • gần đây e follow blog của chị, bởi đọc bài viết của chị khám phá được nhiều điều hơn xung quanh mình. đọc comment, e tò mò nếu giờ quay lại tuổi 19,20 làm lại thì chị muốn làm, thực hiện những việc gì ạ?? tại e cũng đang ở độ tuổi đó…nên e rất muốn nghe câu trả lời của chị. 🙂

        Like

        • Chào em, cám ơn em đã thi thoảng ghé qua. 🙂

          Em hỏi câu đó thì.. khó quá vì ai cũng biết là chuyện gì đã qua thì không thể thay đổi được. Do đó chị thường tập trung cho hiện tại chứ không mấy khi nghĩ về quá khứ. Tuy nhiên giả sử chị có thể quay lại hồi 19-20 thì chị sẽ học hành chăm chỉ và tích cực tham gia hoạt động xã hội hơn vì những điều này có lợi cho tương lai sau này. Chị cảm thấy hồi ấy chị hơi lười biếng.. 🙂

          Chúc em tuần mới vui vẻ nhé.

          Liked by 1 person

    • Cám ơn chị ạ. Bây giờ thì em về được hơn tuần rồi. Nhưng em vừa về cái là vướng ngay vào 1 cái dự án khiến em phải đi làm full-time đến cuối tháng nên bận quá chưa viết được gì. :)) Trong tuần này em sẽ cố tranh thủ viết 1 bài kể chuyện kỷ niệm + post ảnh ạ, vì em sợ mình lại bị cuốn đi rồi quên béng mất. :<

      Like

  3. Mới vô blog bạn đọc bài bạn viết về bộ phim Begin again mà mình mới xem tối qua. Thế mà cứ đọc riết trên trang của bạn mãi thôi ấy. Tâm hồn đẹp @@ Năm mới an lành !

    Liked by 1 person

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi