Hà Nội mùa này (Photos)

IMG_0305

Người ta nói, giới trẻ ngày nay chia làm hai loại: những người thích chụp ảnh, và những người thích được chụp ảnh.

Tôi thừa nhận, mình từng thuộc nhóm người thứ hai. Cho đến khi tôi bắt đầu mê đi du lịch, để rồi quyết định mua một chiếc máy ảnh mới vào năm ngoái. Tôi trở nên mê chụp ảnh, và không còn quá coi trọng việc mình được chụp ảnh ở những nơi tôi tới (thật ra thì, bạn sẽ chẳng có nhiều cơ hội được chụp ảnh đâu, nếu như đi du lịch một mình).

Tôi sẽ không bao giờ trở thành thợ chụp ảnh chuyên nghiệp hay gì đó. Nhưng điều đó chẳng quan trọng. Sở thích chụp ảnh đã khiến tôi ngộ ra một chân lý “huy hoàng”: cái đẹp hiển hiện ở khắp nơi xung quanh ta, chỉ cần ta mở mắt – mà quan trọng hơn là mở lòng – để khám phá chúng. Tôi vốn ghét Hà Nội và nghĩ rằng nó rất xấu – ít nhất là về tổng thể. Sự lộn xộn, nhốn nháo của Hà Nội khiến tôi phát ốm, và lắm khi tôi đã ước, giá như mình được sống ở một nơi nào đó không phải là Hà Nội. Mà thật ra, đến giờ tôi vẫn ước như vậy. Nhưng với thời gian, với tình yêu ngày càng lớn dần lên của tôi cho việc chụp ảnh, tôi không còn nhìn Hà Nội theo cái cách tiêu cực như tôi từng vậy. Mỗi cuối tuần, đôi khi tôi vẫn mang theo máy ảnh, lượn xe quanh Hà Nội chỉ để kiếm tìm những khung hình đẹp. Nhiều bận, tôi chỉ thu về được dăm ba tấm ảnh có thể gọi là ‘đẹp’ (là tôi tự dễ dãi với mình như thế), nhưng tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều, với ý nghĩ “Hà Nội của mình không đến nỗi xấu như thế.”

Trình bày dài dòng vậy, mục đích cuối cùng chỉ là để khoe với đồng bào những tấm ảnh tôi mới chụp gần đây về Hà Nội, và mong mọi người, dù khen hay chê hình, cũng có thể thừa nhận với tôi rằng, Hà Nội không hoàn toàn là xấu. (Hihi)

1

_IMG_0356

Hà Nội mùa hè xanh thật xanh

2

HN mùa này rất nhiều hoa bằng lăng

HN mùa này rất nhiều hoa bằng lăng

3

IMG_0305

4

IMG_0325

5

IMG_0304

6

IMG_0117

7

IMG_0288

8

IMG_0139

9

IMG_0339

10

IMG_0171

11

IMG_0141

12

IMG_0159

13

IMG_0114

14

_IMG_6659

15

_IMG_4945

 

11 thoughts on “Hà Nội mùa này (Photos)

    • Cháu thì yêu lúc nào cũng phải có lý do.. Phải thấy đẹp, ít nhất ở một (vài) khía cạnh nào đó thì cháu mới yêu cô ơi. :))

      Like

      • Viết mail tám tè le, tá lả âm binh mấy bữa giờ rồi còn gì để nói nữa đâu thím. Off vài tuần đê. Thím quá sung sức trong khi tui thì lại quá mong manh. Cho tui nghỉ mệt ít hôm rồi mình lại tiếp nhá. Nhá. NHÁ~~~

        Like

        • =)))

          Tôi sợ cách dùng từ của ông quá đi thôi ông ơi…

          Tôi đang hóng tiếp chuyện ông đi lễ nhà thờ như nào với chuyện ông xưng tội đó, trời chuyện đang hấp dẫn :<

          Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi