Xin Shore Pass ra ngoài chơi khi quá cảnh tại Nhật Bản

Naritasan-Shinshoji-Temple-69590

Naritasan Shinshoji Temple

Nhật Bản là một địa điểm quá cảnh phổ biến của các hành khách đi du lịch hoặc công tác đến Mỹ. Thông thường, nếu muốn ra ngoài chơi khi có nhiều thời gian quá cảnh tại Nhật Bản (khoảng 12 tiếng trở lên), du khách Việt Nam sẽ phải đăng ký xin visa quá cảnh tại Đại sứ quán Nhật – thủ tục này kéo dài một tuần. Tuy nhiên, tôi đã từng rơi vào một trường hợp gấp gáp là phải xuất phát đi Mỹ chỉ trong vòng 5 ngày, nên việc đăng ký xin visa quá cảnh là bất khả. Rất may mắn, vẫn còn một lựa chọn thích hợp và tiện lợi cho những du khách như tôi – đó là xin Shore Pass ngay tại sân bay Nhật Bản.
Shore Pass là một tấm phiếu nhỏ được dán vào trong hộ chiếu của bạn, có hiệu lực như một giấy phép tạo điều kiện cho bạn đi lại trong nước Nhật trong vòng 72 tiếng đồng hồ trong thời gian trước chuyến bay sắp tới đến một điểm đến khác. Bạn có thể xin Shore Pass ngay tại sân bay khi vừa đặt chân đến nơi bằng cách điền vào tờ khai được cung cấp tại đây và trình diện hộ chiếu cùng thẻ lên tàu cho chuyến bay sắp tới. Thủ tục xin Shore Pass khá đơn giản (nhất là với những du khách đã từng đến Nhật Bản trước đây) và bạn không hề bị tính phí.
Với 12 tiếng quá cảnh trở lên, bạn có thể làm được rất nhiều việc ở Nhật Bản. Một địa điểm phổ biến cho những du khách không có nhiều thời gian đó là đến thăm quan Chùa Narita-san ngay trong thành phố Narita (dừng ở ga JR Narita hoặc Keisei Narita), cách sân bay Narita chỉ vài phút đi tàu điện, Đền Senso-ji cách sân bay Narita 1 tiếng đi tàu (dừng ở ga Asakusa), hoặc Akihabara – khu mua sắm, giải trí nổi tiếng của Tokyo nơi có rất nhiều lựa chọn cho những người mê shopping và đồ điện tử sản xuất tại Nhật Bản, cách sân bay Narita khoảng 1 tiếng rưỡi đi tàu (dừng ở ga Akihabara).

21 thoughts on “Xin Shore Pass ra ngoài chơi khi quá cảnh tại Nhật Bản

  1. Chị ơi, không liên quan, em muốn hỏi chị về Tiếng Anh ạ:
    Về kỹ năng speaking, em gặp khó khăn ở 2 yếu tố rhythm và nhất là intonation (còn phát âm thì cũng tương đối chuẩn). Hình như intonation không có một quy tắc, nguyên tắc rõ ràng gì cả, đúng không chị? Chính vì vậy, mà em bối rối và cứ nói ngang ngang, đều đều như Tiếng Việt vậy. Ngoài ra, ngữ điệu Tiếng Anh một phần phụ thuộc vào cảm xúc đúng không ạ?

    Em cảm ơn chị nhiều!

    Like

    • Chị không phải chuyên gia ngữ âm nên không tự tin trả lời câu hỏi của em. Nhưng theo kinh nghiệm của chị (mà chị đã chia sẻ ở nhiều bài viết khác), thì quan trọng nhất là mình phải nghe thật nhiều và năng giao tiếp để học cách bắt chước em ạ. Càng nghe nhiều thì càng ngấm, và tự nhiên mình sẽ hình thành thói quen, kể cả khi mình không nghiên cứu quá sâu về intonation (tất nhiên nếu có kiếm tài liệu mà nghiên cứu thì càng tốt).
      Còn nói về intonation thì có nguyên tắc em nhé. Phải tuân thủ luật stress trong từ và trong câu (cái này e google là ra). Nhưng mà khi nói thì em phải tập phản xạ chứ tất nhiên ko phải nghĩ xong rồi mới nói nên nó lại trở về cái vấn đề của luyện tập thói quen mà chị nhắc tới ở trên. 🙂

      Like

      • Dạ, em nói phát âm chuẩn nghĩa là bao hàm nhấn đúng trọng âm của từ rồi.

        Vậy, tshực hành nhiều, luyện tập phản xạ – em sẽ theo lời khuyên này của chị. Em cảm ơn chị nhiều 🙂

        Like

  2. Chị ơi cho em hỏi một chút về shore pass với ạ :(( Tầm 5 ngày nữa em từ Mỹ về lại Việt Nam, lại phải chuyển sân bay từ Narita qua Haneda. Đợt trước e search thấy bảo họ sẽ đóng dấu cho con dấu không cần visa, mà hôm nay search lại thì thấy nhiều người bảo cần visa tại không đảm bảo là em có thể nhận được shore pass. Chị có nghĩ là họ sẽ tạo điều kiện giúp đỡ mình không ạ? Em cảm ơn nhiều ạ

    Like

    • Chào em.
      Theo chị biết thì họ chỉ cho shore pass khi em đã có boarding pass ĐI MỸ thôi mà em, chứ em về Việt Nam thì em sử dụng cái visa Mỹ kia rồi, làm sao được nữa???
      Kể cả em có thẻ định cư tạm thời tại Mỹ, thì em vẫn phải xin visa Nhật nếu muốn vào Nhật chơi chứ nhỉ? Thực sự chị không rõ điều này, em vào website sứ quán Nhật tìm hiểu cho kỹ lại nhé.

      Like

  3. Em oi. Chi dang gap trouble voi viec overnight layover o san bay Narita Airport ne. Nguoi ta noi la san bay dong cua luc 11 gio dem nen chi phai nhap canh vo nhat. Chi khong xin kip transit visa di nhat gio phai lam sao day? Em co the huong dan dum chi duoc khong. Many thanks em!

    Like

  4. chi ơi cho em hòi chút em đi Mỹ quá cảnh ở Narita rồi đến Haneda bay thì em có xin được ViSa quá cảnh ở Nhật không ????///

    Like

    • Visa quá cảnh là cái mà sứ quán Nhật cấp cho em khi em xin với họ, còn cái cho phép em ra ngoài trong vòng 72 tiếng đồng hồ mà em xin ngay ở sân bay nó gọi là Shore pass, khác em nhé. Đương nhiên là em xin được như chị đã trình bày trong post này, nhưng họ có cấp hay không là tùy vào quyết định của họ. Không thể đảm bảo 100%. Thường nếu đã có boarding pass đi Mỹ rồi thì cũng có lơi thế.
      Trong trường hợp của em, vì em bay đến Narita xong lại chuyển sang Haneda thì chắc cũng khá là mất thời gian di chuyển. Em nên tính thời gian sao cho đủ và không bị lỡ chuyến bay kế tiếp.

      Like

      • Cám ơn chị ! vé máy bay e bay từ TP HCM đến Narita ,8 tiếng sau em phài bay từ Haneda đến LAX USA .mọi người nói em phải xin ViSA Nhật mới đi từ sân bay Narita đến Haneda được ! Nếu không có Visa Nhật thậm chí check in từ Tân Sơn Nhất họ cũng không làm thủ tục cho em . Em sợ quá !!!!chị có thể tư vấn lại cho em được không ! em đã 2 lân có visa Nhật và đã tới đó 2 lần rồi . mấy hôm nay e mất ngủ vì vấn đề này ! Em nên xin ở đây hay đến sân bay xin cái Shore pass ! e cũng chĩ cần nó là ok thôi mà ,..Em bay VIetnamairline . tiếp từ Nhật tới Mỹ của Delta

        Like

        • À ừ, chị hiểu vấn đề của em rồi. Nếu như vậy thì đúng là em nên có transit visa trước ngày bay thật em ạ. Vì em có xin shore pass ở sân bay Nhật thì như chị đã nói, không có gì đảm bảo người ta sẽ cấp cho em (thường là có, nhưng không thể đoan chắc). Và đúng là ở sân bay Việt Nam người ta cũng có thể gây khó dễ thật. Thôi tốt nhất là em xin transit visa với phía Nhật đi cho an tâm em nhé. 🙂

          Like

            • T và bạn t đều có lần phải bay chuyến như cậu rồi, đổi sân bay từ Haneda qua Narita để đi Mỹ. Lúc đầu t cũng sợ ý, n ko kịp xin visa. T có hỏi và bạn ý bảo ko lo. Hóa ra t ko cần visa, t đc cấp transit pass để di chuyển đến sân bay Narita. Làm ngay tại sân bay, nhanh lắm, 5′ là xong

              Like

              • bạn ơi, mình cũng bay hành trình này, nhưng là đi New Caledonia, mình chỉ có 5 tiếng để bay chuyến tiếp, từ Haneda đến Narita, mình có thể xin transit tai sân bay Tân sơn nhất ko, mình bay với Japan airline.

                Like

                • Theo mình biết thì một là bạn xin transit visa ở lsq nhật tại vn ( khoảng 6 ngày), hai là bạn xin shorepass khi xuống máy bay và làm thủ tục nhập cảnh tại nhật, nhưng không ai chắc rằng 100% bạn sẽ được cấp shore pass đâu. Mình thấy có nhiều bạn cũng nghĩ sẽ xin đc shorepass ở sân bay nhưng bị từ chối đó.
                  Bạn sẽ ko xin đc gì từ sân bay tân sơn nhất đâu.
                  Tháng 3 vừa rồi mình từ mỹ về cũng đổi sân bay và mình phải xin transit visa đó bạn. Cho nó yên tâm. Hi vọng giúp đc bạn.

                  Liked by 1 person

                • Chào bạn. Bạn buộc phải chuyển từ Haneda sang Narita để bay thì tốt nhất hãy xin transit visa cho yên tâm. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý thời gian vì bạn chỉ có năm tiếng để chuyển tiếp. Bình thường nếu máy bay đúng giờ thì không sao, nhưng nếu máy bay hơi muộn thì sẽ gấp rút cho bạn đó, vì phải tính cả thời gian di chuyển + thời gian làm thủ tục hải quan 2 lần. Chúc bạn đi suôn sẻ nhé.

                  Like

                • Bạn ơi, mình có 5 tiếng để di chuyển từ Haneda sang Narita làm thủ tục và bay tiếp. Có kịp không bạn? Đi bằng gì là nhanh nhất và tiết kiệm nhất, vì mình có một bạn nhỏ 5t đi theo. Cám ơn bạn đã trả lời giúp mình.

                  Like

  5. Chào Bạn,
    Mình đã tìm kiếm thêm Thong tin về Shore Pass trên trang web của DSQ, nhưng hầu như không có. Bây giờ thời gian gấp quá, 2 ngày nữa là mình bay rồi; bây giờ có nộp hồ sơ xin visa quá cảnh thì cũng không kịp thời gian nữa.

    Bạn có thể hướng dẫn rõ hơn về những thủ tục mà ngày xưa bạn đã xin shore pass tại Haneda giúp mình được không ?

    Cảm ơn bạn nhiều,

    Minh Trần,

    Like

    • Chào bạn,
      Thực ra thì nó chỉ đơn giản như mình đã viết thôi. Đến sân bay, ra đến hải quan thì bạn thưa chuyện với một cán bộ ở đó, trình bày là bạn muốn ra ngoài trong khi chờ chuyến bay sắp tới trong vòng .. giờ nữa. Bạn trình cho họ xem hộ chiếu và vé máy bay đi chuyến tiếp theo của bạn, vậy thôi. Nếu họ có hỏi thêm giấy tờ gì nữa thì bạn cho họ xem tiếp. Nhưng theo mình nhớ thì họ chỉ hỏi hộ chiếu và vé máy bay, cùng thông tin bạn đi đâu, làm gì thôi (chắc là bạn đi Mỹ đúng không nhỉ?). Tất nhiên bạn đề đạt nguyện vọng như thế nhưng họ có cấp không thì còn tùy vào xem xét của họ bạn nhé. Chúc bạn may mắn.
      Thi

      Like

  6. Cám ơn các bạn đã cung cấp những thông tin bổ ích. Tình hình là mình vừa trải qua transit sân bay từ Haneda – Narita. Mình chia sẻ một số thông tin cho các bạn đi sau. Mình đi từ TSN- HND của JL, tới HND có nhân viên của hãng ra đón hướng dẫn làm thủ tục hải quan (mình xin transit visa tại HCM), lấy hành lý và hướng dẫn mua vé bus sân bay đi NRT rất nhiệt tình và nhanh chóng. Trước khi đi, mình cũng sợ trễ, nhưng thấy hãng làm rất tốt, họ lấy thông tin của hành khách chuyển sân bay, hướng dẫn nhiệt tình, cung cấp sảnh check-in cho chuyến bay kế tiếp tại NRT, nên họ giúp mua vé bus đến đúng sảnh luôn. Mình có 5h để làm thủ tục hải quan hai sân bay, chuyển sân bay, lấy hành lý tại HND, check-in ở NRT, nhưng vẫn dư thời gian. Trên chuyến đi từ TSN, cũng có 2 hành khách chuyển sân bay để đi Mỹ, và JL cũng làm tương tự, họ cũng chỉ có 4h để transit thôi. Nếu bạn nào có từ 4h trở lên để chuyển từ HND-NRT thì yên tâm nhé. mình còn có con nhỏ đi theo nữa đó.
    Chúc các bạn năm mới với nhiều chuyến đi mới mẻ và trải nghiệm thú vị.

    Liked by 1 person

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi