London – Trải nghiệm choáng ngợp (+Photos)

Piccadilly Circus dia danh noi tieng nhat nhi London

Piccadilly Circus. Mỗi lần nhìn lại tấm ảnh này ta lại thấy vô cùng phẫn nộ với bản thân: sao lại để mất cái nóc xanh đẹp  nhường ấy? :<

Tôi có một chị bạn từng sang London du học. Kể từ khi khóa học kết thúc cách đây đã vài năm, năm nào chị cũng tranh thủ quay lại thăm London ít nhất một lần. Lần nào đến, chị cũng chỉ ở London chứ không đi nơi nào khác. Lắm khi, chị đến London chỉ để nằm trong công viên mà.. đọc sách thư giãn.

Tình cảm của người bạn ấy với thủ đô vương quốc Anh khiến tôi sinh lòng hiếu kỳ. Tôi thầm nghĩ, hẳn London phải có một sức hút gì ghê gớm mới khiến chị quyến luyến đến như vậy. Sự hiếu kỳ ấy, cùng niềm ngưỡng mộ vốn có dành cho văn hóa và văn học Anh, đã thôi thúc tôi tìm đến London để khám phá tận mắt vẻ đẹp của thành phố. Và khi cuối cùng cũng đặt chân đến nơi này, tôi nhận ra hầu như tất cả những gì người ta nói với tôi về London thật đúng. Bỏ qua thời tiết xám xịt, giá cả đắt đỏ đến khó sống và cảm giác cô đơn (vì người Anh lịch sự nhưng có phần xa cách), London thực sự là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Một thành phố với bề dày văn hóa, lịch sử khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ và cảm thấy may mắn được một lần biết đến.

Chẳng trách khi nhắc đến London, người ta cứ trích dẫn mãi câu nói nổi tiếng của văn sĩ Anh Samuel Johnson: “nếu ai đó thấy chán London, thì tức là người ấy đã chán sống, bởi tất cả những gì cuộc đời này trao tặng đều có thể được tìm thấy ở London.”

Quảng trường Trafalgar trứ danh:

Quang truong Trafalgar luon dong duc nhop nhip vao ban ngay Quang truong Trafalgar (3) Quang truong Trafalgar

_IMG_9551

Mỗi phút giây đều choáng ngợp

Tôi ở chơi London được chín ngày. Có ngày mưa, ngày nắng; có ngày lạnh giá, ngày ấm áp; có ngày tràn ngập niềm vui và bất ngờ, lại có ngày trầm lắng, cô đơn. Thế nhưng khi trở về, mỗi khi ai đó yêu cầu tôi kể về London, tôi đều cảm thấy ít nhiều bối rối. Tôi không chắc mình thực sự biết gì về London để kể lại. Tôi đã luôn cảm thấy mình thật nhỏ bé khi dạo bước trên phố phường London, mà lý do không hẳn vì tôi là một cô gái châu Á lạc giữa rừng người Âu cao lớn.

E Kien truc hien dai L N

Sự thực là bề dày văn hóa của thành phố cổ kính ấy khiến tôi bị choáng ngợp. Ngắm nhìn những công trình kiến trúc nối đuôi nhau trên những con phố lớn ở khu quảng trường Trafalgar hay Piccadilly Circus, tôi thấy mình giống như một chàng trai mới lớn lọt thỏm giữa rừng mỹ nữ trong cuộc thi hoa hậu đẳng cấp quốc tế nào đó. Cô nào cũng đẹp, cô nào cũng xinh, mỗi cô một vẻ chẳng cô nào chịu lép vế cô nào. Mà tôi tin chắc, đằng sau mỗi vẻ đẹp ấy là một câu chuyện hấp dẫn, một câu chuyện có thể đã khởi sự từ rất lâu, trước cả khi tôi ra đời, thế nhưng tôi lại chẳng có đủ thời gian để nán lại, tìm hiểu rõ ngọn ngành từng câu chuyện. Tôi thấy mình giống như kẻ du hành vô phép, chỉ biết cưỡi ngựa thưởng hoa mà chẳng dám hỏi tên hoa là gì (vì có hỏi cũng không làm sao ghi nhớ hết). Và tôi có cùng một cảm giác “tội lỗi” pha lẫn tiếc nuối y như thế, khi lướt qua những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ trong các viện bảo tàng ở London: nào National Gallery, nào Tate Britain, nào National Portrait Gallery…Trừ khi bạn có một trí nhớ siêu phàm, còn thì may lắm bạn cũng chỉ nhớ được tiêu đề một số tác phẩm nổi tiếng cùng tác giả của chúng trong các kho tàng nghệ thuật vô giá ấy.

London là thế. Người ta có thể sống ở London một vài năm, nhưng không ai dám nói mình đã biết đủ nhiều về thành phố tuyệt vời ấy. Nhận ra điều đó, tôi hiểu vì sao người bạn của mình lại có thể quay đi quay về London mãi không biết chán.

K

Sức hút của London được minh chứng bằng con số thực tế: 16,8 triệu khách du lịch đã tìm đến thủ đô vương quốc Anh trong năm 2013, theo số liệu của Cục Thống Kê Quốc Gia Anh. Con số kỷ lục chưa từng có tiền lệ ấy đã đưa London trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới, vượt qua cả thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp.

Đêm London diễm lệ

Dù là một thành phố phồn thịnh, nhưng London lúc về đêm cho ta cảm giác rất khác biệt so với một số thành phố quốc tế khác như Tokyo hay New York. Lý do là bởi, giống như ở nhiều thành phố châu Âu, người Anh rất coi trọng giờ làm việc và nghỉ ngơi. Sau 6-7 giờ tối, hầu hết các cửa hiệu đều đóng cửa, ngoại trừ các nhà hàng, siêu thị, hay một số dịch vụ đặc biệt. Chính vì thế, ngoại trừ khu vực các ga tàu điện ngầm, London lúc về đêm trở nên kém sôi động hẳn.

London về đêm:

C A Ben ngoai mot khu shopping D _IMG_8027_8767_1234_temp

Lang thang ở trung tâm London lúc chín giờ tối, tôi cảm thấy có chút gì lạc lõng khi đường phố trở nên vắng vẻ. Thế nhưng, chính sự kém sôi động ấy đem lại cho ta một London thoáng đãng và yên bình, khác hẳn với không khí ồn ã, xô bồ của thành phố lúc ban ngày. Đó là lúc bạn nên dành thời gian đi dạo và tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây.

Đi dạo đêm ở London, tôi có cảm giác mình giống như cô bé Alice ở xứ sở thần tiên vậy: vừa háo hức, vừa choáng ngợp, đôi khi còn có phần sợ hãi. Nói sợ hãi là không ngoa, vì mới chín giờ tối thôi mà có lúc, tôi đi bộ giữa đường phố trung tâm chẳng gặp một bóng người, ngoại trừ những chiếc ô tô thi thoảng tạt qua rồi nhanh chóng mất hút.

Kien truc hien dai (2) H

Một lần, tôi đi qua một tòa nhà cao đẹp như cung điện nguy nga được bao phủ trong ánh điện màu tím mà tôi chẳng rõ tên. Xung quanh vắng lặng như tờ khiến tôi nghe rõ cả tiếng gió rít bên tai và tiếng lá cây xào xạc. Khi ấy, tôi tưởng như mình vừa đi lạc vào trong một bộ phim của Tim Burton, vị đạo diễn nổi tiếng kỳ dị thích làm phim về ma quỷ và…người chết. Cảm giác ấy vừa phấn khích, vừa say mê, vừa huyền bí khiến tôi đứng lặng như chôn chân trước tòa nhà một lúc lâu, như thể bị thôi miên.

London có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà bí ẩn như thế. Những tòa nhà kiểu gothic với khung cửa sổ được trạm khắc tinh xảo khiến ta bị cuốn hút đến không thể rời mắt. Về đêm, nếu như không có tiếng xe qua lại, ta sẽ có cảm giác như vừa đi lạc vào thời kỳ xa xưa nào đó. Những lúc như thế, tôi tưởng như bất cứ lúc nào, mình cũng có thể bắt gặp Charles Dickens, Lewis Carroll, hay Thomas Hardy thư thả dạo bước trên hè đường, bởi vẻ đẹp cổ kính mà huyền bí của thành phố cho ta cái cảm giác như thể linh hồn các vĩ nhân vẫn lẩn khuất đâu đây. Giữa thời hiện đại đầy biến động, London vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ đẹp của quá khứ trong hình hài những công trình kiến trúc cổ, chứng nhân trung thành của lịch sử thành phố.

Hãy cho mình một khoảng thời gian lắng đọng chỉ để dạo bước trong thành phố lúc về đêm và khám phá vẻ đẹp huyền bí ấy. Còn nếu thấy quá cô đơn giữa đêm tối vắng lặng, bạn có thể đi dạo bên bờ sông Thames từ London Bridge đến Tower Bridge để ngắm cảnh London rực rỡ lúc lên đèn và hòa nhập vào đám đông du khách lăng xăng chụp ảnh. Đảm bảo, với một chiếc camera chất lượng khá, bạn sẽ thu về vô số tấm ảnh đẹp để khoe với bạn bè!

London bên bờ sông Thames:

_London Bridge ben bo song Thames 2

London Bridge

_Tower Bridge ben bo song Thames

Tower Bridge

_IMG_8550 _Dem London ben bo song Thames _Du khach tu tap chup anh ben bo song Thames (xa xa ben phai la Tower Bridge)

Bí quyết du lịch London “bỏ túi”:

Tiết kiệm chi phí: London là một thành phố rất đắt đỏ. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo về tài chính trước khi lên đường, và đừng quên mang theo 1-2 tấm thẻ tín dụng. Tránh đi taxi nếu bạn có thể và hãy chọn ở trọ tại nơi nào đó gần ga tàu điện ngầm (the Tube, hay London Underground), hoặc ở nhờ nhà bạn bè, người quen. Nếu không dư dả tiền bạc, bạn hãy thật… cẩn trọng trước khi bước vào một nhà hàng nào đó. Tốt nhất, bạn hãy tham khảo kỹ menu của các nhà hàng đặt ngoài cửa. Tìm đến các cửa hàng đồ ăn nhanh hay các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng là một giải pháp cho bạn. Đôi khi, một chiếc bánh sandwich đóng gói, một hộp sữa và ít hoa quả mua từ cửa hàng tiện lợi với giá phải chăng cũng đủ làm thành một bữa trưa đủ chất cho bạn rồi đấy.

Nếu di chuyển nhiều, bạn nên cân nhắc mua một thẻ Oyster. Tấm thẻ này cho phép bạn đi lại thoải mái trong khu vực trung tâm bằng tàu điện ngầm, xe bus và xe lửa với giá thành giảm mà không phải mất công mua vé cho từng chặng. Bạn có thể nạp tiền để di chuyển không giới hạn trong ngày (mất 9 Bảng) hoặc trong 7 ngày liên tiếp (30.40 Bảng) để tiết kiệm chi phí.

Canary Wharf

Canary Wharf

– Đừng bỏ lỡ: Đã đến London, xin bạn chớ quên ghé thăm những viện bảo tàng lừng danh thế giới như National Gallery, National Portrait Gallery, British Museum hay Tate Britain. Những bảo tàng này không những trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ mà còn mở cửa chào đón khách miễn phí. Đồ lưu niệm bày bán trong các viện bảo tàng này cũng rất đẹp, đáng để bạn cân nhắc mua về tặng người thân, bạn bè. Ngoài ra, nếu bạn là người quan tâm đến khoa học thường thức và đời sống đô thị, hãy ghé thăm một trung tâm khoa học có tên The Crystal tại khu Royal Victoria Dock để xem các mẫu trưng bày và chơi trò chơi liên quan đến khoa học và kiến thức – đây là một nơi cực kỳ đáng tham quan, kể cả khi bạn không hiểu biết sâu về khoa học hay các vấn đề phát triển bền vững. Trẻ em với khả năng tiếng Anh khá cũng có thể sẽ rất thích thú với The Crystal.

Nghệ thuật hiện đại trong viện bảo tàng Tate Britain

Nghệ thuật đương đại trong viện bảo tàng Tate Britain

Một tác phẩm khiến tôi nhớ mãi trong viện bảo tàng Tate Britain

Một tác phẩm khiến tôi nhớ mãi trong viện bảo tàng Tate Britain

Những viện bảo tàng hay trung tâm văn hóa, khoa học nói trên là điểm đến rất thích hợp cho bạn vào những ngày mưa hoặc tiết trời u ám (vốn không hiếm hoi ở London!). Còn những ngày nắng đẹp, xin bạn hãy dành để tham quan các địa điểm nối tiếng như House of Parliament (Tòa nhà quốc hội, hay Cung điện Westminster) nơi có tháp Big Ben, “bộ đôi” Tower of London và Tower Bridge, St. Paul Cathedral (Nhà thờ thánh Paul), Primrose Hill, hay Regent’s Park.

Thậm chí ngay cả khi bạn chỉ đi công tác ở London và có rất ít thời gian, hãy chú ý đến thiết kế và cách bố trí không gian ở các ga tàu điện ngàm tại London và bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị. Nghệ thuật ở khắp nơi quanh bạn!

29 thoughts on “London – Trải nghiệm choáng ngợp (+Photos)

  1. Thím chụp hình có vẻ lên tay rồi đó. Hình đẹp lắm. Mà đêm tối trời vắng thân gái đơn côi mà thím dám đi dạo lang thang kể ra thím cũng gan lắm đó. bọn cướp bên này rất thích nhắm vào khách du lịch châu á vì trong mắt bọn nó dân châu á vừa dốt tiếng anh, vừa nhỏ bé hiền lành dễ bắt nạt, lại có vẻ rủng rỉnh tiền bạc hơn. thím nên cẩn thận

    Like

        • Chào bạn. Nếu có đơn vị nào mời bạn đi công tác thì mới cần invitation, còn nếu bạn đi du lịch tự túc thì cứ trình bày là đi tự túc thôi có làm sao đâu bạn.

          Like

  2. 9h mà đường phố vắng hoe ư? London sao? o.O

    Em cũng nghe nói nhiều về sự lạnh lùng và lịch sự (hơn mức cần thiết) và sự xa cách của người Anh. Và cả chiều cao khiêm tốn của người Anh khi so với dân mấy nước châu Âu khác :))

    Chị có ghé nhà sách trong phim Notting Hill không? Em đọc ở đâu đó rằng nhà sách này chỉ tồn tại sau khi phim nổi tiếng và trở thành điểm du lịch, còn nhà sách “thật” nằm ở một góc khác ở khu đó.

    Chị có đi xem nhạc kịch không? Và chụp hình kỉ niệm ở platform 9-3/4 ở King Cross station? GATO quá! 😀

    Nhắc đến London thì em lại nhớ đến cái này:

    Liked by 1 person

    • Em nghĩ mạng nhà em chặn wordpress thật rồi, mấy trang wordpress có miền .com thì vẫn vào được, và cũng chỉ vào được dashboard. Hôm nọ ở nhà có comment lên blog chị nhưng không được, nó chẳng hiện lên, sau đó copy paste thêm vài lần thì nó báo là duplicated content, nên thôi luôn :<.

      Like

      • Ủa sao kỳ vậy nhỉ. Cũng có người bảo chị là gặp khó khăn khi vào wordpress :<, nhưng riêng chị thì cả ở cơ quan lẫn ở nhà đều vào đc bt, hic. Chị cũng không biết xử lý như nào? Nhưng dù sao thỉnh thoảng cũng vào đây thăm chị cho chị dzui nha em. ^^ Mà em viết blog nhưng set private thôi sao?

        Like

        • Ah, em set private vậy thôi chứ không có viết gì hết á =)). Em có account wordpress cũng được vài tháng nay thôi, cũng định bắt đầu viết mà vì lười và không có thời gian nên chưa viết gì hết. Khi nào viết em để public chị sẽ thấy đó 😀

          Like

    • Cám ơn em vì cái video. Yes, 9h mà đã vắng rồi em ơi..

      Không chị bị miss King Cross và cũng không đến Notting Hill em à. 😦 Nhưng chị có chụp khá nhiều ảnh underground station ở Anh để bữa nào up 1 thể, trông cũng khá hay. :3

      Nói là lịch sự thôi chớ London nhiều dân tứ xứ lắm cũng chả lịch sự lắm đâu tùy người thôi. =)) Chiều cao thì chị ko chắc vì chưa đến các nước khác nhưng London nhiều người đẹp lắm đó. Có những người đep cứ như bước từ trên sàn diễn xuống hay như ngôi sao điện ảnh giá lâm ấy, lại còn mặc đồ đẹp quên sầu nữa chứ. Nhưng mà họ hông có thích bị chụp ảnh nên rốt cuộc chị không chụp đc nhiều ảnh người Anh cho lắm (toàn ảnh đằng sau lưng, hức).

      Like

      • Tiếc quá : (. Mà chị xin visa từ VN đi UK khó không??

        London cũng là trung tâm thời trang mà lị : P. Mà chị đi chơi chụp hình người ta phải cẩn thận, có khi bị kiện ấy, em đọc nhiều về mấy vụ đó rồi :-ss. Làm em nhớ có lần đi chơi ở trạm xe gặp bạn gái kia nhuộm tóc đẹp quá em đã chạy lại xin phép bạn ấy cho em chụp hình lại để đem khoe với nhỏ bạn ở nhà đang tính nhuộm tóc kiểu đó. Mấy đứa bạn của cô kia còn nói nhỏ là phải bắt em trả tiền chụp hình, nhưng bạn kia cho em chụp rồi thôi =))

        Liked by 1 person

        • Có, xin visa đi UK nhức đầu lắm em ạ. Còn phải có giấy chứng nhận độc thân/kết hôn, rồi giấy cơ quan cho nghỉ phép. Lằng nhằng lắm. Chẳng qua là vừa rồi chị gặp 1 số điều kiện thuận lợi, rồi có người giúp đỡ, cho ở nhờ nên chị mới đi được. Bù lại, visa Anh cho phép multiple visits trong vòng 6 tháng, nên hiện giờ chị vẫn có thể quay lại nếu muốn (chỉ không biết kiếm đâu ra tiền : Chị thì 1 là chụp sau lưng, 2 là chụp nghiêng lúc họ không để ý =))))))). Mình đang cần 1 khoảnh khắc đẹp mà lại còn phải mất thời gian để xin phép nữa thì có khi cái khoảnh khắc đẹp và cảm hứng ấy bay biến đi đâu mất rồi. :”>

          Like

  3. Hinh dep qua. Xem nhu da di du lich London cung em Thi. Chi thich may tam chup ban dem. den vang ruc ro, anh sang Manh ma it Nguoi qua lai. Dep long lay ma khong on ao nao nhiet.
    Nhin em Thi yeu dieu nho be the ma ma’u choi dem hon chi Nua. Dung la ban dem thi anh den la nu hoang 🙂

    Like

    • Cám ơn chị. Thực ra em là kiểu cú đêm, cứ đến ban đêm là có cảm hứng cho…mọi thứ, còn buổi sáng thì em chỉ thấy…buồn ngủ thôi. Em thích buổi đêm lắm. Đầy bí ẩn và tràn ngập bất ngờ. :”>
      Thực ra ở London thì chụp đêm dễ có ảnh đẹp hơn vì thời tiết London xám xịt lắm. Mấy tấm ban ngày mà bầu trời xanh ngắt thế kia đều được em chụp trong cùng một ngày – ngày hiếm hoi là trời quang và đẹp như vậy đấy. Còn lại, em chụp hàng loạt hình ngày, chụp nhiều lắm mà không ưng mấy vì thiếu sáng nên trông hình tối và buồn tẻ. :<

      P/S: ở London ban đêm còn đỡ chứ lúc ở Mỹ thì em sợ thật. Có 1 hôm em đi lạc nên về muộn (đến khoảng 12h đêm), đường phố ở Newark (Jersey) rất vắng vẻ, trời lại còn mưa lạnh nữa. Em tưởng như bất cứ lúc nào cũng có thể bị một gã điên cầm súng chĩa vào. Sợ nhất ở Mỹ cái vụ dùng súng chị ạ. Chị sống ở Mỹ lâu rồi có thấy sợ không chị?

      Like

  4. Co khi em chup London nhung ngay am u tuy khong dep nhung dung la London, ra chat London. Ba sep chi di London an dam cuoi 1 tuan gap troi mua, chup len anh toi thui am dda.m, nhung nhin vao la thay London. Ba nay cung me Hyde Park lam vi o ngay gan do, cu ra chay the duc suot.
    Chi thi it khi choi dem ve tre nen khong so. Neu di dem khuya thi khong di mot minh. Chi thich noi khong qua dong duc nhung cung khong qua vang ve, tom lai van dat safety len tren het nen it bi roi vao canh so hai.Co lan chi va dua ban dao bo bien dem vang ve mot ti, thay so, nen voi tro ve noi co nguoi lien.
    Vu dung sung thi hen xui thoi em, minh co lo cung chang duoc gi. Tin tuc hang ngay van co nhung vu xa sung o schools, malls, beaches…da phan la thanh thieu nien co van de tam ly. Nhu lan vua roi chi di Las Vegas, cung voi may nguoi ban ghe Wal mart o do mua do 2 lan trong 2 ngay, dung ngay hom sau luc 12 gio trua co vu no sung ban chet 2 canh sat o tiem pizza ben canh va 1 nguoi khach hang o Wal-mart do 😛 Sau do hai vo chong killers da giet chet lan nhau va tu tu trong Wal mart luon.
    Truoc do 2 tuan, chi cung di Las Vegas voi gia dinh nguoi than, xem TV thay dua tin o California co 1 chang trai 20 tuoi ban chet may nguoi ban o school va may nguoi o khuc vuc gan dosau do killed himself luon vi chan doi, chan song, vi lonely, khong ai yeu minh, bi tinh phu v.v Noi chung ly do rat lang nhach. Ma no la con nha giau, ba no lam viec trong movie industry, mat mui cung ok. Ma cha me thang nay truoc do da warning canh sat la thang nay co van de, ma chiu khong quan ly duoc.

    Like

    • Hic, chị kể chuyện xả súng ghê quá hà. Năm ngoái lúc em đến NYC, đúng lúc đang ở sân bay thì thấy ở ngay trước mặt TV phát tin cái ông veteran gì đó ở Washington bắn người –> hãi. :<

      Em sợ chuyện xả súng vì 1 trong những nguyện vọng của em là sau này được đinh đoạt sự sống của mình. Tức là sau này có già hoặc bệnh thì em tự "kết thúc" bản thân luôn cho chủ động. =)) Chứ tự nhiên mà bị thế thì ghê quá chị ơi. :<

      London xám xịt như thế nào thì em vẫn còn nhớ như in trong trí chị ơi, chẳng thiết nhìn vào ảnh nữa. =)) Có cái tháp Big Ben đẹp đến như vậy mà lên ảnh của em xấu đớn đau vì trời hôm đó quá xám xịt. :)) Em không thích Hyde Park lắm, em thấy nó bình thường thôi à – hoặc vào mùa em đến thì cây cối không đẹp lắm. Nghe nói Regent's Park đẹp hơn nhưng em bị miss mất.

      Like

  5. Pingback: Kinh nghiệm xin visa đi nước ngoài | Minh Thi's blog

  6. Xin chào bạn,
    Mình tình cờ vào blog này và thấy bạn post bài về London nên muốn hỏi thăm vì mình cũng sắp đến London trong 1 tháng nữa.
    Cho mình hỏi là đi bộ ở trung tâm London có dễ dàng không? Mình rất muốn đến những địa điểm nổi tiếng như đồng hồ Big Ben, cung điện Buckingham, hay Tower Bridge… Không biết là mình đi bộ vòng vòng những địa điểm đó để chụp hình có dễ dàng không?
    Mình đi nhóm 3 người, nên cũng muốn hỏi bạn mình nên đến những nơi nào đẹp để có thể biết nhiều hơn.
    Cám ơn bạn

    Like

    • Chào bạn,
      Bạn hỏi thế này thì mình thấy cũng hơi khó trả lời. London là một thành phố rất rộng nên khó có thể đi hết các điểm nổi tiếng chỉ trong 1 ngày đi bộ. Bạn sẽ phải dành ít nhất là 1 vài ngày. Tuy nhiên, đi bộ ở London nhìn chung là cũng dễ vì bạn có thể đi tàu điện ngầm từ nơi này sang nơi khác dễ dàng. Bạn tham khảo bản đồ subway ở đây nhé:

      Bạn nhìn nghĩ sẽ thấy cái khu trắng trắng ở chính giữa của map này chính là zone 1 (để ý số 1 mờ mờ) tức trung tâm London nơi tập trung những điểm du lịch hấp dẫn như Piccadilly Circus, Tower Bridge, Regent’s Park.. Bạn có thể in ra bản đồ này trước (in màu nhé) hoặc đến nơi thì xin một bản đồ này.
      Những địa điểm hay thì trong bài này mình có nhắc đến rồi, bạn đọc kỹ lại nhé.
      Bạn còn có thể đi thăm các viện bảo tàng, họ trưng bày rất nhiều bức tranh nổi tiếng mà không tính phí vào cửa. Bảo tàng yêu thích của mình ở London là National Gallery ở ngay quảng trường Trafalgar. 🙂

      Liked by 2 people

  7. Chào bạn , mình cũng đang dự định xin visa đi du lịch Anh , nhưng chỉ sợ rớt thôi T_T về pass của mình thì chỉ mới đi những nước đông nam á và hàn không biết là phần trăm đậu visa như thế nào . Nếu được bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm xin visa đi Anh với mình được không ^^ . Mình có bạn bên Anh , và đang là du học sinh nếu được thì bạn ấy sẽ gửi thư mời giúp mình . Nếu ko tiện public quá trình xin visa bạn có thể gửi mail cho mình nhé 🙂 SuriLee13@gmail.com thanks bạn nhiều ^_^

    Like

  8. Cho minh hoi chut,minh co ban be ben Anh moi sang choi thi can nhung giay to gi ha ban.Minh se xin visa tu Ba lan,mong ban chi giup minh 1 so dieu ^^

    Like

  9. Pingback: Kinh nghiệm xin visa đi nước ngoài cho người Việt Nam

  10. Chào bạn. Cảm ơn bạn đã cho mình được quay lại UK, quay lại London qua các trang sách của bạn & khám phá thêm được nhiều địa điểm mà mình chưa từng ghé thăm. Trong thời gian ở UK, bạn có đi du lịch Cambridge không? Cambridge đáng yêu lắm.

    Like

    • Chào bạn. Mình rất vui vì bạn đã tìm đến cuốn sách của mình. Chắc vì mình chỉ nhắc qua nên bạn không để ý, chứ thực ra mình có nhắc đến thành phố Cambridge 2 lần trong sách của mình. Mình có tới Cambridge rồi và cũng rất thích, nhưng mình cảm thấy mình chưa hiểu nhiều về thành phố, cũng như không có kỷ niệm sâu sắc ở đó, nên mình đã không viết. 🙂
      Chúc bạn vui.

      Like

  11. Pingback: Kinh nghia��m xin visa A�i n?�a��c ngoA�i cho ng?�a�?i Via��t Nam - TripZilla Vietnam

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi