Ji Chang Wook và hình tượng “phản anh hùng” trong Hoàng hậu Ki

 fullsizephoto420334

Quay trở lại đề tài yêu thích của mềnh: trai đẹp tài năng. Thực ra đây là một version khác của bài Hoàng hậu Ki đã đăng. 

Hiếm có nhân vật chính nào gây ra nhiều tranh cãi và bị khán giả không ngớt…rủa xả, song đồng thời cũng được yêu mến nhiều như Ta Hwan, nhân vật hoàng đế nước Nguyên do Ji Chang Wook thủ vai trong bộ phim truyền hình 51 tập ăn khách Hoàng hậu Ki. Chẳng phải lần đầu tiên, nhưng ta không mấy khi bắt gặp trong Kdrama một nhân vật chính đã…bất tài còn lắm tật như anh chàng Ta Hwan của Ji Chang Wook. Người ta đã quá quen với hình ảnh những chàng trai hoàn hảo không tì vết, hay chí ít, có xuất phát điểm tồi tệ nhưng qua thời gian được nữ chính ‘cảm hóa’ trở thành người đàn ông mẫu mực. Thế nhưng Ta Hwan, với vai trò vị vua của nước Nguyên, vương quốc xưa của một bộ tộc Mông Cổ thời thế kỷ 14, mẫu quốc của Goryeo – Triều Tiên ngày xưa, không thể nào được biên kịch ưu ái trao cho nhiều phẩm chất tốt đẹp. Vì thế, tình cảm ghét-yêu phức tạp của khán giả dành cho nhân vật này càng đáng để lạm bàn.

tumblr_n3yotaWHUp1rcn1m4o1_1280

tumblr_n3yotaWHUp1rcn1m4o7_1280

Anh hùng vs. phản anh hùng

Đặt trong mối tương quan với nhân vật Wang Yoo (Joo Jin Mo thủ vai), vị vua hiền tài xứ Goryeo, người ta càng dễ thắc mắc vì sao Ta Hwan – hoàng đế trẻ nước Nguyên lại được đông đảo khán giả yêu thích đến vậy. Số người ủng hộ hai nhân vật đối nghịch này dường như được chia đều, dẫn đến vô vàn trận ‘phím chiến’ nảy lửa giữa các fan trên khắp các diễn đàn phim châu Á.

Lý do đơn giản là vì hai anh chàng không đội trời chung ấy cùng yêu một người con gái, Ki Seung Nyang (Ha Ji Won thủ vai) đến chết đi sống lại, và bản thân cô gái cũng không khỏi động lòng trước tấm chân tình của hai chàng. Ban đầu, Seung Nyang yêu Wang Yoo, người đồng hương, đồng chí đã cùng nàng trải qua bao khó khăn hoạn nạn, cũng là người đàn ông xứng với nàng hơn cả. Đôi trai tài gái sắc lẽ ra đã có một kết cục viên mãn, nếu như vòng quay nghiệt ngã của số phận không cuốn họ theo những ngã rẽ khác nhau. Tìm đến với Ta Hwan – hoàng đế nước Nguyên – vương quốc đô hộ chính quê hương mình với mục đích trả thù, Seung Nyang không ngờ rằng nàng có thể rơi vào cái bẫy của chính mình. Để rồi, đứng trước đỉnh cao quyền lực, người con gái tài sắc ấy bị giằng xé giữa hai người đàn ông, cũng như lợi ích của hai dân tộc – quê hương Goryeo và nước Nguyên mạnh giàu.

tumblr_n3ynuwh2sW1rcn1m4o5_1280

Ta Hwan là một nhân vật phản-anh hùng: một gã công tử hèn yếu, ích kỷ và trẻ con tình cờ được sinh ra để làm vua. Thế nhưng, đối chọi với Seung Nyang và Wang Yoo ngời ngời chí anh hùng, những nhân vật hoàn hảo quá đâm.. “ảo”, thì Ta Hwan đem lại cảm giác “thật” nhất trong phim. Khán giả hồi hộp theo dõi từng chuyển biến tâm lý phức tạp của Ta Hwan, khóc cười cùng chàng, để rồi dần dần trở nên gắn bó với nhân vật ấy. Hơn thế, dù Ta Hwan có mang nhiều khiếm khuyết đến thế nào, thì số đông người xem vẫn không khỏi động lòng trước tình yêu say đắm mà chàng quân vương dành cho Seung Nyang, hoàng hậu tài sắc vẹn toàn của mình.

Mối tình cuồng si

Như chú chim non lần đầu mở mắt nhìn chim mẹ, người chàng yêu đầu tiên và duy nhất là Seung Nyang. Hoàng cung ấy có biết bao giai nhân chỉ khát khao một lần được đế vương sủng hạnh, nhưng trong mắt Ta Hwan, chỉ mình nàng tồn tại. Nàng là người thầy bảo ban chàng mọi điều phải điều hay, người mẹ che chở cho chàng qua giông bão, là người tình đêm ngày chàng thổn thức nhớ nhung. Thế nhưng, ý thức rõ sự kém cỏi của bản thân, Ta Hwan không dám tin rằng tình cảm của mình được đáp lại. Ngay cả sau khi Ki Seung Nyang chủ động đến tìm chàng, trở thành vợ chàng và làm mẹ của con chàng, trong lòng vị hoàng đế ấy vẫn không nguôi câu hỏi: “đã bao giờ nàng thực lòng yêu ta? Nàng thực sự muốn ta hay chỉ là lợi dụng?”

EK475

Bất chấp tất cả, bất chấp nỗi sợ hãi rằng mình chỉ đang ôm ấp một xác thân chứ không phải tâm hồn người con gái ấy, chàng vẫn yêu Seung Nyang bằng cả trái tim. Thực tâm chàng biết rõ mình không thể sánh với Wang Yoo, người anh hùng Goryeo văn võ toàn tài, nhưng Ta Hwan chưa bao giờ dừng lại. Vì người con gái ấy, đến sinh mệnh đế vương của mình, chàng cũng không hề tiếc. Vì nàng, chàng sẵn sàng tuốt gươm, dẫu lý do là cao cả hay phi nghĩa. Vì nàng, chàng sẵn sàng biến mình thành quỷ dữ, dẫu có bị người đời rủa xả hờn căm..

hoang-hau-ki-22414 (5)

Tình yêu cuồng nhiệt, ám ảnh và có phần chiếm hữu của Ta Hwan phần nào thể hiện tính cách của con người nước Nguyên: hoang dã, bản năng, dữ dội, quyết liệt đến ngoan cố. Tất cả hoàn toàn trái ngược với tính cách người Goryeo được thể hiện qua nhân vật Wang Yoo: ôn hòa, thầm lặng, kiềm chế, hy sinh. Tình yêu của Wang Yoo và Ta Hwan dành cho Seung Nyang giống như hai gam màu trắng-đen đối nghịch. Tình yêu của Wang Yoo thuần khiết, bền bỉ, thầm lặng và cao thượng tuyệt đối. Tình yêu của Ta Hwan lại giống như cơn bão đen dữ dội cuốn trôi hết thảy vật ngáng đường. Sự lựa chọn lý trí của bất kỳ ai cũng sẽ là Wang Yoo, và Seung Nyang cũng vậy, nhưng số phận đã đẩy nàng đến với Ta Hwan, đúng như thực tế từng diễn ra: giây phút nàng nhớ về Wang Yoo và thầm gọi tên chàng, nàng đã ngất ngã vào vòng tay vị vua nước kẻ thù.

tumblr_n0zynk3e0Y1rwcz5oo2_1280

Vai diễn để đời

Có người cho rằng lý do chàng Ta Hwan ngốc nghếch được nhiều khán giả ủng hộ đến vậy là vì Ji Chang Wook quá.. đẹp trai. Điều đó cũng có thể là một phần nguyên nhân, nhưng diễn xuất nhập tâm như quên mất chính mình của Ji Chang Wook dường như là cách lý giải công bằng hơn cả.

tumblr_n3913ejs7I1tnzn5zo2_1280

Mặc dù nhân vật của Ji Chang Wook có rất nhiều anti-fan – những người không sao mê nổi tính cách trẻ con, yếu đuối của nhà vua Ta Hwan, nhưng không ai phủ nhận được những nỗ lực và tài năng của Ji Chang Wook trong việc khắc họa tính cách  phức tạp của hoàng đế xứ Nguyên. Tài năng của Chang Wook đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc đặc biệt: buồn có, vui có, giận có, lắm khi còn có cả sự khinh ghét và…ngán ngẩm.

Bên cạnh Ha Ji Won và Joo Jin Mo, hai diễn viên hơn mình về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Ji Chang Wook không hề tỏ ra kém cạnh. Thậm chí, nhờ diễn biến nội tâm phức tạp của Ta Hwan so với hai nhân vật Seung Nyang và Wang Yoo, Ji Chang Wook còn có nhiều “đất” để thể hiện diễn xuất biến hóa của mình hơn cả hai tiền bối. Xuất thân là một diễn viên nhạc kịch, anh thậm chí còn có dịp trổ tài ca hát trong “Hoàng hậu Ki” và gây ấn tựong với khán giả nhờ giọng ca truyền cảm da diết.

tumblr_my2qnuJgBe1rcoad1o1_1280

Sau những vai diễn đa dạng gây được nhiều sự chú ý và thiện cảm của khán giả dù chưa chứng tỏ tài năng vượt trội trong các phim như Smile Again (Cười lên Dong Hae), Warrior Baek Dong Soo (Chiến binh Baek Dong Soo), hay Five Fingers (Năm ngón tay), giờ đây Ji Chang Wook đã có một vai diễn để đời trong sự nghiệp của mình. Đối với một diễn viên 27 tuổi, đó là một may mắn lớn, và nhiều khả năng, sự nghiệp của anh chàng có nụ cười quyến rũ này sẽ còn tiến xa.

tumblr_n2gc9q2YjI1s69456o2_1280 ji_chang_wook_marie_claire_january_2014

Ji Chang Wook Ceci Magazine June 2014 4

Bộ phim “Hoàng hậu Ki” (đạo diễn Han Hee, Lee Sung-joon, biên kịch Jang Young-Cheol, Jung Kyung-Soon) hiện đang được phát sóng trên kênh VTV3 vào 12 giờ trưa các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Bộ phim của đài MBC đã kết thúc phát sóng tại Hàn Quốc vào tháng tư vừa qua và đạt mức ratings trung bình rất cao – vượt 20%.  

Bonus: cuộc hội ngộ của Ki hoàng hậu và vua Ta Hwan ở kiếp sau 😉

 

19 thoughts on “Ji Chang Wook và hình tượng “phản anh hùng” trong Hoàng hậu Ki

  1. Bài hay quá ạ 😦 vừa đáng thương vừa đáng trách nhưng chả hiểu sao suốt phim em vẫn một lòng một dạ hướng về anh ý=)) giờ đọc được chị diễn tả thành lời thế này mới thấy thông suốt :)) trong lúc xem phim là lúc khóc cùng anh, cười cùng anh, tức cùng anh, sợ cùng anh đến k hiểu tai sao mình lại mê mệt một nhân vật quái lạ như vậy :)) thời gian hạnh phúc nhất với anh có lẽ là lúc ở đảo chỉ có hai người bên nhau và lúc Nyang làm cung nữ thôi.. lúc đó ít ra còn thấy được nụ cười nhung nhớ vì tình yêu, ánh mắt lung linh hi vọng của anh. Còn lúc chị đã làm phi tần thì toàn lo cung đấu, trả thù, ánh mắt cũng lạnh lùng hơn, về sau anh lại nghi ngờ tình yêu của chị, k biết mình có thật sự được đáp lại k hay vẫn chỉ là công cụ báo thù của chị.. nói chung là càng thấy về sau anh càng thảm ý xót gì đâu :(((((( Một nhân vật khác lạ, để lại quá nhiều cảm xúc! Anh k phải một trang nam tử hán đại trượng phu nghĩa khí ngút trời như wang yoo nhưng anh thu hút theo cách riêng của mình: hoang dã, trẻ con, ngoan cố, cuồng nhiệt, nhất là hết mình vì tình yêu với chị Ki :”>
    Xin lỗi vì em nói nhiều thế này ạ tại vừa coi xong k có chỗ để xả ý=))) cảm ơn chị vì bài viết hayy;)

    Liked by 2 people

    • Cám ơn em đã ghé qua nhà. ^^ Hy vọng thi thoảng em quay lại. 😀

      Uh, cuộc đời anh khổ quá nhỉ, yêu mà cũng không dám tin là mình được đáp lại, chỉ biết điên cuồng theo đuổi một người. Nói chung Nyang cũng yêu anh đấy, nhưng chỉ bằng một phần 10 anh yêu Nyang thôi. :< Mừng vì sau này nàng cũng đáp lại chứ không thì suốt đời anh chỉ ôm mối tình si vô vọng. Âu cũng là nguồn an ủi cho cuộc đời bất hạnh..

      Like

    • Mãi đến giờ tôi mới xem phim này, xác nhận rõ là sau phim Healer. Thật sự vai này rất khó diễn. Nó đứng giữa 02 lằn ranh: Được tất cả hoặc mất trắng tình cảm của khán giả khi xem phim. Nội dung hay, đương nhiên. Nhưng tôi nghĩ 01 diễn viên khác, không phải JCW sẽ không thể làm được. Ánh mắt bạn ấy quá biểu cảm, phù hợp từng cảm xúc: Sự sợ hãi, bất lực đến nhu nhược, nỗi nhung nhớ, tình yêu mãnh liệt, niềm khát khao… tất cả đều bằng ánh mắt. Bạn ấy có ánh mắt quá tuyệt.
      Phim Hàn Quốc, họ luôn thành công vì có những diễn viên như vậy.
      Mỗi 7-10 năm qua đi, họ đều đều đều tạo được những thế hệ đễn viên xuất sắc đi cùng những bộ phim để đời.

      Liked by 2 people

  2. Cám ơn chị vì bài viết này (gọi là chị vì đọc bài chị trên blog thấy rõ chắc chắn chị nhiều tuổi hơn em rồi) ^^.

    Em xem xong tập cuối cũng đã được hơn tuần rồi, mà vẫn thấy buồn cho nv TH quá, không chỉ buồn vì cái chết cuối phim mà buồn cho cả quãng thời gian yêu si mê cuồng nhiệt và đau đớn vì sự hiểu lầm của ảnh. Nv TH này cho em trải nghiệm biết bao cung bậc cảm xúc, bật cười vì mấy trò trẻ con, buồn cho mối tình đơn phương không lối thoát, thương cho ngôi vị chí tôn thiên hạ nhưng ngoài YY thì chẳng kiếm được ai thật sự trung thành, cũng lại có chút giận cho cái hình tượng “phản anh hùng” này Nhưng rồi càng giận, thì lại càng thương, rồi lại càng yêu nv này hơn nữa, làm em cứ có cảm giác muốn thay YY làm chim mẹ mà ôm vào lòng ý :”>.

    Em muốn để lại cmt cám ơn chị vì những suy nghĩ và những bài viết rất khách quan của chị trong kites :x. Xem xong phim là em dạo hết một loạt các diễn đàn để đọc đủ các loại bình luận, nhưng nói thật vào kites thấy các bạn… đanh đá quá. Không những chửi anh Thượng tan nát kiểu rất khinh đời, mà còn khinh luôn cả fan TH vì hám zai đẹp trẻ trâu…Rồi các bạn lí tưởng hóa quá nhiều thứ, lí tưởng hóa luôn cả tình yêu của YY, đến khi nhận ra YY có tình cảm với TH thì lại bắt đầu ngồi soi từng cọng chấy để chỉ trích nàng. Từ những chi tiết, hạt sạn nhỏ, lại phóng to ra thành rổ gạch rồi chỉ trích cả một bộ phim dài. Đơn cử như tình tiết MH và WY chết, dù em cũng thấy nó rất phi lí, nhưng ko vì thế mà em phủ nhận sự thành công và giá trị của cả một bộ phim.Em vẫn nhớ có 1 bạn cmt là bộ phim này như bôi tro trát trấu vào mặt HJW. Hix có cần nói thế ko. Còn nhiều cái em bức xúc lắm chị ạ, cũng muốn viết ra nhưng chắc ở đó chẳng còn ai vào đọc nữa. Nhờ đọc mấy bài cmt của fan WY trong kites mà em đã buồn lại càng buồn hơn. May mà vẫn còn có những cmt tích cực và khách quan của chị. Cảm ơn chị rất nhiều ý :x. Trên VTV3 cũng sắp chiếu đến đoạn anh Thượng bị hoang tưởng ảo giác rồi, chắc trên FB phim anh lại chuẩn bị hứng thêm một rổ gạch đá nữa, thỉnh thoảng chị vào bênh anh vài câu nha :D.

    Em viết dài quá, mong chị thông cảm tại nhiều bức xúc cần giải tỏa quá mà. Cám ơn vì chị đã đọc đến những chữ cuối cùng này nha ^^

    Liked by 1 person

    • (CHÚ Ý: COMMENT CÓ TIẾT LỘ KẾT THÚC PHIM)

      Hi em, cám ơn em vì comment thật dễ thương. 😀

      Chị thì nghĩ rằng đôi khi TH cũng đáng.. lãnh gạch đá thật. Đôi khi TH cũng có những hành vi cư xử chuối cả nải như chúng ta đều đã biết. =))

      Nhưng đúng là fan WY trên Kites cũng hơi cực đoan quá thật. Em nói rất đúng về chuyện lý tưởng hóa. Dường như đối với họ mối tình SN-WY là kiểu tình yêu sâu đậm không thể phai hòa vượt qua tất cả.. nên họ mới thất vọng và trở nên gay gắt với diễn biến sau này như vậy. Rất tiếc là mối tình ấy, dù cho rất đẹp, và đúng là có thể trở nên vô cùng sâu đậm, khắc cốt ghi tâm gì đó như họ nói, cũng đã sớm tan vỡ vì quá nhiều yếu tố. Tất nhiên là họ đã yêu nhau nhiều nhưng điều đó chỉ có thể đổ tại số phận mà thôi. Số phận đã định Seung Nyang trở thành hoàng hậu nước Nguyên, nên đáng lẽ họ nên mặc định sẵn điều đó ngay từ đầu chứ không nên bám mãi vào suy nghĩ cũ. Seung Nyang càng không có lỗi khi trao tình cảm cho TH người đã trở thành chồng nàng và đồng thời là vua – tức người nàng có nghĩa vụ phải trung thành với tư cách là quý phi. Bản thân nàng cũng có những lúc còn rung động trước Wang Yoo nhưng chị nghĩ việc nàng khóa chặt tâm can để toàn tâm toàn ý với chồng càng thể hiện nàng là một người rất đoan chính và biết trước biết sau. Đúng là nàng đã “phụ tình” WY nhưng đó là do hoàn cảnh, và sau này nàng vẫn không bao giờ quên ơn nghĩa của WY. Vì vậy. chị nghĩ trách TH thì còn hợp lý chứ trách YY là quá bất công với nàng.

      Về những ý kiến “mạt sát” fan TH là mê trai đẹp nọ kia thì ta cứ lờ đi cho đỡ…nhức mắt em ạ. Thứ nhất đẹp không có tội. :”> Thứ nhì tình yêu không có lý do. =)) Thích là thích chứ phân tích vì sao thế nào làm gì cho mệt. Với cả chị thấy nếu người đóng TH mà không dễ thương và nhập vai được như JCW thì chắc chắn không có nhiều khán giả ủng hộ nhân vật ấy đến như vậy. Diễn xuất của diễn viên cũng là một yếu tố nữa.

      P/s: chị thì không ghét nhân vật WY tí nào. Ban đầu chị thấy anh ấy hơi…tẻ nhạt vì cứ xuất hiện là toàn đánh nhau. mà tính chàng thì quá điềm đạm kiềm chế đâm ra khô khan, nhưng càng ngày chị càng thấy bị thuyết phục bởi sự hy sinh và cao thượng của WY. Vụ giết chóc kia thì chị nghĩ đổ tại biên kịch thì đúng hơn. BK làm hơi quá chuyện đó. Khi ấy WY đã lên đường về nước rồi thì không có cách nào WY và thuộc hạ lại để lộ bí mật động trời ấy cả. Kết cục chị mong muốn là Maha về với cha, YY-TH ở bên nhau mãi mãi, nhưng dường như BK cho rằng happy ending sẽ không đáng nhớ hay sao ấy. =)))

      Dù sao ta cũng được an ủi là TH được vui hưởng hạnh phúc bên YY một cách trọn vẹn (không còn hiểu lầm, ngờ vực) trong vài năm trước khi qua đời, dù là trong bệnh tật.

      Like

  3. theo mình thì đến cuối SN yêu cả 2 anh như nhau, Nếu WY mà níu giữ SN thì chắc SN cũng về bên anh mà thôi.

    Like

  4. Giữa 2 nam chính trong Empress Ki thì mình ủng hộ anh Wook nhiều hơn, thực ra coi phim mình thấy qua thời gian Ta Hwan cũng có trưởng thành lên nhiều, cũng bớt trẻ con hơn, cũng mạnh mẽ hơn nữa: dám đối đầu với Yến Thiết, cũng vài lần dám kháng lại lệnh của Thái hậu, bảo vệ cho Yang Yi, lúc bị Gol Ta đầu độc chàng cũng cố gắng nắm chặt lấy mảnh vỡ để không bị buồn ngủ, và dù yếu ớt hay dễ bị sai khiến thì tình yêu của chàng vẫn rất kiên định với Yang Yi, và tuy là không thay đổi 180 độ để trở thành anh hùng khí chất ngời ngời như Wang Yoo nhưng tính cách của chàng cũng phát triển lên nhiều, nếu đọc thử lịch sử thật của Ta Hwan trên wiki mới thấy biên kịch xây dựng Ta Hwan dựa trên 1% tính cách thật đó thôi, vì anh ta rõ ràng đúng là tên hôn quân bất tài trong lịch sử.

    Mình ủng hộ anh ấy hơn 1 phần là do .. khuôn mặt baby của ảnh đáng yêu quá ^^, phần còn lại là vì anh ấy rất cô đơn, Wang Yoo cho dù ngài ấy bị đày ải đến thế nào nhưng bên cạnh ngài có biết bao thuộc hạ trung thành, sẵn sàng sống chết vì ngài, còn Ta Hwan thì sao, những kẻ bên cạnh anh chỉ chờ thời cơ để lợi dụng, tìm cách nắm giữ quyền lực, đến cuối cùng những người thân tín như Gol Ta cũng phản bội, duy chỉ có 1 mình Yang Yi là nghĩ cho anh, luôn bảo vệ anh, nhưng anh cũng chưa hẳn hoàn toàn tin tưởng, mặc dù rất yêu thương nàng.

    Mình đã xem vài phim của anh Wook, như Hero, Warrior Baek Dong Soo, Five Fingers, những phim còn lại mình chưa xem, nhưng có 1 điều lạ là trong 3 phim đó, khi anh ấy đóng vai nam chính thì mình lại thích bạn nam thứ hơn, còn phim anh đóng vai thứ mình lại thấy thích ảnh hơn nam chính.

    Like

    • Hẳn nhiên là nhân vật TH đáng thương rồi, thế nên hết lần này đến lần khác anh làm những việc sai trái mà cuối cùng vẫn được bao nhiêu người thương cảm và bỏ qua cho hết. =))

      Còn Yang Yi thì mình nghĩ đã luôn yêu TH từ khi lên làm phi rồi, chỉ là nàng quá kiêu hãnh và bận rộn lo chuyện chính trị nên đôi khi ta có cảm giác lạnh lùng… Với người như TH lẽ ra YY phải yêu thương vô x về thật nhiều để tạo dựng sự tin tưởng, nhưng YY lại hơi lạnh lùng xa cách.. Hơn nữa TH vốn mang mặc cảm tự ti mình thua kém WY, thua kém cả YY nên lúc nào cũng canh cánh nỗi lo mất nàng, không tin vào tình cảm của nàng.

      Like

      • Hôm nay mình vừa xem xong tập cuối bên VTV3, cái kết nhanh quá nên mình vẫn còn thấy lăn tăn, phải chi biên kịch cho thêm vài tập nữa để các tình tiết được rõ hơn thì phim sẽ cảm động và ấn tượng hơn rồi!

        Mình chỉ có ý kiến chút xíu là Ta hwan mất lúc 50 tuổi nên đáng ra stylist cũng nên gắn thêm cho anh bộ râu hay ít nhất cũng thêm vài nếp nhăn với mấy cọng tóc bạc nữa cho có tí dấu vết thời gian, chứ mình thấy từ đầu chí cuối anh vẫn trẻ như 20! ^^~

        Mình cũng nghĩ là Yang Yi yêu Ta Hwan từ lâu rồi, vì Ta hwan bao nhiêu lần giết WY mà YY vẫn bỏ qua và không hề oán hận Ta Hwan, nhưng thực sự mình không hiểu lắm ánh mắt đau xót tràn đầy luyến thương mà YY dành cho WY lúc nàng được sắc phong làm hoàng hậu là như thế nào? Có lẽ vì ánh mắt đó nên nhiều người nghĩ rằng YY vẫn còn lưu luyến và không quên đc WY!

        Điều mình thương nhất ở Ta Hwan chính là khi biết vơ mình có con với người khác mà chàng không hề hận nàng, lại còn thương nàng chịu nỗi đau mất con và làm mọi cách để bảo vệ danh tiếng cho nàng nữa! Tuy rằng hành động của chàng thì quả là .. tầm bậy thật!

        Like

        • Thực ra phim này có tôn trọng lịch sử tí xíu nào đâu bạn. Trong lịch sử hoàng hậu Ki làm gì có mối tình đầu nào với vua Goryeo cũng không có con riêng nào hết, Wang Yoo cũng chỉ là nhân vật hư cấu.

          Căn cứ vào logic của phim, tức YY và TH gặp nhau vào lúc TH chỉ mới 18-19 tuổi (YY hơn tuổi TH, nếu đúng theo lịch sử, và chiểu theo tính cách của nhân vật ta cũng thấy rõ điều này), sau vài năm thì họ kết hôn, cứ cho là 3 năm sau đi thì khi đó TH 22 tuổi, sau đó họ có con được 5 tuổi, lúc đó TH 27t… Lúc TH chết thì phim có ghi là “vài năm sau”… như vậy theo trong phim thì TH chết trẻ chỉ ở vào khoảng >=30t mà thôi. 🙂 Vốn dĩ phim đã không đúng lịch sử rồi nên chi tiết này không đúng thì cũng không có gì lạ.

          Ánh mắt của YY khi đó thì có gì lạ đâu bạn. Đó là đoạn phim họ dùng lại từ ep 1, chắc lúc đó bk muốn rằng YY vẫn còn yêu WY cho tới tận thời điểm đó hoặc yêu cả hai (họ nghĩ gì chỉ họ mới biết)… Bây giờ họ có muốn cho YY toàn tâm toàn ý yêu TH đi nữa thì cũng không thể cắt bỏ đoạn lên hậu đó được. Việc YY khóc thì có nhiều cách lý giải: nàng còn một chút tình cảm với WY, nàng buồn vì biết rằng từ nay 2 bên sẽ ly biệt mãi mãi, nàng khóc thương cho đứa con, v.v…

          Like

          • Cám ơn bạn đã giải thích thật cặn kẽ và logic! Bây giờ mình đã thông suốt rồi! ^^~
            Hy vọng sau này K drama càng có nhiều phim hay như Empress Ki cho chúng ta bàn luận!
            Chúc bạn có 1 ngày thật tốt lành nha!!! 🙂

            Liked by 1 person

  5. ban noi dung lai canh cua ep 1 la dung nhung noi dung k phai nhu the day la cach cua nha lam phim thoi mo dau la ket thuc cua cau chuyen tinh giua yy va wy.theo minh thi do la anh mat tiec noi va xin loi vi nang da chon tro thanh hoang hau vi muon dan 2 nuoc va vi luc do du rat cam kich tinh cam cua wy nhung nang cung k the dap lai dc vi luc do nang da la vo cua ke khac

    Like

  6. Thanks vì đã giải thích cặn kẻ cuối cùng thì tình yêu đơn phương của th cũng được đáp lại một cách xứng đáng nhất còn wang yu thì khác seung nyang đến bên th lúc đầu chỉ vì lợi dụng nhưng nàng ấy đã thật sự yêu bệ hạ seung nyang đến bên ai không quang trọng quang trọng là chị ở bên ai cũng được hạnh phúc đáng ra wy và yy là một cặp đẹp đôi đấy chứ nhưng số phận đua họ xa nhau chỉ vì quê hương của mình mà thôi

    Liked by 1 person

  7. Thật thích lắm luôn ạ đọc cmt mọi người mà sướng người, em là con người đi sau thời đại ạ 😦 giờ em mới biết đến phim. xem xong bị cuồng em thức 2 ngày 2 đêm xem. quả thật đỉnh cao ạ 😦 thương tất cả nhân vật trong phim

    Liked by 1 person

  8. em chào c em xem phim này từ năm 2014 lúc đấy e học lớp 7 mà bây giờ lên đh xem lại vẫn thấy hay và thấm thía.Lúc đó e còn nhỏ e chỉ đơn thuần thích HJW và JCW mà đặc biệt là JCW và nhân vật của anh ấy vì lúc đó thấy đẹp trai( vì e còn nhỏ).Nhưng sau khi tình cờ thấy 1 page trên face nhắc đến phim,em lại lội lại coi lại,phải công nhận đây là phim e xem lại mà không sót chi tiết nào,mạch phim vẫn cuốn như trước,nhạc phim này nghe vẫn đỉnh(tr e còn tải nó về nghe hoài)….Lúc này xem lại,em vẫn thích JCW,e thấy thương Hoàng thượng nhiều hơn,vì yêu,bảo vệ cho Qúy phi của mình mặc dù mấy tập nàng trở về đều biết được mục đích của nàng là trả thù thôi,chàng vẫn rất yêu .Sau nhiều biến cố,nàng đã yêu chàng nhưng tình yêu đó không lớn như cách Hoàng thượng yêu nàng.Chàng đã hi sinh tất cả để yêu nữ chính của mình,hi sinh nhiều thứ để nàng hạnh phúc.Còn nhân vật Wang Yoo e thấy cũng rất hay,chàng nói là không quan tâm nàng,2 người sẽ đi hai hướng khác nhau,không quay lại mà Wang Yoo vẫn dõi theo nàng,từ lúc bắt tay với Beak An cho đến gần lúc chết.Cách bảo vệ của Wang Yoo gợi cho e cảm giác ấm áp của 1 nam phụ ngôn tình,người luôn hoàn hảo,săn sóc,thương yêu nữ chính hết mình,nhưng dù chàng tốt đến đâu cũng không giành đc tâm nữ chính.Theo e,ai nv nam chính vẫn làm cta ám ảnh về 1 câu chuyện tình yêu của 2 chàng trai với cô gái họ muốn yêu thương,bảo vệ:mỗi người có 1 cách khác nhau nhưng tụm chung phim đã làm rất tốt việc thể hiện nội tâm 2 nv nam chính ạ.Phim còn nhiều nv e thấy ấn tượng như Tanasili,thừa tướng Yến Thiết,vvv kẻ ác nhưng vẫn có gì đáng thương.Phim cx cung đấu khỏi bàn,các đoạn phim cắt ra dù không hiểu rõ nội dung xem vẫn hay miễn chê.10 ĐIỂM CHO CHẤT LƯỢNG.Em mong c có thể đọc được đôi lời giãi bày của e ạ.Em cảm ơn,XOXO

    Liked by 1 person

    • Chào em Huyền,
      Cám ơn em nhiều vì đã chia sẻ cảm nghĩ với chị. Chị thì không thấy phim hoàn hảo đến thế nhưng có hai điểm mạnh rất lớn đó là diễn xuất đỉnh và nhạc hay, em nhỉ? Xem phim xong chị cũng bị lậm nhạc phim suốt một thời gian. 😀

      Like

  9. Phim này mình đã xem đi xem lại 6 lần rồi, mỗi lần xem lại, cảm xúc như lần đầu, còn cảm nhận thì những lần sau thấy hay hơn những lần trước

    Like

  10. Bây giờ là 2021 rồi mình mới bắt đầu xem Hoàng hậu Ki, do lội từ K2, Healer của JCW sang tới đây. Bình luận của các bạn sẽ giúp mình cảm phim tốt hơn. Với mình thì TH dù tốt hay xấu thì cũng là trải nghiệm xem tài năng của JCW hóa thân vào kiểu nhân vật mới nên mình đều thấy hay 🙂

    Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi