Quyền lực của Kdrama

Một cảnh quen thuộc trong Kdrama: chàng nàng mi nhau dưới tán hoa anh đào

Tháng ba vừa qua, nhiều tờ báo địa phương và quốc tế đưa tin chính quyền Trung Quốc họp bàn về một vấn đề trọng đại khiến các quan chức nước này phải vò đầu bứt tai. Vấn đề hệ trọng này không phải chuyện chính trị hay kinh tế, mà là việc một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang gây sốt tại Trung Quốc, thu hút lượng người xem đông đảo vượt xa các sản phẩm nội địa.

Theo tờ Financial Review, các quan chức Bắc Kinh đã dành cả buổi sáng để thảo luận vì sao các bộ phim truyền hình Hàn Quốc lại vượt mặt các phim nội về tỷ suất người xem như thế. Một số đại biểu còn cho rằng cơn sốt Kdrama đang làm tổn hại niềm tự hào văn hóa của người dân Trung Quốc.

Bộ phim khiến các quan chức Trung Quốc phải đau đầu ấy là drama “My Love from the Stars” (Vì sao đưa anh tới) với sự góp mặt của hai ngôi sao Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyun từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn phim châu Á đầu năm nay. Nội dung phim không có gì mới mẻ: một nữ minh tinh “tóc vàng hoe” sang chảnh phải lòng chàng hàng xóm đẹp trai, thông thái và giàu có, mà anh chàng lại là cư dân đến từ hành tinh khác. Tóm lại, bộ phim vẫn đi theo mô típ cũ: một cô gái đầy khiếm khuyết (nhưng xinh đẹp) gặp và yêu một anh chàng hoàn hảo mọi bề.

Một cảnh trong phim My love from the Stars

Một cảnh trong phim “My love from the Stars”

Không ít người thấy khó hiểu khi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, hay còn gọi là Kdrama như “My Love from the Stars” giành được quá nhiều thành công như thế. Mặc dù Hàn Quốc có một nền điện ảnh đáng tự hào so với khu vực và thậm chí cả trên thế giới, nhưng chính Kdrama mới thực sự là nhân tố thúc đẩy sự “tấn công” ồ ạt của làn sóng Hàn Quốc. Chính tình cảm của khán giả châu Á dành cho Kdrama đã giúp mở đường cho Hàn Quốc quảng bá và khuếch trương các sản phẩm của mỉnh ra thế giới. Kdrama được yêu thích thì không chỉ truyền hình được hưởng lợi, mà các ngành công nghiệp du lịch, thời trang, mỹ phẩm, công nghệ điện tử, và cả phẫu thuật thẩm mỹ cũng được hưởng lợi theo. Thậm chí, sự say mê của khán giả Nhật Bản dành cho các bộ phim như “Bản tình ca mùa đông” trước kia hay “IRIS” (bộ phim có một phần bối cảnh tại tụ điểm nghỉ dưỡng Akita, Nhật Bản) năm 2009 được cho là đã góp phần hàn gắn mối quan hệ còn căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sau nhiều hiềm khích trong quá khứ.

Những hình ảnh đẹp về xứ tuyết thơ mộng trong "IRIS" đã lôi kéo rất nhiều du khách tìm đến Akita, Nhật Bản

Những hình ảnh đẹp về xứ tuyết thơ mộng trong “IRIS” đã khiến nhiều du khách tìm đến Akita, Nhật Bản

Thực ra, lý do các Kdrama được yêu thích đến vậy không nằm ở may mắn tình cờ, mà đằng sau đó là rất nhiều nỗ lực và tính toán của bộ máy sản xuất truyền hình đồ sộ nhằm nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của khán giả châu Á.

Trai trẻ đẹp yêu chị gái xì teen, mốt thịnh hành của Kdrama :))

Trai trẻ đẹp yêu chị gái xì teen, mốt thịnh hành của Kdrama :))

Chốn đào thoát lý tưởng

Hàn Quốc không phải là một quốc gia hạnh phúc điển hình. Quốc gia này nằm trong top đầu các nước có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới. Thậm chí tự tử đã trở thành nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trong nhóm người dưới 40 tuổi tại quốc gia này (theo Yonhap News, 2011). Truyền thông nước này đã liệt kê hàng loạt nguyên do cho vấn đề này, và một trong số đó là đời sống đô thị ngày càng trở nên bức bối và nhiều áp lực, nhất là với người trẻ tuổi. Tưởng như không liên quan, nhưng dường như chính cuộc sống áp lực đó khiến cho các bộ phim truyền hình Hàn Quốc càng ngày càng…ảo. Thế giới trong phim Hàn Quốc phần nào được tô hồng khi có quá nhiều câu chuyện về tình yêu lý tưởng vượt qua mọi định kiến và khoảng cách giàu nghèo, hay câu chuyện thành công của những kẻ xuất thân từ dưới đáy xã hội.

Cảnh phim The Heirs

Cảnh phim “The Heirs”

Bởi vì phần đông khán giả truyền hình là phụ nữ, nên Kdrama rất chú trọng kể chuyện theo cách nhìn và ước vọng của người phụ nữ. Trong Kdrama, nhân vật nữ chính thường có nhiều khuyết điểm, như hậu đậu, vụng về, thậm chí hơi xấu tính và ngốc nghếch, lại xuất thân nghèo khó, nhưng thế nào nàng cũng gặp được một anh chàng hoàn hảo. Chàng trai ấy không chỉ giàu có, điển trai, mà còn yêu nàng tha thiết với tấm chân tình không bao giờ đổi thay. Có đôi khi nữ chính cũng gặp phải một anh chàng nhà giàu hơi ích kỷ và xấu tính, nhưng nhờ sự cảm hóa của nàng, thế nào chàng cũng sớm thay đổi để trở thành người đàn ông mẫu mực. Không những thế, nhiều khi nữ chính còn có tới hai anh chàng hào hoa theo đuổi và giành giật nhau vì nàng. Nhiều bộ phim thành công như “Lovers in Paris”, “My name is Kim Sam Soon”, “Boys over Flowers”, “Coffee Prince”, “Secret Garden” hay gần đây là “My Love from the Stars” và “The Heirs” đều theo mô típ ấy. Tất cả những gì nữ chính cần làm để chiếm được tình cảm của hoàng tử cưỡi bạch mã là có một tâm hồn trong sáng, sống ngay thẳng và…chẳng thèm để mắt đến chàng ta.

Biệt thư xa hoa của anh chàng Kim Tan trong "The Heirs"

Biệt thư xa hoa của anh chàng Kim Tan trong “The Heirs”

Hiển nhiên, gặp được một anh chàng nhà giàu đẹp trai và được chàng “xin chết” không chỉ là ước mơ thầm kín của phụ nữ Hàn Quốc nói riêng, mà là ao ước của toàn thể phụ nữ trên đời. Vì thế, không có gì lạ khi các forum về phim truyền hình Hàn Quốc tập hợp phần lớn các member là nữ từ mọi nơi trên thế giới, nhiều nhất là dân châu Á hoặc người châu Á nhập cư tại Âu Mỹ.

Vì đời không như là mơ, nên các cô gái mới tìm đến phim Hàn Quốc để được sống trong giấc mơ đẹp về những chàng hoàng tử tuyệt vời. Còn nam giới, nhiều người cũng tìm đến Kdrama để được nhìn ngắm các cô nàng xinh đẹp và đáng yêu. Người ta xem phim Hàn Quốc không chỉ để theo dõi một câu chuyện, mà còn là để chiêm ngưỡng các diễn viên xinh đẹp trong những bộ cánh sành điệu nhất.

Bộ máy chuyên nghiệp

Để tạo ra một thế giới không chỉ đẹp mà còn thú vị, cuốn hút, các nhà làm phim cần đến một bộ máy chuyên nghiệp vận hành trơn tru. Yếu tố cấp thiết đầu tiên là bối cảnh đẹp. Gần đây, có lẽ do xu hướng người Hàn Quốc ngày càng thích đi du lịch, nên rất nhiều bộ phim Hàn Quốc đã chọn bối cảnh ở nước ngoài. Ví dụ như những tập đầu tiên của “The Heirs” có những cảnh quay rất đẹp ở California, Mỹ. “IRIS” thì được quay không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả Hungary và Nhật Bản. “Boys over Flowers” được quay lại Macao, Bộ phim “Nine” của đài cáp tVN thì đưa khán giả tới đất nước Nepal với thiên nhiên hùng vĩ tuyệt vời.

Hình ảnh đất nước Nepal trong “Nine”: maxresdefault nine003 korean_nine Nếu như một bộ phim không có bối cảnh ở nước ngoài, thì vẫn có nhiều cách để nhà làm phim tạo ra một thế giới đẹp đẽ, lạ mắt cho người xem bước vào. Đó là những ngôi nhà xa hoa, những khu phố nhà giàu sầm uất thuộc trung tâm Seoul, những khu nghỉ dưỡng xa xỉ cho giới siêu giàu, những quán café sành điệu… Những ngôi nhà trong Kdrama (trừ nhà của nữ chính nghèo khó) thường là những căn nhà có thiết kế bắt mắt một cách có chủ ý để thể hiện tính cách của từng nhân vật, hoặc chỉ đơn giản phô trương sự giàu có của chủ nhà. Cho dù đó là khu nhà rộng mấy ngàn hecta với những mảnh vườn tươi xanh hút mắt như tư gia của anh chàng CEO trong “Secret Garden”, ngôi nhà có bể bơi riêng đón nắng trời California của quý tử nhà giàu trong “The Heirs”, hay căn hộ chung cư cao cấp có view nhìn thẳng xuống trung tâm Seoul trong “Prosecutor Princess” hoặc “My Love from the Stars”, thì mục đích của những bối cảnh đẹp ấy vẫn chỉ là khiến khán giả lóa mắt. Những khung cảnh ấn tượng ấy được dựng nên chính là để làm nền cho sự xuất hiện của những anh chàng đẹp trai với nụ cười tỏa nắng như bước ra từ quảng cáo kem đánh răng P/S.

Công nghệ soundtrack cũng là một điểm sáng của Kdrama, khi một năm nền công nghiệp âm nhạc nước này cho ra đời vô số những tác phẩm âm nhạc có chất lượng dành riêng cho Kdrama. Nhạc phim Hàn Quốc có đặc điểm là rất dễ gây nghiện vì lời điệu vừa tai. Soundtrack trong Kdrama là sự kết hợp của các bài hát pop-rock rộn ràng, vui tươi và những bản ballad ngọt ngào say đắm, cùng những bản nhạc không lời trữ tình.

Dàn diễn viên trẻ đẹp của "The Heirs"

Dàn diễn viên trẻ đẹp của “The Heirs”

Chất lượng diễn viên là một yếu tố khác rất được chú trọng. Theo tờ Global Times, các diễn viên Hàn Quốc trước khi khởi nghiệp đều phải trải qua một thời gian đào tạo rất khắc nghiệt. Ngoài nền tảng nhan sắc (trừ một số trường hợp rất đặc biệt ra, hầu hết các diễn viên phải đẹp mới mong giành được vai chính), họ còn phải học nhảy, học hát, học diễn xuất và trau dồi ngoại ngữ. Các nghệ sĩ tập sự còn phải tham gia các lớp dạy cách hành xử trước ống kính truyền thông và giao tiếp. Quy luật đào thảo khắc nghiệt của Kbiz khiến các nghệ sĩ làm việc điên cuồng vì họ biết, nếu dừng lại, họ sẽ dễ dàng bị lãng quên và bị thay thể bởi người mới bất kỳ lúc nào.

Hiện nay, các ngôi sao như Ha Ji Won, Jo In Sung, Lee Jun Ki, Lee Bo Young hay gần đây là Moon Chae Won, Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk, Lee Min Ho, Lee Seung Gi.. đều có ngoại hình đẹp và được đánh giá là có năng lực diễn xuất. Khán giả tìm đến các bộ phim cũng một phần vì sự hâm mộ dành cho các nghệ sĩ tài năng ấy.

Xét về yếu tố gần như quan trọng nhất làm nên sức hấp dẫn lâu bền của một bộ phim -kịch bản, thì chất lượng Kdrama còn nhiều điều phải bàn. Tuy nhiên, nếu xét trên mặt bằng chung về chất lượng của phim truyền hình châu Á, thì Kdrama cũng có rất những điểm đáng cho các nước láng giềng phải học tập. Mặc dù các bộ phim kiểu melodrama đầy khổ đau bệnh tật và chết chóc từng khiến người xem mệt mỏi của thập niên 90 vẫn còn được sản xuất khá nhiều (bởi vì vẫn còn đối tượng dành cho nó), nhưng Kdrama ngày nay ngày càng trở nên phong phú về mặt nội dung và tạo được dấu ấn riêng. Phong cách hài tưng tửng, nhiều khi cường điệu hóa kiểu Kdrama có thể khiến những khán giả chưa quen cảm thấy khó chịu, nhưng ai xem nhiều lại đâm…nghiền. Lý tưởng tình yêu trong Kdrama, dù có vẻ xa rời thực tế đến đâu, vẫn khiến bao khán giả mê mệt, thậm chí tốn cả lô khăn giấy. Mô-típ thông thường của Kdrama tuy vẫn là những câu chuyện tình yêu lãng mạn ngang trái, nhưng các bộ phim này còn đặt ra rất nhiều vấn đề của xã hội Hàn Quốc hiện đại: từ chuyện cạnh tranh kèn cựa giữa đồng nghiệp nơi công sở, những rắc rối trong đời sống gia đình, đến những vấn đề lớn như phân biệt giàu nghèo và địa vị tại Hàn Quốc, bất bình đẳng giới, v.v… Kdrama, tuy vẫn là một bức tranh có phần cường điệu hóa về xã hội Hàn Quốc, nhưng vẫn là một tấm gương soi chiếu phần nào hình ảnh một nền văn hóa đầy bản sắc đáng để ta khám phá..

28 thoughts on “Quyền lực của Kdrama

  1. Húhú, trong mấy phim ví dụ ở trên em thích nhất là Nine của tVN, dạo này mấy đài cáp của Hàn làm phim hay hơn cả mấy đài KBS với MBC(theo cá nhân em).
    Phim về cuộc sống gia đình của Hàn đặc biệt hay và khá thực tế ấy chứ chị, mẹ em xem mấy phim mà cứ ngồi khóc hoài với kêu là sao giống ngoài đời thế.

    Like

    • Chị thấy cũng tùy, tVN nhiều phim chán chứ (như tất cả các đài khác thôi, phim dở là chủ đạo =)), nhưng dạo gần đây có tiến bộ và cho ra đời một số phim tạo được dấu ấn. Năm ngoái có Nine và Reply xem ổn nhất.

      Uh mấy phim gia đình của Hàn coi hài mà cảm động. 😀 Chị không theo dõi nhiều lắm vì không có đủ thời gian nhưng cũng gọi là biết. Hồi xưa có xem Vinh quang gia tộc cũng thấy cảm động phết. 😛

      Like

      • 1 năm sau, từ tVN mình đã coi được rất nhiều phim hay: Oh my ghost, I need Romance 2, I need Romance 3, Misaeng và Falling for Innocence, Emergency Couple (Let’s eat 1&2 nghe nói cũng hay mà mình chưa có dịp xem nên không dám liệt kê ra bên ngoài, bạn có thể tham khảo thêm). Bạn chê phim Hàn dở, có lẽ do chưa chọn đúng phim để xem. Là fan phim Hàn coi ròng rã phim Hàn 6 năm nay. Đúng là không phải lúc nào phim cũng hay, nhưng mà chê dở như bạn nói, thì cũng chưa hẳn là đúng nhé. Dù là nền phim ảnh nước nào đi nữa, vẫn có bộ phim hay, bộ phim dở, bạn coi phim bom tấn Mỹ hết rồi đó, bạn vẫn có thể thấy phim nào thì hay, phim nào dở, không phải mọi bộ phim Mỹ cộp mác bom tấn đều hay, ngay như Series Fast and Furious, có tập hay có tập dở. Bạn đánh đồng cả một đài truyền hình, nói là “phim dở là chủ đạo”, xem ra là úp cả rổ cả rá lên như thế là không công bằng. Chừng nào bạn coi hết phim của tất cả các đài, bạn hãy đánh giá như thế. Joo Won là người mình rất ngưỡng mộ, vì anh chàng này được mọi người thừa nhận là bảo chứng cho rating và hầu hết các phim của anh này đóng, rating ngất ngưỡng, và đặc biệt là các bộ phim hợp tác với KBS, đến nỗi người ta nói KBS + Joo Won = bảo chứng rating, bách phát bách trúng, nhưng mà cuối năm ngoái, vẫn có 1 bộ phim KBS + Joo Won rating lẹt đẹt. Người chọn kịch bản gần như bách phát bách trúng, bộ phim nào rating cũng cao, nhưng vẫn bị 1-2 phim dở. Ví dụ này được đưa ra thể hiện ý kiến của mình, là bạn đừng đánh đồng và phát biểu như thế nếu chưa xem hết các phim của các đài. Bạn chỉ mình xem thử có đài truyền hình nào trên thế giới này tất cả các bộ phim đều thành công? mà bạn lại dùng từ “phim dở làm chủ đạo”.

        You came from the star đồng ý với bạn là một bộ phim không hay, và mình đã chấm dứt không xem từ giữa phim. The heirs thì xin phản đối bạn, mô típ không mới mẻ nhưng những thứ sau đây đã níu giữ mình với bộ phim và nghiện bộ phim này một thời gian: cảnh đẹp (khúc ở Mỹ, hoàng hôn xuống ở sa mạc lúc 2 bạn trẻ bị hư xe đẹp dã man), quần áo đẹp, chemistry giữa 2 bạn nam nữ rất tốt, các bạn vai phụ diễn cũng tốt, nhất là bạn Kim Woo Bin ánh mắt rất có thần, màn đối đáp rất bá đạo của các nhân vật, kể cả 2 bà mẹ. Một bộ phim được tạo thành từ nhiều yếu tố lắm bạn, nội dung chỉ là một phần nhỏ. Bạn chê The Heirs dở là không đúng rồi, vì nó là tổ hợp của nhiều yếu tố tuyệt vời khác, và nội dung chỉ là một mối liên kết gắn các thứ khác lại với nhau. Mình chỉ cho bạn một bộ phim cùng đề tài với The heirs mà cả bộ phim không hay lắm (chưa tới mức gọi là dở nhưng so với The Heirs là một khoảng cách rất xa), bạn coi xong sẽ thấy The Heirs ở một level khác. Đó chính là bộ phim High Society của SBS (2 bộ phim đều cũng của đài SBS nha bạn).

        Định follow bạn đọc bài của bạn chơi, mà gặp trúng bài bạn phát biểu linh tinh, thế là mình sẽ không follow, đỡ mất thì giờ comment, bạn cần xem phim Hàn nào hay, bạn hỏi mình, mình giới thiệu cho nhé. Nền phim ảnh nước nào cũng vậy, đều có phim hay phim dở, bạn chỉ cần may mắn chọn được phim hay mà coi. Mình không coi phim Việt Nam và chỉ coi phim Hàn từ hơn 6 năm nay, thi thoảng có chèn vài bản điện ảnh của Trung Quốc và 2-3 bộ phim drama của Trung Quốc, nên mình thấy đánh giá của bạn là không chính xác.

        Thân!

        Like

        • Hình như bạn hơi bức xúc quá thì phải. Một bộ phim có hay hay không thì còn tùy cách nhìn, tiêu chí của mỗi người. Mình chẳng bao giờ vì ai đó thích phim mình cho là dở mà nói rằng “bạn nói vậy là sai”, “bạn lầm rồi” như bạn đâu. Có nhiều phim mình chê dở, nhưng cũng có những phim mình khen hay đấy chứ.

          Bạn đã nói thẳng thì mình cũng đáp lại thẳng thắn: mình không cần một người không biết cách tôn trọng ý kiến khác biệt của người khác follow đâu. Một người bất lịch sự như bạn không vào đây là niềm vui của mình. Chào bạn.

          Like

  2. Miệng thì lúc nào cũng chê bai bải là ghét the Heirs, ôi xời cái phim dở hơi phân lợn mà nguyên cả bài toàn đề cập đến the heirs, nhét hình the heirs vô để minh hoạ. Có khi ngoài miệng thì chê nhưng tối về nhà trùm mền xem lén the heirs đấy.

    Like

    • Bởi vì nó là trường hợp điển hình cho kiểu phim dở mà thành công vang dội đóa. :))

      Xem lén gì, xem thiệt mà, xong bỏ dở vì chán wa’. Thích thì nói thích sao phải dối lòng. Chỉ thích mấy phim tui đề cập trong list phim hay nhất 2013 thôi à nha.

      Hay là ông trùm chăn xem The Heirs thế? LOL..

      Like

      • Tui nghĩ mấy bộ drama mà thím nói chắc coi cũng đc, có khi xem cũng thích. Nhưng do quá trình tui tiếp xúc bọn Hàn ở cả VN lẫn ở Mỹ khiến cho tui cảm thấy ko ưa đc bọn này ấy. Ở Phú Mỹ Hưng toàn dân Hàn sống ở đó ko chứ đâu. Cái kiểu chảnh chảnh. Con em tui nó học RMIT cũng nói bọn sinh viên hàn học ở đó cũng chảnh bà cố. Bọn Hàn đấy nó quên mất mấy đứa sinh viên VN ở RMIT cũng toàn tầng lớp high class, trong khi bọn nó cũng chả là cái gì cả, có hơn ai đâu mà tỏ vẻ khinh đời. Nếu bọn nó là high class thì đã sang mỹ hoặc châu âu học hết rồi, chứ bọn du học sinh HQ ở VN cũng thường thôi. Chủ yếu ba mẹ bọn nó kinh doanh ở VN nên bọn nó qua theo. Mà cơ sở kinh doanh của bọn Hàn ở vn làm sao có cửa đọ lại doanh nghiệp lớn ở VN đc. Vậy mà cứ tỏ vẻ thấy ghét. Đến khi tui qua Mỹ cũng thế. Nhiều lúc mình ghét nó nhưng cũng tỏ vẻ nice nhưng bọn nó cứ cái kiểu rude rude ý, nên tui ghét quá chả cần nice làm gì. Con trai cũng thế mà con gái cũng thế. Bọn Hàn chỉ có duy nhất một điểm cộng trong mắt tui là bọn nó ăn mặc đẹp và có thẫm mỹ rất tốt. Chắc số 1 châu Á rồi. Nhan sắc thì con trai đẹp đa số, chắc cũng cao to đẹp trai nhất châu á rồi, còn con gái xấu đa số, thua gái vn (đấy là đã qua thẫm mỹ rồi nhưng vẫn xấu hơn gái vn chưa chỉnh sửa nhé).

        Tui ghét bọn Hàn cỡ đó, nhìn là muốn nôn oẹ, thím nghĩ sao nói tui trùm chăn xem The Heirs vậy thím? Chắc tui với cái thằng Nguyễn Hoàng Nam Khánh gì trong fb của bà là giống nhau đó. Ghét bọn hàn thấy gớm enjoy gì nổi? Hoạ may có em Yuna Kim làm tui bớt ghét bọn Hàn đi chút xíu nhưng em đó giờ giải nghệ rồi nên tui vẫn ghét bọn hàn dồi dào như ngày nào

        Like

        • À chú đó tên là Đặng Hoàng Nam Khánh mới đúng. Chú đó ghét Hàn còn hơn cả ông đó, suốt ngày chọc tui cứ thích mấy giai Hàn rồi có ngày lấy phải giai Hàn nó nện cho nhừ tử. LOL… like there is no domestic violence in Viet Nam. :))

          Với mấy người Hàn mà tui từng gặp, thì tui thấy có cả người dễ thương và người..kém dễ thương. Chủ yếu tui dễ tính nên ai đụng đến quyền lợi của tui thì tui mới ghét còn không thì kệ, cho qua. Nhưng tui cũng gặp vài người Hàn thân thiện lắm. Như một anh bạn của tui sống ở Seoul, trước khi sang VN chơi ảnh cứ hỏi tui thích gì để ảnh mua tặng, xong tui nói không cần đâu thì ảnh vẫn cứ mua nào mặt nạ dưỡng da nào đồ lưu niệm ở Jeju tặng tui.. (tui với anh đó không đó yêu đương gì đâu nha, 100% bạn bè). Nói chung chắc cũng tùy người.

          Nhưng công nhận HQ có vẻ phân biệt địa vị, giai tầng, giàu nghèo các thứ ghê rợn. Xem phim Hàn là biết đó, suốt ngày có chuyện người giàu khinh miệt người nghèo các kiểu.. Nhưng VN thì có khác chi, có mấy người cứ giàu lên chút là khinh người khác không ra gì, chậc. Tui thì thích văn hóa Hàn nên quan tâm đến cả cái tốt và cái xấu lẫn những vấn đề của nó luôn – ví dụ quan hệ với Bắc Triều, vấn nạn tự tử..

          Về nhan sắc giai châu Á xin vote giai Nhật là số một. :”> Giai Hàn chắc cũng gần gần nhưng không có style bằng.

          Like

          • Chắc tui chưa đi nhật nên ko biết trai nhật mặt bằng chung thế nào. Chứ trai nhật ở sg và ở mỹ tui biết thì cũng đẹp nhưng ko bằng trai hàn. Nhưng xét về cách ăn mặc thì bọn hàn phối đồ đẹp lắm. Bọn nó sắm đồ cũng rẻ tiền thôi, quần áo vài chục đồng đổ lại, hàng bình dân thôi mà nhìn đẹp lắm. Vậy nên tui mới nói là tui nể thẩm mỹ của bọn nó. Trong khi có mấy ông nội du học sinh vn bên này đồ LV với DG các thứ, đắt tiền mà nhìn chả đâu vào đâu cả. Do hông biết cách phối đồ đó. Nhiều lúc cũng định nhờ bọn nó dẫn đi mua đồ dùm mà ghét quá nên ko thèm. Chơi với mấy ông nội chinese thì mấy ổng thẩm mỹ chả khác chi vn, có khi tệ hơn (nghĩa là hoặc là giản dị, hoặc là khoa trương hàng hiệu nhưng thẩm mỹ hông có nên nhìn vẫn lố bịch á)

            Like

            • Thì chờ tôi sang bển tôi đi sắm đồ với ông? 😉

              Giai Nhật cao ráo, sáng sủa mà gương mặt lại có nét gì đó hoang dại xa cách, nhìn thích lắm à. :”>

              Để bao giờ tui sang Hàn coi thử xem giai Hàn ăn mặc đẹp cỡ nào, từ từ rồi sẽ tính hehe.

              Like

  3. e k hiểu sao những phim mn thích thì e lại k thấy hay như là the heirs, man from star, i hear your voice. Trong khi những phim ít ng xem thì lại thích như god’s gift. Nhưng mà nhiều lúc xem kdrama thấy nó nhảm lắm r maf vẫn cố xem hết vì tò mò vd như the heirs và dr.jin. nói thật là xem xong the heirs cảm thấy bộ phim ddó nhảm nhất cuộc đời này. bof k ra bof mà lãng mạn sét đánh cx k. Chs lại yêu nhau thắm thiết đến thế ==

    Like

    • Chị chỉ thích “I hear your voice” còn lại mấy phim em nhắc chị ko thích phim nào. Chị nhắc đến Man from the Stars hay The Heirs trong bài này bởi vì đó là 1 số trường hợp điển hình cho nội dung lặp đi lặp lại của Kdrama. BOF không thể mê nổi, nhưng mà thích OST của nó. :))

      Like

  4. Reply thif e chưa xem vì chưa có tg nhưng chắc sẽ thích vì e khá thích mấy dòng keọ ngọt tuổi trẻ. Thế mà chs toàn xem phải mấy bộ melo sướt mướt rồi kết buồn kết mở kiểu nine. Có phim kết đẹp thì lại là phim về u40, AGD đó ạ. Cho dù có là về hiện thực thì xem xong tinh thần cx bị ủ dột

    Like

    • Đâu chị có thấy Nine melo sướt mướt gì đâu em (so với Kdrama bình thường :P), thậm chí phim tiết tấu khá nhanh mà không bị lê thê ấy chứ. 😉

      Em dễ bị tác động quá nha, Kdrama xem cho vui thôi mà. 😉 Hầu hết các phim kết thúc đều có hậu đấy chứ nhỉ, trừ mấy phim bi ngay từ đầu hay phim lịch sử thôi. Nhưng công nhận Kdrama cũng hay úp mở, có lúc tưởng kết có hậu mà cuối cùng lại buồn muốn chết, câu khách ấy mà. :))

      Like

      • Ý e là phim đó kết mở. thế nên là that winter e đọc nd thôi cx nghĩ là sẽ kbh xem r. Ngày trc còn xem ghost của so ji sub, tình tiết thì thú vị đấy mà 2nv chính k một cảnh lãng mạn nào, kết thì k ai yêu ai. Có vẻ e k có khiếu chọn phim

        Like

      • Haha, mà ông xem, 4 posts đang dẫn đầu về lượng người xem của blog này đều liên quan đến phim Hàn hết. Hự. Trong khi tui còn viết về bao nhiêu thứ khác chớ đâu chỉ phim Hàn. Thậm chí trong những ngày tui không post cái gì cả thì vẫn có 1 lượng người tìm đến vì phim Hàn. Hức, sức ảnh hưởng của Kdrama là đây..

        Like

      • Từ từ thím ơi. Thím mới viết blog lại chưa lâu mà. It takes time to gain reputation. Hông thấy là mấy entry gần đây dần dần lượt comment cũng tăng dần lên sao? Hồi cách đây 1,2 tháng có con ma nào comment đâu. Bữa nào viết kim yuna thím ơi. Tui khoái e này gì đâu. Viết rồi nộp cho báo kêu họ đăng cũng đc mà

        Like

        • À không, tui đâu có kêu ca gì về lượt views. Thực ra dạo này nó cũng ko đến nỗi lắm… ý là lượng fan Kdrama vô cùng đông đảo nên mới vầy đó. 😀 Tất nhiên người ta có vô vì lý do khác nữa nhưng có hôm tui cũng choáng vì quá nhiều người quan tâm đến Kdrama như vầy luôn, thể hiện rõ trong statistics.

          Thiệt ra tui cũng chẳng biết rõ về em Yuna lắm đâu, thua ông đó. Ông viết đi rồi tui gửi báo đăng cho LOL. Dạo này em ấy mới hẹn hò với 1 chú VĐV trông cũng ok phết, hơi xôi thịt tí thôi. :))

          Like

          • Uhm, tui có biết vụ đó. Em này đang date với anh bầu dục, danh tiếng cũng bình thường, ngoại hình kiểu đó so với mặt bằng chung trai hàn là 6/10 thôi [còn so với trai celebrity thì chắc 4/10], ngay cả gu trai của tui là thích xôi thịt mà tui nhìn còn thấy bạn này quá nhạt nhoà. Nói thiệt check thông tin bạn bf này xong tui hơi thất vọng. Nhưng nghĩ có lẽ cùng là dân athlete với nhau nên chắc người ta cảm thấy có sự đồng điệu.

            Like

            • Tôi thấy cũng tàm tạm mà, với cả em í nổi tiếng quá rồi chắc cũng không muốn bị chú ý quá đáng nữa. Em í mà hẹn hò với một nam diễn viên nổi tiếng nào đấy nữa thì chắc sống không yên với cánh săn ảnh quá.. Thôi chúc nàng sống bình yên và hồn nhiên..

              Like

  5. Hị hị, trg em hè hay đi tn với 1 trg bên Hàn, cũng đc 4 năm rồi. Cơ bản là mấy anh giai cũng chả lấy gì làm đẹp cho lắm ạ, kiểu đoàn ấy thường có 25-30 người sẽ bói đc 2-3 anh đc coi là đẹp trai có duyên(em gặp 3 năm rồi ) :v
    Thật ra xem phim cũng gần như đọc truyện, sẽ có truyện và phim sâu sắc, cũng có những cái thuần tính giải trí. Và phi Hàn làm khá tốt nhiệm vụ giải trí. À, chị có hay xem mấy show thực tế của Hàn ko ạ, mấy cái như Running man khá là vui .

    Like

    • Uh em, nói người đẹp là xét theo tần suất gặp được thôi chứ người đẹp ở đâu cũng hiếm cả. Giai Nhật, Hàn được cái cao to nên chỉ cần mặt mũi sáng sủa một tí là cũng khá đẹp rồi.

      Chị có nghe nói đến mấy show đó nhưng chị không xem vì sợ tốn thời gian. Qua’ nhiều thứ để xem mà thời gian thì hạn chế. :<

      Like

  6. Mình thấy sao nhiều bạn có vẻ khó tính. Quan điểm khác nhau thì ko sống chung đc với nhau hay sao? Hihi mình ko phải fan của Kdrama, xem phim Hàn chỉ vì diễn viên đẹp (dù có pttm hay ko), trang phục thời trang, cảnh đẹp, nhạc phim phù hợp và quan trọng nhất với mình là đa số (đa số thôi nhé) diễn viên diễn rất tự nhiên và tròn vai. Chung quy là mình thích thì mình xem thôi =))
    P.S. Thanks chủ top vì bài viết chi tiết.

    Liked by 1 person

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi