Kinh nghiệm đi du lịch một mình

813028

Vấn đề của việc đi du lịch một mình, với tôi, không phải là việc không có người nói chuyện, hay là cảm giác cô đơn (nói thật bình thường ngồi với bạn thân vẫn có lúc thấy cô đơn muốn chết), mà là chuyện mọi người cứ hỏi hoài tại sao tôi chỉ có một mình. Ai cũng phải hỏi tôi câu đó mới được. Từ tài xế taxi, nhân viên khách sạn… đến bạn bè, người quen. Ngày xưa bố mẹ tôi cũng hay hỏi nhưng giờ hai cụ có vẻ đã quen rồi, may thật.

Không những người ta hỏi, mà y như rằng 95% trong số đó sẽ lại nói tiếp với tôi: “đi một mình buồn chết/có bạn bè mới vui/sao em giỏi thế/em lì thật đấy.” Vân vân và mi vân.

Lẽ ra tôi không nên bực mình, nhưng nếu như bạn là một cô gái đã ra trường đi làm vài năm và suốt ngày bị hỏi “sắp lấy chồng chưa”, thì chắc bạn hiểu được việc suốt ngày bị hỏi một câu có thể làm cho người ta cảm thấy khó chịu thế nào. Nó giống như việc bị người ta nói thẳng vào mặt: “em đúng là một đứa con gái không bình thường.” Ngày xưa tôi hay giải thích lý do vì sao, nhưng dạo này tôi chỉ cười trừ. Có lúc thì tôi cố tỏ ra hài hước một chút và cười bí hiểm: “đi một mình dễ mơi giai hơn ạ.” :-“

Nhiều người không bao giờ đi du lịch một mình vì họ sợ cô đơn. Câu trả lời của tôi cho việc thích đi một mình, cũng chính là sợ cô đơn. Bạn sẽ hiểu vì sao nếu như bạn gặp cùng một vấn đề, nên tôi không giải thích sâu thêm nữa. Chỉ có những đối tượng thực sự là mẫu người sống nội tâm mới hiểu được. Vì vậy, tôi xin chấm dứt lan man và đi vào chủ đề chính:

Một số kinh nghiệm tôi đã tích lũy được khi đi du lịch một mình:

1. Khi sang nước ngoài, không nên chia sẻ là bạn đang đi chơi một mình với người mà bạn thấy không đáng tin tưởng. Hãy nói là bạn sang thăm bạn bè hoặc người thân. Đề phòng kẻ gian mọi lúc mọi nơi. Đây chỉ là để cẩn trọng thôi, nếu bạn nói chuyện với ai đó và nhận thấy họ có học thức và thiện chí, thì không nhất thiết phải che giấu. 🙂

2. Không lên xe của người lạ (tức là xe hơi cá nhân) trừ trường hợp bạn chắc chắn người này chỉ muốn giúp mình. Khi đi chơi ở Wellington, tôi đã gặp một người phụ nữ tỏ ý muốn cho tôi đi nhờ xe trong lúc tôi hỏi đường, nhưng tôi đã lịch sự từ chối. 90% đó là người tốt và chỉ muốn giúp đỡ, nhưng thực lòng tôi không dám liều như vậy.

3. Không đi chơi về quá khuya, trừ khi bạn ở trọ tại một nơi cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp lúc về đêm.

“Giờ giới nghiêm” mà tôi tự đặt ra cho mình là 11h30’. Đôi khi tôi về muộn hơn vì ham chơi hoặc lạc đường, nhưng tốt nhất bạn đừng làm giống tôi. Hãy về sớm, ngủ sớm để sáng mai xuất phát đi chơi sớm nhất có thể.

4. Pack đồ gọn nhẹ:

Tôi là kiểu người nước đến chân mới nhảy, nên thú thực là trước khi đi du lịch, tôi chỉ dành ra khoảng 20-30’ để pack đồ (riêng chuyện này, bạn đừng có học theo à nha). Việc này có cái tiện là tôi chẳng có thời gian để nhét một đống đồ không cần thiết vào balô. Thường thì tôi chỉ mang 1 balô/vali nhỏ + 1 túi xách. Tôi rất kém chuyện mang vác nên cũng không thể mang nhiều hành lý hơn thế được. Nếu bạn đi du lịch đến một nước phát triển thì chuyện này càng quan trọng: bạn sẽ không có tiền đi taxi mà phải đi tàu điện, cũng tức là bạn sẽ phải vác theo hành lý theo mình trên đường ra tàu điện hoặc lúc chuyển tàu. Vì thế pack đồ thật nhẹ là tối quan trọng.

Tôi có một thói quen hơi “sang chảnh” chút, đó là khi đi đến các nước thuộc dạng “thiên đường” shopping, tôi mang rất ít quần áo. Đằng nào bạn cũng mua quần áo, thì mang theo nhiều quần áo để làm gì? Đôi khi tôi thậm chí không pack cả đồ ngủ, vì đi một mình thì bạn có thể ngủ nude cho mát mà khỏi lo có người trông thấy thân thể sexy gọi mời của mình, hờ.

Rất nên mang theo: kem chống nắng, mũ (đề phòng trời nắng), áo khoác nhẹ hoặc áo gió không thấm nước (đề phòng trời mưa), kem đánh răng và bàn chải, dầu gội và dầu xả dạng bỏ túi du lịch (mấy thứ này ở khách sạn lởm lắm ạ).

5. Khi đi shopping, không nên mua những thứ đồ cồng kềnh, dễ vỡ –> lại liên quan đến chuyện packing lúc về.

6. Không quan hệ tình dục bừa bãi với người lạ, trừ khi bạn muốn thế. =))) (Nhớ sử dụng các biện pháp an toàn)

Phòng trọ mà tôi rất hài lòng ở Osaka: sạch đẹp giản dị, dù rằng không có khóa cửa (!)

Phòng trọ mà tôi rất hài lòng ở Osaka: sạch đẹp giản dị, dù rằng không có khóa cửa (!)

7. Nguyên tắc quan trọng nhất: Chiều chuộng bản thân hết mức có thể:

Bạn đang ở một mình. Lúc này không ai có quyền làm phiền bạn, không ai nheo nhéo bên tai bạn về việc phải làm gì hoặc không làm gì, thế nên bạn cứ mặc sức chiều chuộng bản thân và làm những gì bạn thích. Không nên đặt phòng khách sạn quá tồi tàn, ăn thức ăn khó nuốt trừ khi bạn không có lựa chọn nào khác. Không nên cứ bạ đâu thử đó với thức ăn đường phố vì nếu bụng dạ có vấn đề thì không có ai chăm sóc bạn đâu nha. 😐 Nếu thích một anh chàng đẹp trai/cô nàng xinh xắn nào đó, bạn cứ mạnh dạn làm quen  – không có ai ở đó để phán xét bạn đâu (hehe). Tất nhiên là hãy cư xử lịch sự và phải phép, chứ đừng suồng sã quá, nếu bạn hiểu ý tôi. 😉

Chỉ cần bạn đừng lạm dụng thẻ tín dụng. Như tôi, kẻ đang ngồi gõ máy tính và phán như thánh nhưng thực ra đang nợ tín dụng đầm đìa vì đã quá chiều chuộng bản thân. T___T

8. Đừng từ bỏ giấc mơ đi du lịch đến một nơi nào đó chỉ vì bạn không thể tìm thấy bạn đồng hành. Come on, you are stronger than that! Bạn có thể sống được mà không có người khác. Sau này khi bạn chết (xin lỗi đã nhắc đến sự thật tất yếu này), thì cũng không có ai chết cùng ngày cùng giờ với bạn đâu. Một mình không đáng sợ đến thế, nhất là khi điểm đến là một miền đất tuyệt vời!

Một trong những điều làm tôi phiền lòng khi ở Malaysia đó là: sao Malay mà giàu và sạch vậy? Nhật Bản giàu và sạch đã đành là một nhẽ..

Một trong những điều làm tôi “phiền lòng” khi ở Malaysia đó là: sao Malay mà giàu và sạch vậy? Nhật Bản giàu và sạch đã đành là một nhẽ..

 

28 thoughts on “Kinh nghiệm đi du lịch một mình

  1. Cái giề mà ngủ nude với cả ko nên have sex với người lạ trừ khi muốn thế, với cả tích cực làm quen với trai đẹp đấy? Bảo sao suốt ngày sang blog anh Nê hối thúc anh Nê review phim Nymphomaniac, với cả lập kế hoạch đi du lịch ở Ấn Độ… một mềnh. Có vẻ như nghệ danh Maria Othiluong sắp vượt mặt phiên bản chính dzồi :3

    Like

  2. post này của chị làm em muốn comment nhiều, mà không biết nên bắt đầu từ đâu :))

    Em thích câu này “Câu trả lời của tôi cho việc thích đi một mình, cũng chính là sợ cô đơn.”. Em nghĩ mình hiểu nó. Khi đi một mình em phát hiện ra mình có nhiều không gian trong não bộ cho bản thân hơn, có nhiều thời gian ngẫm nghĩ hơn, có nhiều khoảnh khắc tự nhìn thấu mình hơn. Khi du lịch với bạn bè cũng vui, nhưng niềm vui hoàn toàn khác khi đi một mình. Cứ ở bên bạn bè thì sẽ vui thôi, nhưng bạn bè khi nào chẳng đàn đúm được, không nhất thiết phải đi du lịch cùng nhau. Có lần em gặp một cô bạn người Nhật du lịch một mình. Em cũng hỏi cô ấy vì sao cô đi du lịch một mình. Cô bảo, “…ngày nào mình cũng gặp bạn bè rồi, mình cũng cần thời gian cho bản thân…” Em hỏi phần vì tò mò những kẻ độc hành khác nghĩ gì, một phần vì cần được “confirm” từ câu trả lời mà em đã đoán ra phần nào.

    Bây giờ khi muốn đi đâu em tự động đã lên lịch cho những chuyến đi một mình, trong vô thức gạt đi ý nghĩ sẽ rủ rê những người thân quen đi cùng. Vì khi đi một mình em có thể làm những gì mình thích: ăn uống ở đâu không cần hỏi ý ai cả, muốn đi đâu thì đi, ở lại đâu đó lâu đến cỡ nào cũng được, có thể tha hồ dành thời gian bao nhiêu tuỳ thích cho một bức ảnh mà không ngại phiền bạn đồng hành, … và có thể trò chuyện với những người xa lạ. Khi đi theo một nhóm đông, đa phần mình sẽ không còn thời gian trò chuyện với người lạ, em để ý thấy vậy. Mình cũng không thể đi lòng vòng hay loanh quanh rồi tận hưởng cảm giác đi lạc =)), không phải ai cũng thích chuyện đi lang thang không mục đích. Khi đi chơi em thường không có plans, cứ vậy mà đi. Lần gần đây nhất khi đi Đài Bắc với một người bạn của em, nó đã hậm hực với em trong suốt chặng đi vì nó đã dành ra rất nhiều thời gian lên schedule, đi đâu, ăn ở đâu, làm gì, từ mấy giờ tới mấy giờ (vì không biết tiếng Trung nên trước khi đi em nghĩ là cứ đi theo nó thôi). Trong khi em thong thả, tàn tàn ngắm nghía mọi thứ, dành rất lâu thời gian để trải nghiệm mọi thứ thì nhỏ bạn em cứ sợ là không theo kịp plans, không kịp đi hết mấy nơi nổi tiếng. Sau khi nhỏ bạn em về trước, em có vài ngày ở Đài Bắc một mình trước khi đi Đài Nam thăm một người bạn, em có dịp đi khám phá những nơi ngõ ngách heo hút ở Đài Bắc. Giờ khi nhớ về Đài Bắc kí ức khi em lang thang thành phố một mình lại rõ ràng hơn những kí ức hối hả đi “check in” mấy tourist spots bên đó :)). Lúc đó em nghĩ, tìm được bạn đồng hành hợp với mình trong những chuyến đi quả là một điều khó khăn. Mà em thuộc dạng rất ngẫu hứng, cũng không giỏi trong việc thông cảm cho người khác (“vì sao tui làm được mà bạn lại không?” – kiểu vậy á) nên em rất thích đi du lịch một mình để tránh… cãi nhau :))

    Dường như câu hỏi không thể tránh trả lời sau khi có người biết mình vừa đi đâu về là “đi với ai?”. Cũng có nhiều người trợn tròn mắt khi nghe em nói em đi một mình. Đi một mình không hẳn là phải chịu cảnh cô đơn làm gì cũng một mình (mặc dù em enjoy being alone). Em có thể quen thêm bạn (and most of the time, they’re awesome people!), và có thể nói chuyện với bất kỳ ai nếu em muốn. Và em có thể đi mà không cần chờ đợi ai khác hay để người ta chờ đợi mình:)). Đi một mình cũng là cách để thử thách bản thân, biết những giới hạn của mình, biết mình còn dại cỡ nào, và biết thế giới này rộng lớn bao nhiêu. Và dĩ nhiên sau mỗi chuyến đi… lại muốn đi tiếp :))

    Theo list “vài lời khuyên” của chị em đã “vi phạm” hết 2 điều rồi. Có lẽ em nên biết cảnh giác với người lạ hơn. Những nơi em đi chơi một mình đều khá an toàn (hoặc em nghĩ vậy :)) ) và con người rất thân thiện, tốt bụng nên em cứ thể mà mở lòng với họ. Em rất ngạc nhiên khi có một số người đi du lịch mà toàn kể lại toàn negative experience ở những nơi mà em rất thích và muốn quay lại. Đúng là “No two people see the same city” :D. Em nghĩ con người ta cần phải thử tin tưởng người khác nhiều hơn (nhưng cũng đừng quá ngu để bị lừa :)).

    Dĩ nhiên, có một số chuyến đi mà em nghĩ em chưa đủ tự tin để đi một mình hoặc có thể không bao giờ đi một mình. Chẳng hạn như đi hiking trong rừng trên núi một tuần chẳng hạn :))

    Đọc hết chắc cũng thấy mệt, chị ha! :))

    Liked by 2 people

    • Khiếp sao em comment hay thế khiến chị ngẩn cả người. Từ cái hồi chị mới mở cửa blog đến nay chưa có ai comment hay như em em ơi. :)) Lý do vì sao chị hay đi một mình thì chị cũng từng giải thích với post này rồi: https://minhthi.net/2013/12/09/vi-sao-toi-di-du-lich-mot-minh/, nó không khác lắm với những gì em đã chia sẻ. Tư tưởng lớn gặp nhau ha. 😉

      Hồi chị ở Kyoto có gặp một chị bạn nói rằng: “when you travel alone, you meet more people”, chị thấy điều ấy thật là đúng. Đi du lịch với bạn bè tức là phần nào đó mình vẫn còn ở trong comfort zone của mình, mình chỉ làm theo đúng plan chứ phần nào thiếu sự ngẫu hứng, thiếu tương tác với các yếu tố địa phương. Mình cũng khó lòng có cơ hội làm quen với dân bản địa để tìm hiểu tính cách, sinh hoạt của họ. Tất nhiên đi với bạn bè, mà nếu mình tìm được bạn đồng hành hợp cạ, thì là vui nhất không phải bàn rồi, nhưng chị luôn nghĩ đi một mình mới đích thực là đi du lịch vì mình dành toàn bộ con người và tâm trí của mình cho chuyến đi ấy.

      Mà em đã đi Đài Bắc rồi cơ à? GATO quá, chị định đi Đài Bắc mấy lần nhưng chưa có dịp, cũng muốn tìm hiểu xem Đài Loan như thế nào, nghe nói là văn minh lắm. 🙂

      Like

      • haha tại chị viết nhiều cái “trúng tim đen” của em nên em có hứng comment đó ạ 🙂

        vâng, em rất thích Đài Bắc. Vừa hiện đại nhưng cũng có nhiều nét cổ kính nữa. Em cũng rất rất thích người Đài Loan, rất hiền, thân thiện mà hào phóng nữa. Ở Đài Loan không có nhiều Tây balo du lịch trong thành phố, tụi nó đi lên núi đi hiking hết rồi hay sao á lên đó mới thấy, toàn thấy khách du lịch TQ là nhiều, HQ với Nhật (nhiều người già ĐL nói được tiếng Nhật chắc do lịch sử) thì đếm không xuể. Có lẽ một phần do người Đài Loan không nói tiếng Anh nhiều.

        Cái em ngạc nhiên nhất ở Đài Bắc là cái subway của nó =)). Sạch ơi là sạch, bên trong lẫn bên ngoài. Em đi một số nước có subway nhưng chưa thấy nơi nào subway sạch như ở Taipei (nhỏ bạn em người HK nói là subway ở HK sạch hơn, em chưa đi nên không biết), và có waiting line, mọi người cứ kiên nhẫn đứng chờ thôi. Nói chung là em cũng muốn quay lại nữa :D.

        Chị đi đi, visa cũng đơn giản lắm :D.

        Like

        • Subway Hong Kong sạch em ạ. Em nhìn ảnh trên cái post “Những điều tôi thích & k thích về HK” của chị là thấy hình subway liền. Subway HK cũng hay, thiết kế đẹp mà màu sắc vui tươi bắt mắt. Subway HK sạch hơn nhiều so với subway ở London, NYC nữa (cũng phải thôi vì mấy cái kia cũ rồi).

          Chị cũng nghe nhiều người khen Đài Loan. Mà em bay đến Đài Bắc bằng cách nào vậy? Có phải nối chuyến ko em?

          Chị cũng muốn đi nhưng sau sự vụ công nhận VN phá công ty ĐL thì chị đang e ngại là xin khó. Thực ra cũng phải chờ 1 thời gian vì chị đang…khánh kiệt haha..

          Like

          • Em bay thẳng từ SG đó chị, khoảng 3 tiếng hơn là đến. Vé nối chuyện cũng có nhưng phải chờ ở KL overnight thỉ phải. Lần đó em đi mua được vé rẻ mà không có nối tuyến.

            Nếu chị đi Anh, Mỹ, Nhật rồi thì xin visa đi ĐL dễ lắm, nó có luật như thế dành riếng cho người VN, Thái…, không cần khai báo nhiều giấy tờ :D. Không biết sau vụ lần này họ có đổi luật không nữa ~_~

            Like

            • À hóa ra là em ở SG, chị thì ở HN. 😀 Bao h ra HN chơi thì gọi chị, chị dắt đi chơi, chị thấy em có vẻ cùng gu đi chơi với chị đấy :)))

              Uh thì chị sợ sau vụ này ấy chứ.. còn bình thường chị xin visa thực ra ít khi gặp khó khăn lắm. Thế nên bây h chị giữ gìn nâng niu cái hộ chiếu còn hơn cả giữ tiền. :”>

              Like

    • À quên, nhưng cái vụ lội suối băng rừng leo núi thì em đừng có đi 1 mình à nha, nguy hiểm lắm. Có nhiều người bị mất tích, hoặc gặp tai nạn không ai cứu rồi đó. Chị cũng không dám đi 1 mình mấy vụ đó. :3

      Like

      • Em cũng sợ mấy vụ đó lắm. Nhiều khi đi theo nhóm mình gặp tai nạn cũng chẳng ai biết mà cứu :-ss. Thêm nữa là em rất sợ ma nên chắc cũng chẳng dám đi ngủ trong rừng ban đêm một mình =)). Có lần em đi hiking với bạn, gặp một anh chàng, hỏi anh ta định đi bao lâu thì anh ta bảo là chưa biết, cứ đi thôi. Xách cái ba lô nặng mười mấy kí trên lưng đi lầm lũi một mình băng rừng vượt núi, đã đi được 2 tuần và có nhiều đoạn đường đi mãi không thấy người. Mức độ “một mình” như thế chắc em cũng không thiết tha lắm…

        Like

        • Uh một mình tận hưởng thì chị đi chứ một mình hành xác thì thôi mệt lắm =)) Nhưng mà người như thế cũng hay em nhỉ? Chị rất tò mò với những kẻ độc hành, haha

          Like

  3. Chao cac ban!
    Co ve nhu minh dang tim duoc cac ban gai Tam dau y hop cho Chu de du lich mot minh! Minh da doc rat ki stt va comment cua cac ban, doi voi minh co the Len ke Hoach va thuc Hien mot chuyen du lich mot minh cho rieng ban than da la ao uoc tu rat lau. Hien tai minh dang song tai Nhat va Chang giau gi cac ban minh da book ve cho chuyen du lich cua rieng minh vao thang 2 nam sau. Theo do minh se bay tu Nhat den Manila va tu Manila bat dau tu minh Kham pha cac thanh pho Dai Bac( Dai Loan) , Bandar Seri Begawan( Brunei) , Bangkok( Thai Lan), Cebu( Philippine). Voi mot lich trinh day dac trong 12 Ngay bay den 4 nuoc lam minh vo cung hao huc va that su van con nhieu noi bat an. Vi Von tieng Anh cua minh moi chi o muc bap be va ngoai tru Philippine la den lan thu 2. , con 3 nuoc con lai deu la lan den dau tien cua minh. Chac se co nhieu Nguoi cho la minh dien ro khi quyet dinh mot Chuyen du lich mot minh nhu vay nen minh quyet dinh se Khong chia se voi Nhung Nguoi cung quanh de do roi Vao tinh Huong kho tra loi va cang lam minh them nhut chi. Minh da len ke Hoach rat ti mi va Tim moi cach de duoc an toan het suc co the: vi du nhu minh da book hau het cac Khach san tu 4 Sao tro Len va su dung dich vu taxi dua don san bay cua Khach san ( Mac du chac chan goi taxi ben ngoai se re hon rat nhieu, )
    minh cung dua ra qui tac cho ban than la Khong di choi qua 9h toi.
    Tu gio cho den thang hai van con khoang thoi gian kha dai tuy nhien Ngay nao minh cung mo den chuyen di va tuong tuong ra du cac Truong hop , tinh huong. Minh rat cam on va vo cung da ta neu cac ban co the chia se voi minh kinh nghiem du lich va noi an ngon o cac thanh pho do. Mong nhan dc comment cua cac ban. Xin loi vi da viet Tieng viet Khong dau.

    Like

    • Cám ơn bạn đã ghé qua nhà mình và để lại comment :). Giá mà bạn có thể viết tiếng Việt có dấu thì mình nghĩ mình có thể hiểu được rõ ý định của bạn hơn và đưa ra vài nhận định riêng để góp ý với bạn, nhưng thú thật là mình không hiểu được đầy đủ những gì bạn viết vì TV không dấu. Mình thấy chuyến đi của bạn hết sức thú vị, nhưng hẳn là cũng mất thời gian để lên kế hoạch. Cho mình hỏi, bạn đã xin visa Đài Loan chưa vậy? Ngoài ra theo ý kiến của riêng mình, 12 ngày mà đi 4 nước liên tục thì hơi gấp gáp quá, do đó có thể hạn chế bạn tìm hiểu một nước một cách sâu sắc, nhất là khi những địa điểm bạn tìm đến đều là các thành phố lớn. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của riêng mình thôi, nếu bạn đã có lên kế hoạch chi tiết thì tốt rồi. Chúc bạn đi du lịch suôn sẻ và có nhiều bất ngờ thú vị nhé. 🙂

      À, thực ra đây là blog cá nhân của mình chứ không phải website cộng đồng nên bạn có thắc mắc hay ý kiến gì thì cứ “gọi” mình mình thôi nhé, mình là Thi. 🙂

      Like

      • Chào bạn Minh Thi.!
        Rất xin lỗi bạn vì lần trước mình đã viết bằng tiếng Việt không dấu.
        Mình sống ở Nagoya đã được 10 năm và ở bên này bọn mình nếu là người Việt nhắn tin cho nhau thì đều nhắn bằng Tiếng Việt không dấu.Nguyên do cũng là bởi vì hồi mới sang đây, thời còn sinh viên ít tiền dùng điện thoại cùi bắp bên này ,mà cái điện thoại đó chỉ có phông chữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật thôi nên hội người Việt bên này chỉ có thể trao đổi tin nhắn với nhau bằng Tiếng Việt không dấu.Lâu dần bắt đầu trở thành thói quen xấu bạn ạ. Nhưng đã là thói xấu thì phải sửa nhỉ… hì…… Mình sẽ gõ lại reply lần trước , nếu bạn có thời gian đọc mình rất mong được bạn chia sẻ một vài kinh nghiệm cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
        Chào các bạn!Có vẻ như mình đang tìm được các bạn gái tâm đầu ý hợp cho chủ đề du lịch một mình. Mình đã đọc rất kĩ Stt và comment của các bạn, đối với mình có thể lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch cho riêng bản thân đã là ao ước từ rất lâu. Hiện tại mình đang sống tại Nhật và chẳng giấu gì các bạn mình đã book vé cho chuyến du lịch của mình vào tháng 2 năm sau. Theo đó mình sẽ bay từ Nhật đến Manila và từ Manila bắt đầu tự minh khám phá các thành phố Đài Bắc (Đài Loan) ,Bandar Seri Begawan( Brunei), Bangkok( Thai Lan), Cebu( Philippine). Với một lịch trình dày đặc trong 12 ngày bay đến 4 nước làm mình vô cùng háo hức và thật sự vẫn còn nhiều nỗi bất an.Vì vốn Tiếng Anh của mình mới chỉ ở mức bập bẹ và ngoại trừ Philippine là đến lần thứ 2, còn 3 nước còn lại đều là lần đến đầu tiên của mình.Chắc sẽ có nhiều người cho là mình điên rồ khi quyết định một chuyến du lịch như vậy nên mình quyết định sẽ không chia sẻ với những người xung quanh để đỡ rơi vào tinh huống khó trả lời và càng làm mình thêm nhụt chí. Mình đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ và tìm mọi cách để được an toan hết sức có thể : Ví dụ như mình đã book hầu hết các khách sạn từ 4 sao trở lên và sử dụng dịch vụ taxi đưa đón sân bay của khách sạn ( mặc dù chắc chắn gọi taxi bên ngoài sẽ rẻ hơn rất nhiều) .Mình cũng đưa ra các qui tắc cho bản thân là không đi chơi quá 9h tối.
        Từ giờ cho đến tháng 2 vẫn còn khoảng thời gian khá dài tuy nhiên ngày nào mình cũng mơ đến chuyến đi và tưởng tượng ra đủ các trường hợp, tình huống.Mình rất cám ơn và vô cùng đa tạ nếu các bạn có thể chia sẻ với mình kinh nghiệm du lịch và nơi có món ăn ngon ở các thành phố đó.Mong nhận được comment của các bạn.

        Like

  4. Mình cũng có đọc các bài viết của bạn và thực sự mình thấy bạn viết rất hay và lôi cuốn, đặc biệt là những cảm nhận về Tokyo và Osaka. Không phải ai cũng nhận ra ngay được những sự khác nhau và thú vị giữa hai thành phố này.Chắc hẳn bạn đã có những trải nghiệm rất thú vị khi một mình đến Nhật du lịch phải không? Cá nhân mình do yêu cầu của công việc làm Marketing nên mình đã đi được khắp nước Nhật và hai nơi mình thích nhất là Okinawa va Fukuoka. Nếu có dịp đến Nhật nữa bạn nhớ ghé đến hai nơi này nhé..Mình đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu…hihi….
    À… Về chuyến du lịch của mình, vì mình book được vé máy bay giá rẻ và cũng không xin nghỉ được nhiều nên mình định đi một vòng 4 nước xem sao nếu thích nơi nào đó chắc chắn mình sẽ quay trở lại để tìm hiểu thêm.Còn về visa đi Đài Loan mình có tim hiểu trên mạng thì thấy mọi người nói là Người Việt Nam có thẻ lưu trú ở các nước Anh, Mỹ hoặc Nhật thì được miễn visa sang Đài….tuy nhiên phải đăng kí online để nhận được giấy phép. Mấy hôm nay mình cũng đang loay hoay tim link online để vào đăng kí mà chưa đuợc, nếu bạn biết thì chỉ mình với nhé…. Nếu không được thì chắc lúc nào rảnh mình thu xếp đến văn phòng đại diện của Đài Loan ở Osaka để xin giấy phép vậy.
    Mải nói chuyện mà quên giới thiệu tên. Mình tên Ngọc. Rất vui được làm quen với bạn. Nếu còn dự định đến Nhật mà có ji không hiểu bạn cứ liên lac với mình nhé. Mình sẽ tư vấn hết mình trong khả năng có thể…hehe.. Cám ơn đã reply ,chúc bạn một tuần làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

    Like

    • Bạn ơi, đây là thông tin về xin miễn visa: http://www.taiwanembassy.org/ct.asp?xItem=277402&ctNode=11155&mp=228
      Link online đăng ký trực tiếp thì ở đây: https://visawebapp.boca.gov.tw/BOCA_MRVWeb/subroot/MRVWeb0_form.jsp

      Chúc bạn may mắn nhé.
      Mình viết bài về Osaka chỉ theo cảm nhận cá nhân thôi nên cũng sợ “múa rìu qua mắt thợ”, tức là những người đã sống và làm việc lâu ở nước Nhật như bạn đó. Mình vẫn luôn mong mỏi có dịp quay lại Nhật Bản nhưng điều kiện chưa cho phép. Nếu bao giờ mình quay lại, mình xin phép được liên lạc với bạn để hỏi thông tin với nhé.
      P/S: nếu bạn đã ở NB 10 năm rồi thì chắc bạn hơn tuổi mình rồi. 🙂 Có lẽ mình nên gọi bạn là chị cho phải phép nhỉ.

      Like

  5. Chào Thi
    Chị xinh năm 82 nên chắc hơn em nhiều tuổi rồi. Cám ơn em nhiều vì đã tìm Link đăng kí giúp chị nhé!
    Chắc chắn rồi ! Em có thể liên hệ với chị bất cứ lúc nào qua địa chỉ email này: Bich_dongoc@yahoo.com
    Chúc em ngày mới tốt lành!

    Liked by 1 person

  6. Đi du lịch 1 mình ……………
    -Mẹ mình nói :- Mày xem đi bằng tuổi mày bạn bè có 2 đứa con rồi đấy con ạ , suất ngày đi chơi với bời , làm ăn bao nhiêu năm chẳng đủ tiền đi chơi , đi về rồi mày có được cái gì không ? lại nai lưng ra làm rồi lại đi ………
    Ai bảo mẹ sinh con chẳng biết chọn giờ lành ,,,, đẻ phải cái giờ cứng đầu khó bảo làm chi … giờ có mắng cũng chỉ như nước đổ lá khoai không ….
    Đi du lịch một mình thì có gì mà ghê gớm , thích đi đâu thì đi chẳng phải bàn ngày mai mình đi đâu nhỉ . Thích về bao giờ thì về vì mình đi 1 mình đâu có phụ thuộc ai .
    Nguy hiểm à ….đôi lúc cũng sợ muốn tè ra quần ấy chứ ,,,, nhưng đi nhiều rồi cũng phải khôn hơn hơn thôi ….
    Mình không có tiền để đi nước ngoài nên chọn đi trong nước thôi . nhưng thú vị thì cũng chẳng kém , với mình thế là gần đủ
    Đi một mình kể ra nhiều lúc cũng nản – mấy bức ảnh xem đi xem lại chẳng thấy có tấm nào mình nên hồn ” nhờ mấy ông dân tộc chụp cho nhiều tấm thấy mỗi cái chân ” nhưng đấy cũng gọi là khoảnh khắc …
    Mình thì chỉ thích đi núi , đi biển thì phải dự phòng áo phao vì không biết bơi , thấy cũng thiệt thòi nhưng tặc lưỡi tập mãi rồi có biết bơi đâu ,,, âu cũng là cái số phận .
    -Nói tóm lại là thích thì đi thôi , mất nhiều thứ nhưng mang lại cho ta nhiều trải nhiệm , cuộc đời chỉ được 1 lần sống nên sống sao cho bản thân không nuối tiếc ….

    Liked by 1 person

  7. Chào chị, em mới biết blog chị trong thời gian gần đây thôi. Em cũng thường đi du lịch một mình và thậm chí thích đi một mình hơn là đi với bạn bè, kể cả bạn thân. Nếu không vì lí do chi phí (vì ở nhiều nước phát triển, vật giá đắt đỏ) thì em luôn chọn đi một mình để có thể tự do trải nghiệm hành trình theo cách mình muốn 🙂 Nice day chị nhé.

    Liked by 1 person

  8. Minh Thi à, mình có một ước mơ là tìm đến đất nước Malaysia. Mình chỉ mới có duy nhất 2 chuyến đi alone là Campodia và xứ Huế, cả 2 nơi đều rất tượng. Và lần này mình muốn đến thăm xứ xở của những đền thờ hồi giáo, mình đọc nhiều thông tin về Malaysia, càng đọc càng thích, nhưng lại gặp một vài thông tin kiểu như Malaysia là đất nước đa văn hóa, đa sắc tộc ko nên đi một mình mà cần nhóm bạn để đỡ nguy hiểm. Nhưng Minh Thi biết đó, tìm dc bạn đồng hành còn khó hơn thực hiện một chuyen đi. Thế nên, theo Minh Thi, đất nước Malaysia có đủ an toàn để đi một mình không. Mong Minh Thi dành thời gian reply

    Like

    • Chào bạn. Mình từng ở Malaysia 2 ngày, và chỉ ở thủ đô Kuala Lumpur thôi nên không rõ những nơi khác ở Malay như thế nào. Nói vậy để bạn hiểu là mình chỉ tạm dừng chân ở đó chứ chưa bao giờ ở lâu để có thể trả lời được chính xác câu hỏi của bạn. Tuy nhiên trong trải nghiệm hạn hẹp của mình, thì mình thấy Malaysia cũng bình thường, không có gì là nguy hiểm cả. Cảm giác cá nhân là Malay không an toàn, văn minh như láng giềng Singapore, nhưng cũng không có gì bất ổn cả, hoàn toàn đi được một mình. Mình cũng có vài người bạn từng đi du lịch đến Malay và đến giờ mình vẫn chưa thấy ai phàn nàn gì. Vậy mình nghĩ bạn cứ mạnh dạn, và nên cẩn thận trên đường đi giống như khi bạn đi du lịch ở bất cứ đâu (không để tiền bạc hớ hênh, tránh tiếp xúc với những người có vẻ không đáng tin cậy, mang cả tiền mặt cả thẻ tín dụng đề phòng mất tiền thì còn dùng được thẻ hoặc ngược lại,..) Quyết định là ở bạn thôi. Chúc bạn năm mới đi được nhiều nơi mà bạn muốn nhé. 🙂

      Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi