Quick review: Catch Me (Bắt em đi)

CatchMe20

CatchMe25

Mười giờ đêm, chỉ vì Joo Won (giai ở trong hình trên – trông ngố thế thôi nhưng giai đóng cũng ổn ạ) mà gái này phi xe ra khỏi nhà để đến Trung tâm chiếu phim. Chỉ vì Joo Won mà tui bất chấp trời mưa phùn mờ mịt để đi coi phim (thì nó chỉ chiếu cái giờ oái oăm đó, mà 6h chiều thì tui hông đi được vì giờ cao điểm tan tầm đường rất tắc). Mà nói thế thôi chớ với tui chuyện đó cũng thường vì từ nhà tui đến TTCP gần xịt. Phải nói, dường như “số phận” đã sắp xếp để cho kẻ ghiền phim này phải gắn bó với đời xem phim muôn kiếp. Lúc tui ở khu Hoàn Kiếm thì từ nhỏ đã có rạp Tháng Tám ngay gần nhà, rồi Hội điện ảnh với một rạp chiếu phim nhỏ bên dưới thường chiếu Liên hoan phim, lớn hơn chút thì có Megastar. Sau này tui chuyển nhà sang chỗ hiện giờ thì cứ gọi là rạp phim “bao vây” ba phía: bên này MipecTower có rạp của Megastar/giờ là CGV, bên kia Royal City có rạp Platinum, còn chịu khó đi thêm 5-10’ thì đến Trung tâm chiếu phim QG, chưa kể nếu hứng chí còn có thể lên Lotte ở Keangnam. Túm cái váy lại, thì xem phim là định mệnh của đời nàng. Tuy tui không có tham vọng làm gì liên quan trực tiếp đến film industry, nhưng chắc chắn các nhà làm phim và rạp chiếu ở nước ta chỉ ước mong ngày càng có thêm nhiều khán giả nhiệt tình cỡ tui thôi đó (tức là 10 giờ tối cũng sẵn sàng phi xe ra khỏi nhà trong mưa phùn để đi xem phim, dzời ạ).

CatchMe23

Thôi, lan man đủ rồi, quay về chủ đề chính. Tuy có hơi mất công (giải thích với papa tại sao tui phải ra khỏi nhà lúc 10h), nhưng tui đi về cũng hài lòng vì phim xem dzui. Điều này ngoài dự tính của tui vì tui vốn dự trù phim khá nhảm và dở (nhảm thì cũng có nhưng dở thì không). Mà tui chắc mẩm khán giả trong rạp cũng hài lòng vì họ cười khoái chí gần như từ đầu đến cuối. Chỉ cần bạn không trông đợi một kiệt tác (lạy Chúa đây là phim rom-com, phim rom-com thì chỉ cần lãng mạn (romance) và hài hước (comedy) là ổn rồi – thế nhưng mà nhiều phim vẫn không làm được đấy).

CatchMe22

CatchMe10

Tóm tắt nội dung: anh Lee Ho-Tae (Joo Won) là một thanh tra cảnh sát có tài suy luận thần sầu giúp phá được nhiều vụ án hóc búa. Thế rồi một ngày, anh nhận nhiệm vụ truy lùng một siêu trộm đã từng ăn cắp rất nhiều món đồ quý giá. Đến lúc truy ra tên trộm ấy thì anh Ho-Tae này mới choáng váng nhận ra đó chính là cô nàng “mối tình đầu” đã từng bỏ rơi anh cách đây 10 năm khiến trái tim anh tan nát. Chính là chị gái của “Sắc đẹp ngàn cân” Kim Ah Joong..

CatchMe7 CatchMe6

Diễn biến tiếp theo như nào thì chắc nhiều người đã đoán được rồi. Tất nhiên là họ phải lòng nhau một lần nữa. Ho-Tae tuy là một cảnh sát mẫn cán nhưng cũng không tránh khỏi lụy tình trước gái đẹp. Thành ra anh này day dứt áy náy vô cùng vì một phần muốn bảo vệ cho người mình yêu, phần kia vẫn muốn hoàn thành nhiệm vụ.  Đây là mô-típ giai hiền gặp gái hư ta thường vẫn gặp trên phim thôi mấy bồ: giai thì chỉn chu nề nếp mẫn cán trách nhiệm, gái thì lộn xộn vụng về đụng đâu hỏng đó (nhưng ăn trộm như ranh mà mặt mũi thì ngây thơ vô số tội).

CatchMe3

Nghe kể thì có vẻ như đây là một bộ phim không có gì đặc sắc. Thì đúng, đây không phải là một phim tham vọng. Nhưng quan trọng là phim xem vui và có duyên. Sự hài hước không nằm ở lời thoại mà là ở những tình huống đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng mọi người xem phim thì nên quên chuyện logic gì đó đi vì phim này ‘điêu’ lắm à nha. Kiểu như, chàng là thanh tra tinh khôn tài giỏi nhưng từ khi gặp nàng thì trí khôn tan biến chỉ biết có mê muội vì nàng, nàng là siêu trộm lừng danh, thậm chí còn đứng lớp giảng dạy trộm cắp nhưng lần nào manh động cũng để lộ tung tích để cảnh sát truy được đến tận nhà..

CatchMe9

Tui chỉ nói đến thế thôi vì phim không có gì hơn thế. =)) Dù sao bộ phim này rất thích hợp để các cặp đôi đến xem giải trí giải stress. 😉

Chống chỉ định với người không thích phim tình cảm Hàn Quốc theo phong cách thông thường vì tất nhiên phim rom-com Hàn thì phải sến, mà sến kiểu: anh không thể sống nếu thiếu em (và ngược lại), kiểu vậy. 😉

P/s: bạn nào thích anh chàng Joo Won thì sẽ có dịp được nghe anh này hát trong phim (như một thằng hâm =)), nhưng mà cũng dễ thương :P)

6 thoughts on “Quick review: Catch Me (Bắt em đi)

  1. Chào em. Chị lớn tuổi hơn em nên xin phép được gọi em là em hén. Chị tình cờ xem phim này rồi search review của nó nên vô tình tìm được blog của em. Định không cmt gì nhưng sau đọc thấy một bài em trả lời rằng em hơi nản vì không nhận được feedback nên ít viết bài nên chị viết vài dòng, hi hi. Chị thích các bài review của em về phim ảnh lắm, nhất là phim Hàn.

    Thấy em thật tươi vui và có một cuộc sống em. Chúc em có đầy đủ năng lượng và… tiền bạc để hoàn thành mục tiêu lớn của đời mình nha. Chúc em một ngày vui.

    Like

    • Cám ơn chị đã ghé qua và để lại comments ạ.

      Chị toàn chúc những điều em mong ước. 😀 Chúc chị cũng được vậy nhé ạ. 🙂

      Like

  2. E chào c..c có the cho e biết bài hát mà a joo won hat trong phim là bài gì được không ạ?? E cảm ơn ạ.. :*

    Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi