Những bộ phim hay nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2013

Năm 2013 là một năm đáng nhớ của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với rất nhiều bất ngờ. Một số phim không được PR rầm rộ, không được đầu tư quá nhiều về tài chính nhưng lại giành được thành công như I Hear Your Voice, hay Nine. Trong khi đó, có những tác phẩm tưởng như sẽ thành công nhưng cuối cùng lại thất bại như IRIS 2, Future’s Choice, Jung Yi, Goddess of Fire, Medical Top Team… Rất khó để chọn ra thật chính xác những bộ phim hay nhất trong rất nhiều tác phẩm truyền hình được trình chiếu trong năm, vì thị hiếu của mỗi khán giả mỗi khác, nhưng chiểu theo đánh giá của giới phê bình, các giải thưởng vào dịp cuối năm cũng như tỷ suất người xem, xin giới thiệu một số tác phẩm tiêu biểu được đánh giá là có chất lượng nhất trong năm vừa qua:

Nine-Nine-Times-Time-Travel-korean-dramas-34521127-1920-1080

Nine: Nine time travels (Chín lần vượt thời gian)

Là một sản phẩm của kênh truyền hình cáp tvN, Nine không có ngôi sao nổi tiếng hàng đầu, không được quảng cáo rầm rộ và không có ratings đặc biệt cao (vì tvN là kênh truyền hình trả tiền nên ratings của các phim thuộc đài này không cao như các kênh phổ thông SBS, MBC, KBS). Tuy nhiên sau khi bộ phim kết thúc phát sóng, tiếng vang của Nine ngày càng trở nên rộng khắp khi nhiều lễ trao giải đã vinh danh bộ phim với một số giải thưởng như giải Nữ diễn viên xuất sắc dành cho Jo Yoon Hee tại Korean Drama Awards, hay giải thưởng dành cho đạo diễn Kim Byng Soo tại APAN Star Awards, v.v… Chất lượng của Nine càng được khẳng định khi cuối tháng 10 vừa qua, đài ABC của Mỹ tuyên bố bộ phim sẽ được làm lại với phiên bản Mỹ. Đây là một tin vui đối với truyền hình Hàn Quốc, nhưng lại không quá bất ngờ với các fan của bộ phim này vì Nine là một tác phẩm đậm chất hành động Mỹ với tình tiết nhanh và cốt truyện lôi cuốn, bất ngờ.

lee jin woo cho jo hee

Bộ phim Nine xoay quanh nhân vật chính Park Sun Woo (Lee Jin Wook), một phát thanh viên truyền hình thành đạt tình cờ phát hiện ra chín nén nhang thần kỳ cho phép anh du hành trở về quá khứ 20 năm về trước. Để giải quyết những vấn đề gia đình, Sun Woo quyết định dùng những nén nhang này để quay về thay đổi quá khứ. Tưởng như mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát, nhưng Sun Woo không thể ngờ những hành động của mình lại dẫn đến những thay đổi vô cùng nghiêm trọng tới hiện tại của chính anh và những người liên quan, bao gồm người con gái mà anh yêu – phát thanh viên Joo Min Young (Jo Yoon Hee).

67514_522600614465672_200217060_n

Drama Nine mở đầu với bối cảnh ở Nepal với hình ảnh nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Giống phong cách của một series truyền hình Mỹ, Nine là bộ phim có diễn biến bất ngờ với nhiều nút thắt, khiến người xem đôi lúc phải nín thở theo dõi câu chuyện và hồi hộp lo lắng cho số phận của các nhân vật. Đây cũng là một tác phẩm có nhiều lớp nghĩa khiến độc giả phải ‘đau đầu’ suy đoán ý nghĩa của từng chi tiết… Các nhân vật của bộ phim cũng để lại ấn tượng đặc biệt vì mỗi người mang một tính cách đặc trưng đáng nhớ: Park Sun Woo tài trí, thông minh nhưng lại để sự tự tin và bồng bột dẫn đến những quyết định gây hậu quả nghiêm trọng; cô nàng Joo Min Young xinh đẹp, vô tư và trẻ con, nhưng vô cùng kiên trì và quyết đoán trong tình yêu; và anh chàng bác sĩ Han Young Hoon – người bạn trung thành luôn sát cánh bên Sun Woo lúc khó khăn hoạn nạn.

 Two Weeks (Hai tuần) – Cuộc đấu trí nghẹt thở

Two-Weeks-Lee-Jun-Ki

Mỹ nam Lee Jun Ki trầy vi tróc vẩy vì vai diễn Jang Tae San

Two Weeks là một bộ phim theo mô típ hẹn giờ kiểu Hollywood, xoay quanh nhân vật chính Jang Tae San (Lee Jun Ki), một anh chàng du thủ du thực sống một cuộc đời vô nghĩa vì trót dính líu đến một băng đảng xã hội đen. Một ngày, Tae San bất ngờ gặp lại người bạn gái cũ Seo In Hye và biết tin In Hye đã âm thầm nuôi cô con gái của hai người suốt tám năm. Trớ trêu hơn, bé gái “từ trên trời rơi xuống” ấy lại đang mắc bệnh nặng và Tae San là người duy nhất có thể hiến tủy giúp bé thoát chết. Đúng lúc chỉ còn hai tuần nữa là tới ngày phẫu thuật ghép tủy, Tae San bất ngờ bị vu oan là kẻ sát nhân trong một vụ thanh toán đẫm máu. Anh trở thành mục tiêu truy đuổi của hai thế lực: một bên là cơ quan pháp luật bao gồm người của tòa án và cảnh sát với quyết tâm áp giải nghi phạm về nhà lao, một bên là băng đảng xã hội đen tìm cách giết người triệt khẩu. Trước muôn trùng vây, Tae San phải liên tục chạy trốn hòng giữ lấy mạng sống để trở về cứu con gái, đồng thời tìm cách điều tra chân tướng sự việc với sự giúp đỡ của công tố viên Park Jae Kyung (Kim So Yeon).

4307_TwoWeeks_e2e2c6_1

Ngoài phong cách làm phim đậm chất hành động kịch tính, Two Weeks còn chinh phục khán giả truyền hình nhờ câu chuyện đầy tính nhân văn về tình cha con cách trở xúc động. Bộ phim đã giành được các giải thưởng Nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Lee Jun Ki và Kim So Yeon, cùng một giải Biên kịch xuất sắc nhất cho So Hyun Kyung tại APAN Star Awards vào tháng 11.

I Hear Your Voice (Đôi tai ngoại cảm) – Cơn sốt mùa hè

 20130701_seoulbeats_ihearyourvoice_leejongsuk_leeboyoung_yoonsanghyun

I Hear Your Voice là bộ phim hot nhất mùa hè năm qua của truyền hình Hàn Quốc, cũng là một trong những tác phẩm thành công nhất của đài SBS trong năm 2013, thu về hàng loạt giải thưởng cho diễn viên, kịch bản, đạo diễn tại các lễ trao giải lớn nhỏ tại Hàn Quốc. Bộ phim này cũng được coi là ứng cử viên đáng gờm cho giải thưởng phim truyền hình hay nhất tại giải Baeksang danh giá sẽ được trao vào khoảng tháng tư tới. Tác phẩm một lần nữa khẳng định tên tuổi của nữ diễn viên Lee Bo Young, đồng thời chính thức đưa Lee Jong Suk từ một diễn viên trẻ triển vọng trở thành ngôi sao hạng A. Nhờ thành công của bộ phim, cặp đôi chị em Lee Bo Young – Lee Jong Suk đã liên tục giành được hàng loạt giải thưởng cho cặp đôi đẹp nhất của rất nhiều giải thưởng truyền hình.

13421_original

I Hear Your Voice là câu chuyện xoay quanh Jang Hye Sung, một nữ luật sư công xinh đẹp và Park Soo Ha, cậu học sinh cuối cấp trung học có khả năng “nghe” được suy nghĩ của người khác. Cách nhau gần chục tuổi nhưng giữa Hye Sung và Soo Ha dường như đã hình thành một mối quan hệ “định mệnh” khi mười năm về trước, cô bé Hye Sung tình cờ chứng kiến một vụ giết người cố ý dẫn đến cái chết thương tâm của bố Soo Ha và ra tòa làm chứng chống lại kẻ thủ ác. Kể từ đó, cậu bé Soo Ha không ngừng tìm kiếm vị ân nhân năm xưa, người cậu trân quý với tình cảm trong sáng của mối tình đầu. Khi cặp đôi chị em gặp lại nhau, nhờ năng lực đặc biệt của mình, Soo Ha luôn theo sát Hye Sung trong từng vụ án để giúp đỡ bà chị làm tròn nhiệm vụ, đồng thời bảo vệ cô khỏi âm mưu trả thù của tên tội phạm năm nào, nay đã mãn hạn tù.

That Winter, the Wind Blows – Melodrama của năm

That-Winter-The-Wind-blows-korean-dramas-34521133-1280-720

That Winter, the Wind Blows (Gió mùa đông năm ấy) không phải là một bộ phim có nội dung mới mẻ. Bộ phim này được làm lại từ một phim truyền hình nổi tiếng của Nhật với tiêu đề I don’t need love, và thậm chí đã có hẳn một phiên bản điện ảnh của Hàn với sự tham gia của Moon Geun Young. Thế nhưng, nếu xét đến những yếu tố về kỹ thuật như bối cảnh, quay phim, nhạc phim… thì That Winter là một trong những bộ phim được đầu tư công khu và dàn dựng trau chuốt nhất của Kdrama năm 2013. Hơn thế nữa, đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại thành công của cặp sao Jo In Sung và Song Hye Kyo. Với tác phẩm này, Song Hye Kyo đã giành được giải Daesang, giải thưởng cao quý nhất của APAN Star Awards cho vai diễn cô gái mù Oh Young giàu sang nhưng bất hạnh.

that-winter-the-wind-blows-e08-130306-hdtv-x264-kor-tile

Drama That Winter có nhiều cảnh quay đẹp đến mức độ..ảo

That Winter là câu chuyện xoay quanh cặp đôi anh em “hờ” Oh Young và Oh Soo – một người thừa kế một tập đoàn lớn hùng mạnh nhưng không thể tận hưởng cuộc sống tự do vì mù lòa, còn người kia là tay cờ bạc hạng sang đóng giả làm người anh trai thất lạc của cô gái hòng chiếm đoạt khối tài sản khổng lồ. Tưởng như hai con người ấy có rất ít điểm chung, nhưng họ đã tìm thấy tình yêu khi ở bên nhau, vì cả hai đều là những tâm hồn cô độc, không nơi nương tựa. Đây là một tác phẩm theo mô típ melodrama điển hình của Hàn Quốc: nhiều nước mắt, nặng về diễn xuất nội tâm, cảnh trí đẹp mê hồn và một chuyện tình lãng mạn ngang trái. Bộ phim có kết thúc gây nhiều tranh cãi, nhưng về tổng thể vẫn được khen ngợi nhờ kịch bản cuốn hút, hình ảnh tuyệt đẹp, và diễn xuất tốt.

Reply 1994 – Câu chuyện tuổi thanh xuân đáng nhớ

 tumblr_mt1z1ylggt1sg2018o7_1280

Năm 2013 vừa qua là một năm rất thành công đối với đài truyền hình cáp tvN khi đài này trình chiếu hai bộ phim được đánh giá cao nhất năm là NineReply 1994 (Lời hồi đáp 1994). Reply 1994 cũng theo mô-típ “hồi tưởng quá khứ” và có cùng một đội ngũ đạo diễn – biên kịch như bộ Reply 1997 từng rất được yêu thích hồi năm 2012, nhưng tác phẩm này thậm chí còn thành công hơn với mức ratings rất cao. Tập cuối của bộ drama này đạt rating 11.9%, mức tỷ suất người xem kỷ lục đối với một sản phẩm của kênh truyền hình cáp.

Lấy bối cảnh những năm giữa thập niên 90 thế kỷ trước, bộ phim Lời hồi đáp 1994 kể về một nhóm bạn sinh viên từ nhiều tỉnh thành khác nhau cùng đến ở trọ với một gia đình ở Seoul. Những cô cậu sinh viên cùng chia sẻ một mái nhà trong những năm tuổi trẻ ấy sau này đã trở thành một nhóm bạn chí cốt và thường xuyên tụ tập để hồi tưởng lại thời quá khứ tươi đẹp của họ, dù tất cả nay đã bước sang tuổi tứ tuần. Ngoài câu chuyện lôi cuốn về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình đầy cảm động, bộ phim còn là “cỗ máy thời gian” đưa khán giả trở về quá khứ với những sự kiện đáng nhớ diễn ra tại Hàn Quốc trong thập niên 90.

1994a

Tên tuổi của những diễn viên này lên như diều gặp gió sau thành công của Reply 1994

Thành công vang dội, Reply 1994 là bệ phóng đưa những gương mặt diễn viên còn chưa quen thuộc với khán giả là Jung Woo và Yoo Yeon Seok lên hàng sao, đồng thời hâm nóng tên tuổi của nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Go Ara.

 Những bộ phim ăn khách nhất của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2013:

 Giả như các fan Kdrama đã xem hết cả năm bộ phim trên đây thì vẫn còn khá nhiều lựa chọn khác để các bạn tiếp tục nghiền ngẫm cho qua Tết này. Sau đây là một số bộ phim có ratings cao nhất 2013 (không tính các phim dài kỳ cuối tuần thường có mức ratings cao hơn bình thường):

I Hear Your Voice, diễn viên Lee Jong Suk, Lee Bo Young, ratings trung bình toàn series trên 19%

Good Doctor, diễn viên Moon Chae Won, Joo Won, ratings trung bình toàn series 18%

Master’s Sun, diễn viên So Ji Sub, Gong Hyo Jin, ratings trung bình 18%

Queen of Ambition, Soo Ae, Kwon Sang Woo, ratings tập cuối 26.7%, ratings trung bình 16.6%

Gu Family Book, Lee Seung Gi, Bae Suzy, ratings trung bình trên 15%

The Heirs, diễn viên Park Shin Hye, Lee Min Ho, ratings trung bình 16.7%, tập cuối đạt 25.6%

Empress Ki, Ha Ji Won, Ji Chang Wook, Joo Jin Mo, một điểm nhấn của đài MBC dịp cuối năm, hiện đang dẫn đầu ratings các phim chiếu đầu tuần, với ratings khoảng trên dưới 20%. Bộ phim dài 50 tập, sẽ kết thúc phát sóng vào khoảng tháng 5, 2014.

P/S: ratings chỉ để tham khảo, nhiều bộ phim có ratings cao nhưng theo mình rất nhảm nhí (The Heirs, Master’s Sun..). Cá nhân mình chỉ recommend 5 dramas đã được giới thiệu ở trên. ^^

 

 

     

57 thoughts on “Những bộ phim hay nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2013

  1. Rồi, giờ thì đã hiểu sao lúc nào thím cũng hồn nhiên trong sáng đến dở hơi luôn. xem ít phim hàn thôi thím. thím coi series Mỹ đi. vừa đời mà vừa học anh văn nữa hông tốt hơn sao

    Like

    • Thôi đi ông. Mấy series mà ông đang coi là Friends với Desperate Housewives tôi coi hết rồi nhá. :))
      Mà mấy phim tôi recommend chất lượng tử tế mà, ông đừng có thành kiến với Kdrama như kiểu tất cả đều dở chứ. :-S

      Like

  2. Mình đã xem Reply 1994, rất thích. Nhiều đoạn buồn cười điên mà nhiều đoạn cảm động phết. Xem phim này nhớ tuổi trẻ quá (cũng tầm tầm năm đấy). Già mất rồi :).

    Like

    • Tức là chị/bạn xem phim rồi nhớ về hồi học đại học, hay chị/bạn đang ở tầm tuổi của các nhân vật hiện giờ (40 tuổi) thế ạ? 🙂

      Cám ơn bạn đã ghé thăm nhà mình và rất mong quay lại. 😀

      Like

      • Quãng thời gian trong phim những năm 1994-2000 là khi mình đang học cấp 3 và đại học, cũng nghe New kids on the block, nghe Fin KL, xem Ước mơ vươn tới một ngôi sao, đồng hồ cát, thích anh Lee Jung Jae,… nói chung là thấy trong phim có rất nhiều thứ gắn liền với “tuổi thanh xuân”. Còn nữa là thời điểm chuyển giao giữa năm 1999 sang năm 2000 mình đã trằn trọc cả đêm suy nghĩ rất mông lung (và ngây ngô) về tương lai, giờ tự nhiên nghĩ lúc đấy ở đâu đó Na Jung vừa gặp lại Chil Bong thấy cứ buồn cười :).

        À mà cảm ơn bạn Minh Thi nhé. Nhờ đọc blog bạn nên mình mới biết có bộ phim đó mà xem. Sẽ theo dõi blog bạn thường xuyên. Chúc bạn năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc!

        Like

        • Em cũng thích anh Lee Jung Jae đấy ạ, bây giờ anh ấy đã ngoài 40 mà vẫn phong độ. :”> Hồi xưa chị có xem phim Cầu vồng (Over the rainbow) mà anh Jung Jae đóng không ạ? Em rất thích bộ phim ấy.

          Kết thúc Reply làm em hơi hụt hẫng.. Vẫn biết là trong chuyện tình tay ba đó phải có một người tay trắng, nhưng em quá đồng cảm với nỗi cô đơn của nhân vật đó em (cũng là một người cô độc như vậy) nên bị tác động sâu sắc chị ạ.

          Em cũng chúc chị năm mới thật nhiều niềm vui. 🙂

          Liked by 1 person

  3. Mình cũng là một người cô độc đây ;), và Chil Bong là nhân vật mà mình thích nhất. Nói một cách văn vẻ thì kết thúc phim làm tan vỡ trái tim mình hihi. Nhưng xét cho cùng thì Chil Bong chưa bao giờ có cơ hội để thoát được cảnh “tay trắng” trong bộ phim này vì tình yêu của Na Jung dành cho anh kia quá kiên định. Mà theo mình, trong hoàn cảnh như vậy thì thôi “tay trắng” ra đi có khi còn tốt hơn. Có điều mình không thích cái cách mà một số bộ phim Hàn Quốc hay làm, đó là cho những nhân vật “tay trắng” tìm được niềm hạnh phúc mới bằng cách giúp cho họ gặp được một người có tính khí y chang như người cũ. Thế thì sao mà gọi là move on được, nhỉ?

    Mình chưa xem phim Cầu vồng. Nhưng các anh HQ có vẻ càng già càng phong độ nhỉ, LJJ này, rồi Jang Dong Gun, Lee Buyng Hun, rồi kế tiếp là đến các anh như Won Bin, Song Seung Hun,… Hồi trước mình hay xem phim Hàn, giờ ít rồi, nhưng tình yêu dành cho các anh HQ đẹp trai thì không bao giờ thay đổi :)).

    Like

    • Cái cô mà Chil Bong tình cờ gặp ngoài phố cũng đâu có chắc chắn là vợ Chil Bong đâu ạ. ^^ Vợ Chil Bong là một dấu hỏi lớn không lời đáp mà chị, hì hì. Cũng có thể cô ấy là một người hoàn toàn khác thì sao.

      Trong các anh già HQ em chỉ thích mỗi Lee Jung Jae thôi, Won Bin và Jang Dong Gun cũng…tàm tạm, còn lại em thấy bình thường. Lee Byung Hun thì đóng ok nhưng em không thích tính cách anh ta cho lắm, còn Song Seung Hun quá ướt át đối với em. :))

      Chị đang ở tuổi của các nhân vật ấy bây giờ, mà chị vẫn nói là chị cô độc sao ạ? Em mong chị “cô độc” nhưng vẫn hạnh phúc, để cho em có chút..niềm hy vọng ạ. Vì em đã như thế từ rất lâu rồi, có lẽ là từ khi mới ra đời, như nhân vật Chil Bong ấy. Em vẫn hy vọng đến một lúc nào đó, em không phải nói như thế nữa…

      Giai đẹp thì ai chẳng thích hả chị. Điều hiển nhiên nhất trên đời. :”>

      Like

      • À, mình nói phong độ là chỉ nhắc đến ngoại hình của những diễn viên này thôi, già mà vẫn không nhăn nheo hihi, chứ còn tính cách hay diễn xuất của mấy anh này thì do lâu rồi không theo dõi nên cũng không rõ lắm.

        Mình kém các nhân vật trong phim vài tuổi. Không giống như bạn Minh Thi, mình lúc nhỏ thuộc vào dạng khá quảng giao và hiếu động, có thể được coi là đại ca của các bạn cùng lứa, nhưng càng lớn thì càng có xu hướng tách rời quần chúng nhân dân và cảm thấy mình cô độc. Sự cô độc ấy một phần là do “dòng đời xô đẩy”, một phần là sự lựa chọn của chính bản thân, cũng có lúc cảm thấy hạnh phúc, cũng có lúc không, nhưng nói chung là mình không phàn nàn gì cả.

        Mình thấy bạn Minh Thi có cuộc sống nội tâm phong phú, trẻ tuổi nhưng suy nghĩ già dặn, lại hiểu biết nữa. Mình nghĩ những người như bạn một cách tự nhiên là đã lựa chọn lối sống cô độc rồi, và khó tìm thấy niềm vui trong cộng đồng. Chắc bạn cũng giống như nhân vật Chil Bong, không thiếu cơ hội để hòa nhập, nhưng sẽ cảm thấy được là chính mình hơn khi ở một mình.

        Không quen biết gì mà đã mạo muội đưa ra ý kiến nhận xét cá nhân, mong bạn đừng giận :).

        Like

        • Xét về ngoại hình thì chị nói đúng ạ, mấy anh ở trên đều trẻ lâu và phong độ, mà thế thì chị bỏ sót Kim Min Jong rồi. 😀

          Em thì lại ngược hẳn với chị. Hồi bé em rất ít bạn, gần như lúc nào cũng chỉ có một mình, mà chẳng hiểu sao lớn lên lại đi làm phóng viên. Vì đi làm báo nên em buộc phải giao tiếp nhiều hơn và cởi mở hơn, từ đó suy nghĩ cũng khác. Tuy nhiên về bản chất em vẫn là một người không thích đám đông và chỉ tìm thấy niềm vui trong một số mối quan hệ thực sự riêng tư và sâu sắc.

          Ngoài đời thì em không già dặn lắm, thậm chí rất trẻ con và xì tin, y như mấy cô gái ngây ngô trong sáng vô số tội trong phim Hàn Quốc ấy ạ (bạn em nhiều người bảo thế). :))

          Không biết chị công tác trong lĩnh vực gì thế ạ (nếu chị không phiền em hỏi). 🙂

          Like

  4. Bạn viết hay nhưng có vài điểm mình k đồng ý. 1 là lee bo young khá dừ rồi, nên k thể là dv trẻ, với lại diễn cũng đã rất lâu r, và nổi cũng từ rất lâu r nốt. 2 là master’s sun k hề nhảm nhí 1 tẹo nèo nhé. Chỉ có the heir nhảm thôi.

    Like

    • Chào bạn. Cám ơn bạn đã ghé thăm nhà mình. Mình xin trả lời bạn như sau nhé:

      1. Tất nhiên là Lee Bo Young không phải diễn viên trẻ rồi. Có lẽ bạn đọc lướt nên không để ý, mình nói Lee Jong Suk là diễn viên trẻ chứ không phải Lee Bo Young. 🙂 Gần đây thì cậu ấy cũng không được coi là trẻ lắm so với nhiều thế hệ kế cận nữa rồi, bài này mình viết từ cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay. 🙂

      2. Đối với mình thì đó là một bộ phim nhảm. Xin lỗi mình không thể thay đổi ý kiến của mình được. Mình đã xem và có nhận xét như vậy chứ không phải nhận xét tùy tiện. Tuy nhiên mình tôn trọng ý kiến của bạn, mỗi người có gu xem phim khác nhau mà. 😉

      Like

      • Ồ mình đọc nhầm thật. Sr bn nhé. Bạn có bài viết nào về man from the star k. mình thaady bạn có niềm đam mê phim ảnh rất lớn

        Like

        • Có gì đâu bạn. Mình chỉ mong có người comment nhận xét cho nhà đỡ quạnh hiu. ^^

          Mình không viết gì về Man from the Star bạn ạ, phim đó xem cũng dzui nhưng không hợp gu của mình lắm. Tuy nhiên sắp tới mình sẽ còn post thêm nhiều bài về Kdrama nữa, chỉ là đợi bài chính thức đăng báo thì mình mới dám post lại trên này.

          Uhm mình bị cuồng phim thì đúng hơn. :”> Phim điện ảnh hay truyền hình, đông tây kim cổ gì mình cũng coi. :”>

          Like

          • Mình hỏi man from star bởi mình cũng k hiểu phim đó ddặc biệt hay ở điểm gì như mn ca ngợi. Muốn tìm nguời giải thích cái hay :3

            Like

            • Uhm mình cũng thắc mắc vì sao bộ phim đó lại thành công quá đáng như vậy. Mình cho rằng một phần đấy là nhờ những cái tên như Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun – họ vốn rất “hot” mà. Ngoài ra phải nói là nội dung phim khá hài nên xem giải trí nhẹ nhàng cũng ổn. Riêng mình thì xem đến chừng ep10 gì đó rồi bỏ – mình chưa bao giờ cảm thấy bị thu hút mạnh với bộ phim, chỉ xem để ngắm Jun Ji Hyun mặc quần áo đẹp thôi. 😀

              Like

    • That Winter không cao lắm, rating trung bình 12-13% thôi mà bạn, chỉ có tập cuối vươn lên đc gần 16%. Nhưng mùa đó low season, cũng có lý do khách quan..

      Hoàng hậu Ki chiếu đến hết tháng 4.2014 nên mình tính là phim năm 2014, ở đây chỉ xét phim trong 2013. Good Doctor cũng được. 🙂

      Like

  5. Sau khi đọc bài này của chị rồi tìm nine xem thử thì thấy đúng là như mn vẫn khen ngợi nhưng mà phim xuyên khoong thì vẫn luôn như vậy,lại 1 cái kết …

    Like

    • Cái kết… thế nào hả em? 😀 Chị thì lại thích cái kết đó, nó vừa chua chát, khắc nghiệt, lại vừa mở ra hy vọng (dù mơ hồ) cho tương lai.. Nói chung chị tương đối hài lòng về bộ phim. 🙂

      Like

      • xem xong làm e cứ bị ám ảnh mãi thôi. Cứ phải suy nghĩ theo hướng tích cực, phim vốn đax hư cấu nên đành phải nghix tiếp hư cấu. mong sw bé sau 20 sẽ thay đổi để ở một thế giới tương lai sw 58 lại sống dậy@@ kiểu phim du hành này movie mỹ e thấy có 2 phim khá giống là hiệu ứng cánh bướm vs wife of time traveller.

        Like

        • ***SPOILERS***

          Uh nó khắc nghiệt nhưng thể hiện một thực tế đó chứ em, kẻ nào dám chống lại ông trời thì sẽ bị trừng phạt bằng cách này hay cách khác, không bao giờ có giải pháp 100% hoàn hảo. Với cả, kết thúc ấy vẫn mở ra hy vọng chứ không phải là hết. Nếu em là người lạc quan, em hãy cứ nghĩ theo hướng lạc quan nhất: chàng trở về cứu chính mình, cưới nàng, xong chuyện, hết phim, haha.

          Like

  6. Trong mấy bộ trên mình chỉ coi trọn vẹn với 2 weeks, vì trong đó có diễn viên mình rất yêu thích, tất cả các phim của anh mình không bỏ qua phim nào, đó là diễn viên Lee Jun Ki, phim này chỉ gói gọn trong 16 tập nên biên kịch phát triển nhân vật theo mình hơi nhanh quá, thậm chí anh còn thông minh hơn cả công tố viên với cảnh sát gộp lại, nhưng dù sao phim vẫn rất hay và nói lên tình cha con rất cảm động, xứng đáng là 1 trong những phim hay của năm! ^_^

    Anh ấy cũng đóng rất nhiều phim hay và ý nghĩa lắm, nếu có thời gian bạn xem qua nhé!
    Như là Time Between Dog And Wolf, Iljimae hay gần đây nhất là Joseon Gunman nè!

    Like

    • Cám ơn bạn. Mình thì chưa có dịp xem các phim kia của Lee Jun Ki. 😀 Nhưng mình cũng khá thích anh ấy (hì hì).

      Đúng là nhân vật của LJK trong Two weeks hơi siêu đẳng quá nhưng phim có nội dung nghĩa, tiết tấu nhanh và hấp dẫn nên mình thấy làm được vậy là ổn lắm rồi (so với chất lượng Kdrama nói chung). 🙂

      Like

      • Mình thích anh ấy 4 năm rồi! Anh ấy là diễn viên duy nhất mình dõi theo từ phim ảnh đến tận đời thật, mặc dù tính cách ảnh cũng có hơi nhí nhố so với lứa tuổi của ảnh, nếu không muốn nói là hơi quái! ^^

        Những phim trước của ảnh từ năm 2007, 2008 lận,lúc đó là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, bây giờ ảnh lớn tuổi rồi nên nhìn cũng hổng đẹp bằng hồi xưa! ^^

        Những phim chất lượng của Kdrama mình thường thấy nó đi ngược lại với rating, chỉ riêng cổ trang thì phản ánh khá đúng, phim cổ trang nào rating cao thì coi đúng là phim đó hay (như Empress Ki hay Queen Seondeok), mình nghĩ có lẽ đa phần khán giả xem phim là nội trợ nên họ thích những phim mang yếu tố lãng mạn, tươi sáng hơn, diễn viên nổi tiếng cũng là yếu tố quan trọng nữa! 🙂

        Like

  7. Tình cờ hôm nay em mới vào đây đọc được bài này 🙂 nên em lại đào mộ viết ít dòng vậy.
    Về những phim hay thì nói thật em xem Nine và hoàn toàn không hiểu tại sao nó hay :). Cá nhân em cũng mới thẩm thấu được phim Hàn nên xem cũng không nhiều phim. Em hay mò mẫm xem phim có được đánh giá cao không mới xem. Thấy Nine được recommended khá xuất sắc nhưng phải nói em hoàn toàn thất vọng về nó :(. Em xem cố được mấy tập rồi bỏ vì em bị bội thực về số lần quay lại quá khứ :((. Với em chắc three hay four là đủ rồi :), Chưa kể tính cách của nữ chính cũng khiến em ngao ngán.
    Phim để lại cho em khá nhiều ấn tượng là Good Doctor và I hear your voice :). Em thật sự rất thích tính cách của nữ chính trong I hear your voice. Cô ấy xấu tính thật chứ không phải bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp :). Tính cách các nhân vật khác cũng rất thật với cuộc sống ( trừ nam chính). Diễn xuất trong film của các diễn viên cũng khá ổn ( trừ nam chính). Good Doctor thì lại cho em thêm rất nhiều góc nhìn về bệnh nhận tự kỉ. Thời gian này em cũng tiếp xúc khá nhiều với trẻ tự kỉ, thành ra càng mê film hơn :).
    Nhảm nhí nhất đối với em mà nói thì là The heir. Mà theo quan điểm cá nhân của em thì film nào có Lee Min Ho or Park Shin Hye đóng vai chính y rằng nhảm nhí vô cùng. Một người thì cả đời toàn đóng vai nhà giàu lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp :v. Một người thì cả đời vào vai cô gái nghị lực :v. Mà biểu cảm khi đóng film cũng nhàm chán, đơn điệu vô cùng 😦

    Liked by 1 person

    • Chị thấy Park Shin Hye thì hơi nhàm nhưng Lee Min Ho thì cũng được mà. Chị thấy cậu ta đóng ok, chỉ phải cái là…đẹp trai quá, mà đẹp trai kiểu công tử bóng lộn nên cũng khó chọn vai phá cách. Nhưng dạo này Lee Min Ho bị tăng cân, mặt béo lên trông cũng bớt đẹp đi rồi. 😀

      Like

  8. Đang tìm top phim Hàn 2013-2014 để xem thì tìm đc bài của chị. Trong các phim trên, e đã xem Nine, That winter, The Heir, Master’s sun. Cũng giống chị,e đánh giá cao Nine. 1 bộ phim có kịch bản tuyệt vời và cái kết cũng vô cùng sâu sắc.That winter cũng rất ok. Chỉ có điều e thấy The Heir ko quá nhàm cho lắm. E xem phim này khi cơn bão Kim Tan đã qua từ lâu (tính e là thấy thiên hạ chạy theo cái j thì e lại làm ngược lại ). Về cơ bản e thấy đúng là TH vẫn k thể thoat ra đc cái motip cũ ric giàu nghèo đc. Nhưng k như các phim cùng motip, trong phim thấp thoáng thấy nỗi đau, sự bất lực, sự thật, tình yêu,sự hy sinh… Những cậu ấm cô chiêu cố gắng xoay sở để thay đổi sự nhàm chán và cô độc trong thế giới của mình. E thích nhân vật tiền bối và 2 ng mẹ của 2 nhân vật chính nhất. Những nhân vật rất đặc sắc. Các phim còn lại trong list thì e chưa xem sẽ tìm để xem. Mong chị làm thêm 1 list năm 2014 nữa.hi

    Liked by 1 person

    • Hi em. Cám ơn em đã để lại comment chi tiết.

      Thật đáng tiếc là mấy phim 2014 chị xem đều không có gì đặc sắc. 😦 Hơn nữa năm vừa rồi chị đi suốt nên không có nhiều thời gian xem phim, mong rằng năm mới này sẽ có nhiều drama hay hơn để xem. 😀

      Chúc mừng năm mới em nhé. 🙂

      P/s: em nên xem I Hear Your Voice, dễ thương lắm. 😀

      Like

  9. cho em hỏi có ai biết phim nào mà có 2 đứa cỡ học trung học xong yêu nhau, đứa con gái thì lúc nào mặt cũng buồn, nhà giàu nhưng kiểu không hạnh phúc í có đoạn nó còn đi qua cái lọ hoa vỡ chảy máu hết cả chân rồi thằng đó biết rồi băng bó cho nói chung là em chỉ coi được cái ost của nó nên không nhớ nữa 😥 ai giúp em với ạ

    Like

    • Chị Minh Thi cho em mượn tí đất trả lời bạn này. Phim bạn hỏi là Shark đó. Mình cũng chưa xem phim nhưng có xem clip OST nên đọc phần bạn tả mới biết :D. Phim có Son Ye Jin và Kim Nam Gil đóng thì phải, mình thích nhạc phim quá cũng định xem thử mà mãi vẫn chưa có dịp 😀
      Srr chị Thi lần đầu com mà kiểu chen ngang vầy 😦 Em biết chị vì những bài viết về Empress Ki đó haha, cả bài về Ta Hwan và Wook nữa, hồi đó thread Ki trong kites nhờ chị mà bớt khủng khiếp :P. Em cảm ơn chị nhiều ^^
      Chúc chị tháng sau đi thượng lộ bình an. Chị đi công tác hay du lịch ạ?

      Liked by 1 person

      • Ôi hóa ra là phim Shark hả em. Chị từng xem phim ấy nhưng là xem qua qua vì nó cứ buồn buồn tẻ tẻ, xem mệt mệt nên chị drop, xong chị còn chẳng nhớ nội dung chi tiết. =)) Cũng may là về sau Son Ye Jin và Kim Nam Jin có đóng cái phim Pirates vui ơi là vui bù đắp lại, cái movie đó xem hài lắm lắm luôn, nếu em chưa xem thì nên tìm xem nhé. 😀
        Uhm cái hồi Empress Ki thì dân tình chia làm 2 phe đấu đá ghê quá, mà “phe” kia cũng cực đoan nên thread đó toàn “bút chiến”, nghĩ lại chị cũng hãi. =)))
        Thế dạo này em có xem bộ nào không? Dạo này chị thấy bộ nào cũng chán, không đủ kiên nhẫn để theo bộ nào mới cả.
        P.s: Cám ơn em nhiều, tháng sau chị vừa công tác vừa du lịch em ạ.

        Like

        • Yeah để có hứng thì xem thử Pirates :))
          Em ko siêng xem phim Hàn, lượn đọc tin tức thì nhiều chứ để xem thì cần có cái gì đó ấn tượng chút như EK mới theo nổi. Gần đây em mới xem xong Healer của Chang Wook, phim cũng khá nhưng ko hợp gu em lắm ^^”
          Mà đúng là dạo này ko có phim nào nổi bật, nhưng đọc tin thấy có vài vụ confirm hơi hot nên chắc cũng sắp có hehehe

          Like

            • Em cũng đâu thích PMY đâu nhưng vì bệ hạ nên cố gắng nhưng cũng hơn phân nửa thôi rồi drop, gần đây mới xem nốt :)) Chả hiểu sao ko thích bạn này được dù thấy nhìu người khen trong đây diễn đỡ hơn trước.

              Liked by 1 person

  10. Chào Minh Thi, mình ở bên Nguồn Vui (http://nguonvui.com) là một mạng xã hội giải trí kết nối người dùng chung sở thích giải trí trong đó phim là một phần nội dung bên mình, những bài review hay như thế này của bạn sẽ được rất nhiều người đang xem phim quan tâm, rất mong bạn sẽ sớm tham gia Cộng Đồng Nguồn Vui. Cám ơn bạn !

    Like

    • Chào bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm đến những bài viết của mình. Rất tiếc là hiện nay mình vốn đã đang làm nghề viết lách, nên mình đã cộng tác cho nhiều tờ báo rồi, do đó không có đủ thời gian tham gia thêm các trang website. Chúc bạn tập hợp được nhiều người tham gia hơn nữa. 🙂

      Like

      • (y) cám ơn bạn, nếu có thể chia sẻ được, nhờ bạn gửi giúp mình mấy link các bài báo của bạn về mảng này nhé, ngoài phim bên mình có các kênh thông tin về idol và tin tức liên quan nên mình cũng đang muốn có các nguồn chất lượng để tham khảo và tổng hợp. Many thanks.

        Like

        • Chào bạn. Cảm ơn bạn vì đánh giá tốt của bạn đối với các bài viết của mình. Những bài của mình về phim Hàn Quốc đã được đăng hết trên các báo mà mình cộng tác rồi. Bạn có thể post lại nếu ghi rõ nguồn báo và tên tác giả, nhưng thực ra hầu hết các bài cũng đã cũ, không còn cập nhật nữa rồi bạn ạ. 🙂

          Like

  11. Thích xem phim Hàn lắm. Mấy phim bạn post ở trên hôm lâu mình vào có mỗi đôi tai ngoại cảm vs hoàng hậu ki là xem rồi. Xem thử nine thấy hay. Mà mấy web khác search phim hay nhất 2013 mà chả thấy nine … Đâu. Thấy tin tưởng bạn nên comen kêu bạn post phim 2014 xD

    Liked by 1 person

    • Cám ơn bạn nhiều. 🙂 Mình cũng muốn viết nhưng năm 2014 xem ít phim quá, lại bận bịu nhiều việc và không thấy có nhiều phim hay. Mình sẽ viết tiếp nếu sắp tới gặp phim gì thực sự hay. 🙂

      Like

  12. mình chỉ thích mỗi Good doctor trong số trên thôi nhưng bạn lại không viết về nó tiếc quá, nếu bạn xem phim đó hi vọng được đọc bài viết của bạn. cảm ơn bạn đã giới thiệu ^^

    Liked by 1 person

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi