Đi du lịch Nhật Bản như thế nào?

_IMG_0638

Asakusa Temple, Tokyo

Sau khi mình trở về từ Nhật Bản, có khá nhiều bạn đã hỏi mình làm cách nào để mình xin được visa đi Nhật, cũng như làm sao để đi du lịch Nhật mà không hao tổn quá nhiều chi phí. Thực ra mình cảm thấy hơi ngại khi viết post này vì mình vốn dĩ không phải là người từng đi quá nhiều nước để gọi là dày dạn kinh nghiệm. Nhưng mình nghĩ hẳn có rất nhiều bạn ấp ủ cùng một ước mơ giống như mình – đó là một ngày nào đó được đặt chân lên xứ sở hoa anh đào – và cũng như mình, các bạn ấy cũng không phải cậu ấm cô chiêu con nhà giàu, nên có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để thực hiện mơ ước đó. Vì vậy mình lập post này cho tất cả những bạn có cùng mối quan tâm tham khảo trường hợp của mình – một người thực sự không hề có nhiều tiền, chỉ là một nhân viên nhà nước bình thường, nhưng đã đi du lịch một mình đến Nhật mà không gặp nhiều khó khăn. Cụ thể hơn, mình đã lhông hề gặp chút khó khăn nào trong việc xin visa, cũng không hề tiêu tốn quá nhiều tiền (không đến 50 triệu chứ đừng nói là 100 triệu như nhiều người vẫn đồn thổi, hichic), cũng không gặp vấn đề lớn về giao tiếp mặc dù người Nhật phần đông không nói tiếng Anh.

1. Những lưu ý về việc xin visa:

– Theo kinh nghiệm của mình, những đối tượng sau đây có khả năng cao sẽ xin được visa:
+ Có người thân bảo lãnh/chịu chi phí, và quan trọng là người thân có công ăn việc làm ổn định, công tác tại một cơ quan đáng tin cậy
+ Có nhiều tiền (quá hiển nhiên, hờ hờ)
+ Đã từng đi các nước phát triển như Mỹ, Australia, New Zealand, các nước châu Âu
+ Được một cơ quan, tổ chức có uy tín tại Nhật Bản mời sang thăm, làm việc
Những ai thỏa mãn một trong số những điều kiện nói trên thì không nên lo lắng nhiều, cứ theo đúng thủ tục trình tự mà làm thôi.

– Những đối tượng ít có khả năng xin được visa hơn (chứ không phải không có cơ hội): ngược lại với ở trên + hồ sơ xin visa không đầy đủ hoặc “đáng ngờ” và/hoặc không có công ăn việc làm ổn định

– Về chứng minh tài chính: Bạn nên có một số tiết kiệm/tiền gửi mang tên mình trị giá 100 triệu VNĐ trở lên.

– Về yêu cầu hồ sơ: các bạn nên nhớ rằng Nhật Bản rất nguyên tắc. Nếu các bạn thực hiện đúng với những yêu cầu của họ thì chắc chắn sẽ không gặp khó khăn gì, còn nếu các bạn thực hiện sai, thì họ sẽ yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc chỉnh sửa lại.

– Một điều cần ghi nhớ là họ thường yêu cầu các bạn phải có giấy mời từ người thân, bạn bè đang sống ở Nhật (chắc chắn phải là người đang cư trú hợp pháp, và tốt nhất là người có công ăn việc làm ổn định nhé :), nên nếu muốn đến Nhật thì các bạn nên điểm lại xem trong vòng quen biết của mình có ai như vậy không. Nếu không thì nên bắt đầu làm quen, mở rộng quan hệ đi là vừa, bạn bè để làm gì chứ? :)) (joking)

_IMG_0437

Shibuya, Tokyo

2. Lưu ý về đi lại:

Để có thể đi lại thoải mái từ vùng này sang vùng khác tại Nhật Bản, trước khi đến Nhật bạn nên mua một thẻ JR PASS. Thẻ này chỉ có thể mua tại nước xuất phát, chứ không thể mua ở Nhật Bản, và chỉ dành cho khách du lịch ngắn hạn (chứ không phải người đi theo diện công tác, người đến cư trú dài hạn, du học sinh…). Thẻ có bán tại các agency du lịch tại Việt Nam. Thẻ cho phép bạn đi tàu điện theo hệ thống của JR trong thành phố và đi tàu Shinkansen (tàu nhanh hình viên đạn) gần như khắp Nhật Bản. Đây là website hướng dẫn việc sử dụng thẻ JR, đồng thời cung cấp địa chỉ các agency có bán thẻ tại các nước.

Lưu ý là thẻ này chỉ thích hợp với những người có nhu cầu đi du lịch nhiều nơi trong khoảng 7-10 ngày. Tham khảo giá vé tại đây.

3. Khách sạn:

Để tiết kiệm chi tiêu, bạn có thể đặt chỗ tại một khách sạn rẻ tiền cho phép mỗi người ngủ một giường trong một phòng chung (có thể chọn phòng riêng cho nam/nữ hoặc phòng mixed); hoặc đặt phòng riêng tại hệ thống Airbnb cho phép bạn thuê phòng theo kiểu homestay (ở cùng chủ nhà). Có nhiều lựa chọn khác nữa nhưng đó là tất cả những gì mình biết.

LƯU Ý: điều quan trọng nhất khi đặt khách sạn đó là địa điểm. Nhật là một quốc gia tương đối an toàn nên bạn không cần lo lắng quá về chuyện chỗ này chỗ kia có an toàn hay không (trừ khi bạn rất xui xẻo, còn thì chỗ nào cũng an toàn cả). Quan trọng là bạn phải đặt khách sạn ở khu vực trung tâm, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

3. Chi tiêu:

Ngoài các khoản chi cho vé máy bay, chỗ ở và JR PASS ra, bạn hoàn toàn có thể enjoy 10 ngày ở Nhật chỉ với khoảng 10-12 triệu, tức 1 triệu VNĐ trở lên mỗi ngày. Tất nhiên, đấy là nếu bạn không nghiện mua sắm.

Chỉ cần lưu ý những điểm sau:

– Đọc kỹ menu của các nhà hàng mỗi khi bước chân vào.
– Tra cứu bản đồ tàu điện thật kỹ trước khi đi đâu đó, có gì không rõ hãy hỏi các anh nhân viên ở nhà ga để chắc chắn về nơi mình đến, vì vé subway ở Nhật không hề rẻ.

– Tuyệt đối không đi taxi (vì thế các bạn nên mang ít hành lý, thậm chí quần áo cũng không cần mang nhiều, ở Nhật có rất nhiều shop giảm giá, shop secondhand mà các bạn có thể mua quần áo trong tầm 200k-500k quy ra tiền Việt Nam. Nếu đằng nào cũng mua quần áo thì bạn mang nhiều quần áo để làm gì? ^^

– Ở Nhật có dịch vụ LUGGAGE DELIVERY hết sức tiện lợi. Nếu cần đi từ nơi này sang nơi khác trong nhiều ngày mà không muốn mang vác nặng, bạn có thể chia hành lý làm hai phần: một túi/ba lô nhỏ, nhẹ dùng để mang theo người (carry-on) đựng tư trang thiết yếu, một túi/ba lô/va ly lớn đựng đủ các thứ hầm bà lằng mà bạn không muốn vác theo. Sau đó, hãy đến office của dịch vụ luggage delivery nhờ chuyển hộ đồ dến nơi bạn muốn (ví dụ chuyển đồ từ Tokyo sang chỗ ở của bạn tại Osaka, chuyển đồ từ Osaka đến sân bay Narita ở Tokyo, vân vân). Office này đặt tại một số nhà ga lớn, trong đó có TOKYO STATION. Lưu ý rằng việc chuyển đồ mất từ 1 (trong thành phố) đến 2 ngày (đến sân bay) để đến nơi.

4. Đi đâu, làm gì:

Viết ra thì rất dài dòng, mà taste mỗi người một khác nên mình khuyên các bạn nên đọc kỹ thông tin hướng dẫn du lịch Nhật Bản tại Wikitravel (địa chỉ tại đây). Nếu còn gì thắc mắc muốn hỏi xin vui lòng comment bên dưới. Mình sẽ trả lời mọi thắc mắc. ^^

P/S: à quên chuyện vé máy bay thì…rất tiếc mình không thể giúp được. Mình chỉ có thể nói rằng ngoài lựa chọn bay thẳng từ Hà Nội/TP HCM đến Tokyo/Osaka/Nagoya, bạn có thể quá cảnh sang một nước thứ ba trên đường đi (mua vé của một hãng hàng không giá rẻ) để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cách này hơi lằng nhằng và tốn thời gian nên các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi làm như vậy. Mình vẫn khuyên nên bay thẳng nhưng chọn thời điểm hãng hàng không đang khuyến mại giá vé. Thân ái. ^^

P/S: không ngờ mình đã viết được hơn 1,500w, xin các bạn một tràng pháo tay cho tinh thần nhiệt tình vì cộng đồng của mình :”>, và nếu có thể, xin vui lòng share link về trang blog của mình (http://minhthi.net) nếu bạn muốn cảm ơn. :”>

98 thoughts on “Đi du lịch Nhật Bản như thế nào?

    • M đã đang làm ở ĐSQ Úc, lại còn đang kinh doanh quán cà phê (doanh nhân ;), trong hộ chiếu có “tem” của 7,8 nước. M cũng thuộc diện dễ đc cho qua, yên tâm. :))

      Like

      • chị ơi e muốn đi du lịch tự túc, nhưng bạn em bên ấy k viết đc giấy mời, liệu gia đình em bên Việt Nam! có thể bảo lãnh cho em đc k? e đi trong khoảng 10 ngày

        Like

        • Hi em,
          Em cứ chứng minh tài chính du lịch tự túc bình thường là ok mà em. Giấy mời cần đến khi mà người ở bên nước em định đến họ tài trợ cho em thôi, còn nhà em có tiền rồi thì em cứ dùng số tiền đó chứng minh tài chính là được mà.

          Like

  1. Pingback: Một Tokyo hiện đại và tràn ngập sắc màu | Minh Thi's Blog

  2. Pingback: Giải đáp mọi thắc mắc :) | Minh Thi's Blog

  3. Mình đang thắc mắc về việc xin visa sang Nhật du lịch.
    Hiện mình đang là SV nên ko chứng minh khả năng tài chính được, gia đình cũng vậy.
    Bạn mình là ng Nhật, đang sống và làm việc ở VN, bạn mình sẽ về Nhật khoảng 1 tuần nên muốn mình đi cùng. Như vậy bạn minh có thể bảo lãnh minh được ko?
    Nếu ko, thì gia đình bạn ấy bên Nhật có thể bảo lãnh mình ko? Nhưng minh ko có hình chụp chung với họ, thư từ cũng ko. Chỉ có tin nhắn trong đt thôi.
    B co thể tu vấn giúp minh2 trường hợp này ko?

    Like

    • Chào bạn. Truờng hợp của bạn mình không biết trả lời sao cho phải vì mình chưa bao giờ ở trong diện đó. Nhưng theo mình được biết, nếu bạn của bạn chứng minh được khả năng tài chính và sẵn sàng bảo lãnh – mà hồ sơ bạn của bạn đảm bảo và đáng tin cậy thì cũng có khả năng.

      Dù sao thì lời khuyên của mình là bạn vẫn phải có một ít tiền dành cho sinh hoạt tối thiểu khi ở bên ấy. 🙂

      Hình chụp chung và thư từ nếu không có mình nghĩ vẫn được nếu họ có giấy tờ bảo lãnh và có giấy tờ chứng minh khả năng tài chính để hỗ trợ bạn. 🙂

      Like

      • chị ơi, đợt vừa rồi em đã sang Nhật nhưng đi theo diện tour du lịch. nhưng nếu h e muốn đi tiếp nhưng đi theo kiểu tự túc theo kiểu sang thăm bạn ( trong hộ chiếu của em đã có visa của nhật ), có ảnh chụp chung với bạn, chứng minh đc tài chính nhưng k có thư mời của bạn em thì liệu tỉ lệ đạt có cao ko hả chị ?

        Like

  4. Chào bạn. Mình đang làm việc ở nhật do công ty cử đi làm là kỹ sư nhưng hợp đồng giống tu ngiệp sinh. Giờ mình muốn có người nhà qua nhật để gặp thì mình có giúp đc gì ko? Và cần thủ tục ntn? Cảm ơn bạn nhiều

    Like

    • Chào bạn,

      Năm ngoái mình đi Nhật theo diện du lịch tự túc, không có người thân bảo lãnh nên mình không rõ thủ tục mà người nhà của bạn phải tiến hành là như thế nào.

      Không biết bạn có định bảo lãnh người thân sang thăm không hay là chỉ mời thôi (còn người thân bạn tự lo chi phí). Mình chỉ biết rằng thông thường người thân của bạn phải có thư mời (do bạn soạn thảo, tốt nhất là bằng tiếng Nhật, có chữ ký của bạn) + giấy ghi lịch trình chuyến đi cụ thể (bạn có thể giúp bằng cách dịch sang tiếng Nhật giúp – trong giấy ghi rõ thời gian nào người thân của bạn ở lại nhà bạn) + chứng minh mối quan hệ (ví dụ như hộ khẩu, ảnh chụp chung, email trao đổi, v.v…). Còn nếu bạn còn bảo lãnh người thân sang nữa, tức là bạn chịu chi phí chuyến đi, thì bạn còn cần gửi bản sao giấy tờ của bản thân (visa cư trú, giấy tờ chứng minh thu nhập, giấy tờ chứng minh việc làm, v.v..).

      Mình chỉ biết đến thế, có gì bạn vào trang web của sứ quán Nhật để tìm hiểu thông tin đầy đủ và cập nhật nhất nhé.

      Like

  5. Pingback: Kinh nghiệm xin visa đi nước ngoài | Minh Thi's blog

  6. Trong các danh mục hồ sơ cần có thì có mục chương trình lưu trú. Trong đó, mình thấy yêu cầu phải ghi rõ hoạt động từng ngày một, thời gian đi thời gian đến, số chuyến bay, sân bay, địa chỉ lưu trú, số đt. Trong khi hiện giờ mình chưa hề có một kế hoạch du lịch cụ thể nào. Vậy làm thế nào để hoàn tất loại giấy tờ này bạn có thể cho mình biết được không?

    Like

    • Mình không biết bây giờ họ có bắt buộc bạn phải có đặt vé máy bay rồi mới được xin visa hay không, bạn nên check lại ở website đại sứ quán nhé.

      Hồi trước mình đi thì mình đã mua vé trước 2 tháng rồi, còn lịch trình thì mình cứ tạm plan 1 cái lịch sơ bộ, kiểu như Chủ nhật đến nơi vào lúc mấy giờ (theo vé máy bay), sau đó làm gì, thứ 2 đi thăm ngôi đền A, thứ 3 đi Shopping ở Shibuya, thứ 4… vân vân. Lập kế hoạch cũng tốt mà. Còn địa chỉ lưu trú thì không chỉ sứ quán Nhật mà bạn xin bất cứ sứ quán nào họ cũng sẽ hỏi bạn ở đâu, nếu ở với bạn bè thì địa chỉ là gì, nêu ở khách sạn thì đề địa chỉ khách sạn. Tóm lại, trên website sứ quán có những yêu cầu gì thì bạn phải thực hiện đúng nhé. 🙂

      Like

  7. chào bạn. Mình là du học sinh tại Nhật. Mình muốn đưa bố mẹ sang du lịch ít hôm nhưng đọc thủ tục xin visa thấy hơi thắc mắc. Bố mẹ mình buôn bán tự do nên giấy chứng minh thu nhập thì do chính quyền địa phương xác minh có được hay không? thêm nữa, nếu 2 bố mẹ mình cùng dùng 1 sổ tiết kiệm thì có ảnh hưởng j k bạn? cảm ơn bạn nhiều

    Like

    • Chào bạn Vân Anh,
      Câu hỏi của bạn.. khó quá. Thú thật là mình cũng không biết trả lời như thế nào. Mình chỉ nói theo kinh nghiệm của một người đi du lịch 1 mình tự túc là mình, chứ diện đi thăm người thân như bố mẹ bạn thì mình không rõ lắm. Có lẽ bố mẹ cần liên lạc với đại sứ quán xem sao. Về sổ tiết kiệm thì mình nghĩ chắc ok nếu như số tiền đó được cho là đủ cho cả hai người ăn tiêu trong thời gian tại Nhật Bản, nhưng dù sao cũng là 2 cá nhân khác nhau nên bố mẹ bạn có thể nộp mỗi người một bản cho họ xem. Đấy là mình nghĩ thế chứ mình cũng không chắc đâu. Nếu không thì có thể tách sổ tiết kiệm ra làm hai bản chắc cũng ok.

      Chúc bạn sớm được đón bố mẹ ở Nhật Bản nhé. 🙂

      Like

      • cho em hỏi 1 câu hơi ngoài lề chút ạ. ví dụ chồng em đi xklđ thì em theo sang có đc k ạ? em cảm ơn ạ

        Like

        • Mình chỉ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch thôi, các trường hợp khác mình không biết bạn ạ. Bạn liên lạc với sứ quán hoặc truy cập website của lãnh sự Nhật để tìm hiểu thông tin nhé bạn.

          Like

  8. Hi c, em rất thích blog của c, vì em cũng hay đi du lịch 1 mình. Nhưng trước giờ em toàn đi các nước miễn Visa hoặc dễ xin Visa như TQ. Em thường thấy điều kiện để xin Visa thường là chứng minh khả năng tài chính và có CV ổn định. Hiện tại em vẫn đang đi làm, nhưng sắp tới em định nghỉ việc để đi lang thang 1 mình vài nước rồi mới về quyết định xin việc khác hay tự mở cái gì đó cho mình, vì hiện tại em vừa chán việc, mà vừa stress quá nhiều. Em thì ít thấy có blogger nào chỉ ra với trường hợp như em thì có khả năng xin Visa đc ko. VD như giờ em muốn đi Nhật, em có bạn ở bên đó, đủ đk chứng minh tài chính, chị nghĩ em có thể xin được Visa ko?

    Liked by 1 person

    • Chào em,
      Những gì chị đã trình bày trong bài viết này là tất cả những gì chị biết về du lịch Nhật Bản. Chị không biết gì hơn những gì chị đã biết, và không thể trả lời liệu ai đó có xin được visa hay không vì đó là quyết định của sứ quán. Tuy nhiên, chị nghĩ nếu như em có thể trình bày đầy đủ giấy tờ mà phía Nhật Bản yêu cầu để xin visa và em thực sự muốn đi thì cứ mạnh dạn xin, không có gì phải ngại. Đằng nào thì phí xin visa vào Nhật Bản cũng không cao mấy đâu, theo chị nhớ là tầm 700k thôi (mức phí này tương đối thấp so với các nước Mỹ hay Châu Âu), cho nên có bị từ chối cũng không phải chuyện gì quá bi đát. Những người bạn chị từng xin đi Nhật và chứng minh đủ điều kiện thì họ đều được cho đi hết không vấn đề gì em ạ. 🙂

      Like

  9. Chị cho em hỏi là em muốn bảo lãnh một người bạn từ Việt Nam sang du lịch trong vòng 8 ngày. Hiện em đang học tập ở Nhật và trong tài khoản ngân hàng chỉ có 400,000yen thì có đủ khả năng để bảo lãnh ko ạ? (Em chỉ cover tiền nhà ở, ăn uống và chi phí đi lại). Em cảm ơn chị nhiều ạ!

    Like

    • Chào em.
      Chị không thể thay đại sứ quán trả lời cho em câu hỏi này được, nhưng cá nhân chị nghĩ là khả thi (8 ngày thôi mà, với lại em đã có chỗ ở rồi mà phải không?).
      Dù sao thì xin visa Nhật cũng chỉ mất 700-800k gì đó thôi (nếu chị không nhầm, em check lại với sứ quán nhé), nếu muốn đi thì tội gì không xin em nhỉ? Cũng chẳng tốn kém mấy nếu bị từ chối. Em cứ bảo bạn em làm hồ sơ đầy đủ rồi nộp cho sứ quán là được. Chúc bạn em may mắn.

      Like

  10. Chào Thi,

    cảm ơn bài viết của bạn. Lúc Thi vin visa JP thì bạn đã có lịch sử du lịch nhiều nước phát triển, vậy Thi có nộp thư mời của người thân/bạn bè sống tại JP?
    Hiện tại mình đã đi nhiều nước SEA nhưng chỉ có 1 nước OECD là Hàn thôi (sắp tới đi China vào tháng 10), và mình không có người thân/quen biết bạn bè tại JP nên chắc không lo vụ thư mời được, vậy mình có khả năng xin được visa JP không Thi? (dự kiến đi vào 2016)

    Like

    • Chào anh/bạn.

      Hồi đó mình có thư mời của bạn, vì thực ra vốn mình đã có bạn bên đó nên nhờ bạn luôn cũng tiện.

      Một số bạn bè, người quen của mình không có bạn bè người quen nào ở Nhật cả nhưng vẫn xin được visa bình thường. Bạn cứ chứng minh tài chính đầy đủ và công việc ổn định thì mình nghĩ cũng không gặp nhiều rắc rối đâu. Chúc bạn may mắn nhé.

      Like

        • chao ban
          sap toi minh dc ban trai ben jp bao lanh wa du lich 2th, dong thoi ra mat gd ngd luon. btr minh la vn dinh cu dc 7 nam hon r. ko biet xin visa 90 ngay thi can nhung dkien j nhi? stk btr minh hon 1trieu yen. minh thi dang co stk duoi 100tr. da nghi vc, thoi jan nay freetimenen tui minh moi ke hoach du lich. ko lsq fv co kho khan j ko? nh ng bi bat ma ko bik li do nen minh lan dau xin visa cg hoag mag lam

          Like

  11. Bạn ơi, mình đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ xin visa, bạn làm ơn cho mình hỏi là sổ tiết kiệm ngân hàng có cần đem ra văn phòng công chứng gì đó không bạn ? Hay mình chỉ cần ra ngân hàng rồi xin giấy xác nhận số dư rồi photo sổ đem nộp là được?

    Like

  12. Hi Thi, cho mình hỏi 1 chút về thủ tục xin visa Nhật, mình chỉ thấy có 1 mẫu thư mời của bạn bè = tiếng nhật là phía bên nhật sẽ làm, ngoài ra có phải làm thêm gì khác không? Cảm ơn Thi nhiều!

    Like

    • Giấy tờ cụ thể phải chuẩn bị thì bạn vào website sứ quán tham khảo bạn nhé, mình đi cũng lâu rồi nên giờ không nhớ nữa, chỉ có thể đưa ra một số lời khuyên như trong bài viết thôi. Chúc bạn may mắn.

      Like

      • Các giấy tờ khác thì mình sẽ cbi theo yêu cầu, mình chỉ muốn hỏi về thư mời thôi. Kiểu ngoài thư mời của bên nhật có cần ảnh chụp chung hay gì khác không. Cảm ơn b!

        Like

  13. Chào bạn, cho mình hỏi 1 chút về thủ tục hải quan ở sân bay khi đi và về giữa Việt Nam và Nhật. Mình qua Nhật khoảng 3 tháng theo diện được công ty đối tác Nhật mời qua làm việc(chỉ là lao động phổ thông). Khi đi mình mang theo 1 laptop và 1 máy chụp hình, bạn cho mình hỏi là lúc qua Nhật và về lại Việt Nam thì mình cần làm thủ tục gì không? Mình nghe nói là phải khai báo hàng hóa máy móc đã qua sử dụng hoặc hàng hóa quá 300USD phải không bạn? Cám ơn bạn.

    Like

    • Chào bạn. Mình chưa từng biết có sân bay hay hãng hàng không nào yêu cầu phải khai báo các máy móc cá nhân như thế cả, chỉ đơn giản là khi qua hải quan, bạn phải lấy máy móc ra và cho chúng chạy qua máy soi thôi chứ không cần khai báo gì đặc biệt bạn ạ. Hồi mình đi Nhật có mang theo máy ảnh và điện thoại cũng không cần khai báo gì (như ở các nước khác).

      Like

  14. Bạn ơi, mình và mẹ đang xin visa theo diện du lịch tự túc, ko có ai mời, mình đang là sinh viên ko có tài khoản đứng tên mình, mẹ mình thì về hưu nhưng mà mẹ mình có tài khoản ngân hàng đủ 100tr có được ko bạn. Và anh hai mình đang làm việc tại úc, nếu mình cung cấp giấy tờ chứng minh tài chính của anh hai thì có được ko? Và có giấy tờ nào cần để báo cho Nhật là anh hai bảo lãnh mình ko bạn, hay chỉ là nộp giấy tờ tài chính của anh hai mình là người ta hiểu rồi. Cám ơn bạn

    Like

    • Chào bạn,
      Vì anh trai đang ở tận Úc nên không có lý do gì để anh trai bạn bảo lãnh cho bạn được cả (nếu anh ấy ở Nhật thì mới là hợp lý). Nếu bạn cảm thấy không yên tâm về số tiền kia thì có thể nhờ anh trai gửi về thêm một ít tiền, rồi lập thêm 1 sổ tiết kiệm mới cho mình (kết hợp với tài khoản ngân hàng của mẹ).
      Thực tế thì 100 triệu là hoàn toàn đủ cho 2 người nếu mua vé đi du lịch trong tầm 7-10 ngày (dù số này cũng không phải cực kỳ đảm bảo), nhưng như thế không có nghĩa là 100% bạn sẽ được sứ quán duyệt visa cho mà còn tùy nhiều yếu tố do người ta quyết định. Chúc bạn may mắn.

      Like

  15. ban cho minh hoi la minh da nop hs xin visa o lanh su quan Nhat roi, ho hen tra kqua 5ngay, trg hop vay co khi nao visa ko dat ko ban

    Like

  16. Chào bạn. Mình đang có ý định đi du lịch Nhật Bản vào tháng 8 tới nhưng đang thấy khó khăn ở khoản xin visa, mình du lịch tự túc, có người quen bên Nhật nhưng chỉ là bạn học từ thời đại học thì không biết nhờ bạn mình gửi thư mời về VN có được không nhỉ?

    Like

  17. Chào bạn! Mình muốn đi theo kiểu du lịch thì cần phải có những cái gì bạn nhở? Mình đọc trên mạng thấy yêu cầu có hộ chiếu, ảnh, chứng minh tài chính, lịch trình ở nhật nữa! Mình ko có tiền trong tài khoản vừa rồi chạy đi hỏi mấy ngân hàng họ cũng ko làm cho đi du lịch chỉ có đi du học thôi! Bạn tư vấn cụ thể cho mình được ko mình định 6/7 này đi( chưa book vé)

    Like

    • Chào bạn,
      – Bạn định 6/7 này đi thì hơi gấp quá, khó có thể mua được vé rẻ mà lại còn có nguy cơ không kịp lấy được visa để đi. Nếu chưa book vé thì bạn nên rời lịch đến cuối tháng 7 hoặc sang tháng 8 cho chắc ăn nhé.
      – Bạn phải tự gửi tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc tốt nhất lập 1 tài khoản tiết kiệm từ tiền của bạn, sau đó yêu cầu ngân hàng in xác nhận song ngữ cho bạn.
      Mọi thông tin còn lại đã có hết trên website sứ quán bạn nhé. Chúc bạn may mắn. 🙂

      Like

  18. Chị ơi, cho em xin hỏi. Khoảng bao nhiêu tuổi là có thể đi du lịch tự túc ạ, vì em đang là học sinh cấp 3 ạ. Em tính tầm khoảng 3-5 năm kiếm đủ tiền đi chơi 1 tháng. Với lại em là người nước ngoài nên thủ tục không thể giống như Việt Nam, phải không ạ?

    Like

    • Chào em. Chị không biết rõ thủ tục với người nước ngoài nên không dám trả lời em. Em tự tìm hiểu em nhé. Còn theo chị thì em nên chờ đến khi lên đại học. 🙂

      Like

  19. Hi Bạn,
    CẢM ƠN VỀ BÀI POST RẤT CÓ ÍCH CỦA BẠN.
    BẠN CHO MÌNH HỎI MÌNH ĐÃ TỪNG ĐI ÚC HƠN 4 NĂM VÀ HIỆN TẠI BẠN TRAI MÌNH ĐANG ĐI DU HỌC Ở NHẬT CŨNG HƠN 4 NĂM RỒI.
    NÊU MÌNH MUỐN XIN VISA SANG NHẬT DU LICH KHOẢNG HAI TUẦN THÌ CỤ THỂ CẦN NHỮNG THỦ TỤC GÌ VẬY BẠN.
    VÀ CÓ CẦN PHẢI CHƯNH MINH TÀI CHÍNH HAY MỞ THẺ NGÂN HÀNG GÌ KO BẠN.

    Like

    • Hi Bạn,
      CẢM ƠN VỀ BÀI POST RẤT CÓ ÍCH CỦA BẠN.
      BẠN CHO MÌNH HỎI MÌNH ĐÃ TỪNG ĐI ÚC HƠN 4 NĂM VÀ HIỆN TẠI BẠN TRAI MÌNH ĐANG ĐI DU HỌC Ở NHẬT CŨNG HƠN 4 NĂM RỒI.
      NÊU MÌNH MUỐN XIN VISA SANG NHẬT DU LICH KHOẢNG HAI TUẦN THÌ CỤ THỂ CẦN NHỮNG THỦ TỤC GÌ VẬY BẠN.
      VÀ CÓ CẦN PHẢI CHƯNH MINH TÀI CHÍNH HAY MỞ THẺ NGÂN HÀNG GÌ KO BẠN.

      Like

      • Bạn ơi trên website của sứ quán đã liệt kê hết các giấy tờ mà bạn cần trình diện rồi, bạn cứ vào đó nhé. 🙂 Tất nhiên là bạn cần chứng minh tài chính rồi, dùng xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng và bank statement hoặc sổ tiết kiệm đều được bạn nhé.

        Like

        • Hi em cảm ơn rất nhiều về những chia sẻ và tư vấn của chị nha.
          Chị ơi nếu bạn e bảo lãnh e thi có dc ko chị. A ấy co khoảnh 250 ngìn yên trong bank. E chỉ xin đi du lich khoang 10 ngày thôi ạh.
          Chị có biết công ty nao lam thủ tục nhanh chóng k chị.

          Like

  20. Chị ơi. E mới 18 tuổi thôi. Mà chị e đang là du học sinh tại Nhật Bản. E có thể làm cách nào để qua du lịch được không ạ??? Với e như vậy thì xin visa khó ko ạ???

    Like

  21. cho mình hỏi, bạn mình hiện đang xuất khẩu lao động bên Nhật. Mình có thể nhớ bạn đó viết giấy mời được k bạn?

    Like

  22. Hi bạn!
    Cho mình hỏi về lịch trình du lịch Nhật do bạn bè bên Nhật làm gửi về kèm giấy mời hay mình tự làm theo mẫu của Đại sứ quán là được bạn.?
    Mong sự hỗ trợ của bạn?

    Like

    • Hi bạn,
      Bạn của bạn phải gừi giấy tờ theo mẫu của Sứ quán Nhật nhé (vào website để download các form). Gửi qua đường bưu điện nhé.
      Chúc ban may mắn.

      Like

  23. Mình là học sinh đang du học ở Singapore, vậy xin đi tự túc có khả năng ko, mình chưa có việc làm hẳn hoi như working adult, nhưng có cv trên YouTube thu nhập 1500$ 1 tháng, và sổ tiết kiệm hay bank có thể dc 100tr nhanh chóng, mình thậm chí đóng thuế theo diện người nước ngoài ở Mỹ, Form W-8 BEN vì cv trên YouTube.

    Mình chán cái hộ chiếu của mình lắm rồi, nhiều lúc bạn gái người Sing của mình, đi du lịch dễ như chơi mà chạnh lòng.

    Like

  24. Chào chị Thi,
    Em hiện đang là sinh viên, em có được một tổ chức bên nhật mời sang tham dự seminar và phỏng vấn, họ sẽ lo hết mọi chi phí từ vé máy bay, ăn, ở , đi lại và chi phí du tham quan tại tokyo trong vòng 1 tuần. Em đang tổng hợp giấy tờ cần thiết làm visa, do là lân đầu đi nước ngoài và vẫn đang còn là sinh viên thì em có nên dùng dịch vụ visa không hay nên tự làm ạ ? Em đi 1 tuần mà được tài trợ hết chi phí thì nên mang khoảng bao nhiêu tiền mặt ạ ?
    Em cảm ơn chị nhiều 😀

    Like

    • Chào em,
      Em đã được phía Nhật đài thọ hết chi phí rồi thì không lo đâu. Em cứ đến sứ quán thật sớm, xếp hàng nộp đầy đủ hồ sơ là ok rồi nhé. Còn nếu em ngại xếp hàng thì lên văn phòng VFS ở Hà Nội hoặc Sài Gòn (tùy nơi em sống) nộp hồ sơ cũng được, mất phí là 200k, em sẽ không phải xếp hàng còn quy trình và thủ tục cũng y vậy. :))
      Về tiền thì cái này tùy vào khả năng và nhu cầu của em thôi chứ chị không khuyên được. Em muốn mua sắm thêm thì mang thêm tiền, vậy thôi. 🙂

      Like

        • Không, họ chỉ bớt cho em cái công xếp hàng để chờ đến lượt ở sứ quán và tư vấn cụ thể hơn thôi, còn yêu cầu hồ sơ vẫn y thế. Tuy nhiên chị không hiểu em lo cái gì vì em đã được tài trợ từ A-Z rồi.

          Like

  25. Chào Thi!
    Mình và ox dự định xin visa tự túc đến Nhật vào đầu tháng sau, hiện tại thì sổ tiết kiệm mới được gửi vào hơn 1 tháng, tính ra đến tầm thời gian đi nộp hồ sơ xin visa thì sổ tiết kiệm mới đc khoảng 2 tháng. Trước đây 2 vc mình cũng từng tự xin visa du lịch hàn, về cơ bản thì mình thấy thủ tục xin visa Nhật tự túc ko khác gì mấy so với Hàn
    Chỉ có vđề, sổ tiết kiệm mình mới 2 tháng thì ko biết có bị ảnh hưởng gì ko Thi nhỉ? Vì mình thấy nói xin visa Nhật CMTC phải có sổ tiết kiệm 6 tháng trở lên

    Like

    • Chào bạn,
      Gần đây mình mới quay lại Nhật. Sổ tiết kiệm của mình cũng mới làm nhưng mình không gặp vấn đề gì cả. Bạn cứ chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ là ok bạn nhé. Chúc bạn mọi sự suôn sẻ. 😀

      Like

  26. Chào Thi,
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn.
    Mình thấy trong yêu cầu của đại sứ quán, ngoài photo sổ tiết kiệm, còn cần phải có “Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp”. Giấy này có cần thiết không, và mình có thể xin ở đâu?
    Mình tính bảo lãnh vợ qua Nhật du lịch và có kèm giấy xác nhận thu nhập của mình bên Nhật.

    Like

    • Bạn ra ngân hàng yêu cầu người ta chứng nhận cho số tiền trong tài khoản của bạn hoặc sổ tiết kiệm là được. Ngoài ra bạn cần xin thêm giấy của công ty (có thể là giấy chứng nhận tiền lương hoặc đơn giản chính là hợp đồng lao động của bạn). Nói chung là bất cứ giấy tờ nào chứng minh bạn có từng đó thu nhập và làm công việc nào để có thu nhập đó.

      Like

  27. Bạn ơi cho mình hỏi xíu nhan, bề chứng mình tài chính thì mình có sổ tiết kiệm 100tr nhưng sao kê lương mình mỗi tháng có 5tr thôi như vậy có ổn không bạn? Ah mình có bạn viết thư mời sang tham dự lể tôta nghiệp .

    Like

    • Lương thế cũng không sao đâu bạn, người ta cần cái sổ tiết kiệm thôi. Nhưng bạn lưu ý 2 điều sau nha:
      1 là lãnh sự Nhật dạo này hơi khó, 100tr chưa chắc người ta đã thấy ok đây, 150-200tr thì tốt hơn bạn nhé.
      2 là nếu bạn của bạn có thư mời thì phải gửi thư qua đường bưu điện nhé, họ không cần bản down từ trên mạng đâu.

      Like

      • Vậy là thư mời phải được bạn mình gởi từ Nhật về ? Rồi cảm ơn bạn rất nhiều đã trả lời cho mình đầy đủ và chi tiêt như vậy. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

        Like

  28. Chị cho em hỏi chút ạ.
    Em là sv mà muốn đi du lịch tự túc thì ngoài việc chứng minh tài chính ra còn những thủ tục gì khó nữa ko ạ?
    Và nếu đc sang đó rồi thì mình có thể đc tự do đến những nơi mình thích ko hay phải đi theo lịch trình mà mình kê khai ạ?
    Có đc tự do nến nhà bạn chơi mà ko cần kê khai ra ko ạ?
    Em chưa đi du lịch đâu bh nên ko biết. Câu hỏi ngớ ngẩn quá mong chị thông cảm và giải đáp giúp em với ạ. Em cám ơn nhiều :*

    Like

    • Chào em.
      Thủ tục thì nhiều em nhé, chị cũng không nhớ hết được nhưng em tham khảo danh sách giấy tờ lãnh sự yêu cầu trên website để biết chi tiết nhé. Thường thì yêu cầu chứng minh tài chính là khắt khe nhất và cũng là lý do nhiều người gặp vấn đề.
      Về lịch trình thì em không nhất thiết phải đi đúng theo lich trình em kê khai với lãnh sự. Tờ lịch trình ấy chủ yếu là để tham khảo thôi em ạ. Đến nhà bạn chơi cũng vậy, em cứ tự do thôi, quyền của em mà.

      Like

  29. Tôi đã có visa nhưng tôi muốn đi theo tour để du lịch Nhật bản , có được không . Visa của tôi có thời hạn là 90 ngày , sau khi tour kết thúc tôi có thể xin tách đoàn để đi thăm con của tôi hiện ở Nhật được không

    Like

    • Chào cô/chú/bác. Dạ, nếu bác đã có visa rồi thì bác có thể tùy ý đi đâu cũng được, không ai quản lý nữa đâu ạ, miễn là bác làm đúng theo điều khoản của visa (chỉ ở Nhật trong từng đó số ngày quy định) là được.

      Like

  30. Pingback: Kinh nghiệm xin visa đi nước ngoài cho người Việt Nam - TripZilla Vietnam

  31. Chào bạn, mình có theo dõi blog của bạn và nhận được rất nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi của mình. Thế nên mình cũng đang tập tành viết blog du lịch Dubai để chia sẻ lại cho những người đến sau. Rất mong sẽ có thêm nhiều bài viết ý nghĩa để chia sẻ cho mọi người nhé.

    Like

Leave a Reply / Hoan nghênh bạn để lại phản hồi